Muốn mua đồ chơi, con trai Đan Lê ''toát mồ hôi'' viết giấy vay nợ với mẹ

Hành động của con trai Đan Lê nhận được nhiều lời khen bởi sự nguyên tắc, văn minh trong cách ứng xử. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cách dạy con khéo léo của nữ MC 8X.

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên, MC Đan Lê có chia sẻ câu chuyện đáng yêu về cậu quý tử thứ 2 của mình. Theo đó, cậu nhóc nhà nữ MC đã vay tiền mẹ để mua đồ chơi. Dù Đan Lê không hề yêu cầu hay bắt con phải “trả nợ” nhưng cậu bé đã tự tay viết tờ giấy vay nợ để gửi đến mẹ của mình.

Nguyên văn câu chuyện được Đan Lê chia sẻ như sau:

Đúng con trai mẹ Lê: Tiền bạc phân minh. Ái tình dứt khoát. 

Chuyện là:

Anh ao ước có 1 chiếc máy bay điều khiển từ xa. Nghe đâu, máy bay có giá 150 nghìn đồng, anh thiếu hẳn 100 nghìn đồng để mua đồ chơi mới. 

Đi học về, anh xin vay mẹ chỗ còn thiếu, xong tự phi như một mũi tên vào phòng viết cái giấy vay nợ đầu đời đến… toát cả mồ hôi hột. 

Cuộc đời có vay có trả. Mạnh mẽ lên con trai”. 

Đính kèm cùng dòng trạng thái này là hình ảnh cậu con trai vừa viết giấy nợ vừa toát mồ hôi khiến người hâm mộ phải bật cười. Trong tờ giấy vay nợ của mình, con trai Đan Lê viết: “Nợ mẹ Đan Lê 100 nghìn. Bao giờ có đủ 100 nghìn rút tiết kiệm, con sẽ trả mẹ”. 

Muốn mua đồ chơi, con trai Đan Lê toát mồ hôi viết giấy vay nợ với mẹ-1
Con trai Đan Lê viết giấy nợ đến toát mồ hôi hột!

Sau khi đăng tải, câu chuyện đã nhận về nhiều tương tác của cộng đồng mạng. Ai nấy đều dành lời khen cho cậu con trai Đan Lê bởi tính cẩn thận, nguyên tắc và văn minh. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cách dạy con khéo léo của nữ MC 8X.

Đáng chú ý, một tài khoản bày tỏ: “Sao mẹ Đan Lê không tìm lý do nào đó thưởng con cho vẹn cả đôi đường, để thằng bé viết giấy vay nợ toát cả mồ hôi, tội ghê”.

Trước ý kiến này, Đan Lê thẳng thắn chia sẻ: “Chuyện gì ra chuyện đó. Thưởng, phạt là chuyện khác. Nhiều khi người ta muốn mua cái người ta thích bằng tiền riêng, mình không nên ngăn cản sự sung sướng ấy”. 

Muốn mua đồ chơi, con trai Đan Lê toát mồ hôi viết giấy vay nợ với mẹ-2

MC Đan Lê (sinh năm 1983), tên thật là Nguyễn Đan Lê, là một trong những nữ MC thời tiết được yêu thích của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài công việc MC, cô còn là một diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như “Em muốn làm người nổi tiếng”, “Cầu vồng tình yêu”, “Người phán xử”, “Ba đám cưới, một đời chồng” và mới đây nhất là “Anh có phải đàn ông không?”...

Muốn mua đồ chơi, con trai Đan Lê toát mồ hôi viết giấy vay nợ với mẹ-3
Tổ ấm hạnh phúc của MC Đan Lê - đạo diễn Khải Anh

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/cung-con-truong-thanh/muon-mua-do-choi-con-trai-dan-le-toat-mo-hoi-viet-giay-vay-no-voi-me-411922.html

Đan Lê

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.