Con trai hoa hậu Thùy Lâm gây ấn tượng vì nói tiếng Anh cực siêu, chỉ 1 câu trong bài phát biểu đã cho thấy mẹ dạy quá khéo

Quý tử nhà hoa hậu Thùy Lâm ít khi được mẹ "khoe" nhưng xuất hiện lần nào là gây sốt lần đó.

Xuất hiện trong một clip được mẹ chia sẻ mới đây, con trai hoa hậu Thùy Lâm gây bất ngờ về ngoại hình cao lớn ở tuổi 11 và khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh của mình.

Thùy Lâm "kể xấu" con trai: "Em lớn rồi… Em ngang bướng, em hay cãi mẹ, không nghe lời mẹ, dỗi mẹ… Mẹ buồn xíu, tủi thân xíu nhưng mẹ sẽ phải cố gắng tìm cách hiểu em và chia sẻ được với em nhiều hơn! Tự hào nhiều và yêu con".

Cậu bé Su (Nguyễn Anh Khôi) học lớp 5 đang luyện tập bài phát biểu để đại diện cho khối trong buổi bế giảng năm học. Nội dung là nêu cảm nghĩ về lớp học ở trường. Cậu bé cho biết rất vinh dự khi được các thầy cô tin tưởng trao cơ hội cho bài phát biểu này.

Con trai của hoa hậu Thùy Lâm nói tiếng Anh lưu loát.

Cậu bé kể rằng còn nhớ khi mới vào lớp 1 rất hoang mang và muốn mẹ đưa về nhà. Tuy nhiên, mẹ đã động viên rằng con sẽ rất thoải mái khi ở trường. Dù ban đầu con sẽ có chút không tự tin nhưng từ từ sẽ cảm nhận được sự ấm áp của cô giáo.

"Kể từ thời điểm đó, em không thể tin rằng 5 năm gần như đã trôi qua. Dù những ngày tháng ấy có đẹp thế nào, chúng em sẽ phải rời xa ngôi trường yêu dấu này", Anh Khôi nói.

Trong bài phát biểu, bé Anh Khôi cũng thay mặt cho toàn thể học sinh gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và nhắn nhủ các em học sinh mới sắp vào lớp 1 cùng những học sinh sắp rời ghế nhà trường.

Bên cạnh bày tỏ sự ngưỡng mộ với khả năng phát âm tiếng Anh cũng như sự dạn dĩ, hoạt bát của Anh Khôi, nhiều người cũng khen ngợi Thùy Lâm là bà mẹ tâm lý trong việc dạy con. Thực sự những ngày đầu đến trường đứa trẻ nào cũng rất nhiều bỡ ngỡ, và sự động viên đúng cách, đúng lúc của bố mẹ sẽ giúp con vượt qua giai đoạn lạ lẫm này.

Con trai hoa hậu Thùy Lâm gây ấn tượng vì nói tiếng Anh cực siêu, chỉ 1 câu trong bài phát biểu đã cho thấy mẹ dạy quá khéo-1
Hai con của Thùy Lâm đều khôn lớn và có thể chất vượt trội. Đặc biệt là có nhiều đức tính tốt do cách dạy dỗ của bố mẹ.

Với vai trò người mẹ, Thùy Lâm rất kỹ càng trong việc nuôi dạy con cái. Về việc xây dựng tính cách của các con, Thùy Lâm sử dụng phương pháp giáo dục theo môi trường quân đội:

"Từ nhỏ, Su đã được bố mẹ rèn cho nếp sống như trong môi trường quân đội, đúng 7h30 là mẹ gọi dậy, tối muộn nhất 8h30 là ngủ. Khi đi ngủ là tự lên giường ngủ, bố mẹ không phải bế ẵm, à ơi. Đến giờ ăn là ngồi đúng vào bàn ăn dành cho Su, không chạy lung tung khắp nơi hoặc "khua chiêng gõ trống". Trừ phi hôm nào mệt, mẹ bế lên đi khắp nhà hoặc dỗ cho chơi đồ chơi để Su ăn.

Có thể vì thế mà Su lớn lên không nhõng nhẽo và rất dễ bảo. Khi chơi xong, Su biết tự cất đồ chơi về chỗ cũ. Khi nào đến giờ ngủ, bố mẹ chỉ nhắc một lần là bé tự giác làm theo", Thuỳ Lâm chia sẻ.

Có lẽ vì thế nên hai con của Thùy Lâm đều khôn lớn và có thể chất vượt trội. Đặc biệt là có nhiều đức tính tốt do cách dạy dỗ của bố mẹ.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, Hoa hậu Thùy Lâm cũng là một trong những nàng hậu có sức hút lớn với công chúng Việt. Đến năm 2010, sau khi kết hôn cùng ông xã doanh nhân, Thùy Lâm cũng rút khỏi làng giải trí và tập trung lo cho gia đình.

Sau hơn 1 thập kỷ hạn chế xuất hiện trong showbiz và chỉ cập nhật nhỏ giọt trên Facebook, từ năm 2008, Thuỳ Lâm đã hiếm hoi livestream để tâm sự chuyện hôn nhân, con cái và cuộc sống hiện tại với người hâm mộ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-hoa-hau-thuy-lam-gay-an-tuong-vi-noi-tieng-anh-cuc-sieu-chi-1-cau-trong-bai-phat-bieu-da-cho-thay-me-day-qua-kheo-22202147222224552.htm

Cách dạy con

hoa hậu Thùy Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.