Con trai hỏi "tro cốt của mẹ sẽ thả trên ngọn đồi, xuống dưới biển hay chôn ở sân nhà", câu trả lời của mẹ chạm đến trái tim bất cứ người mẹ nào

Cách trò chuyện của hai mẹ con nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Sau khi mất đi, nhiều người lựa chọn cách hỏa thiêu và tro cốt của họ sẽ được rải xuống biển hoặc cất vào một chiếc lọ nhỏ. Cách làm này của người lớn đã khiến cho một cậu bé vô cùng thắc mắc, bé trai đã sớm suy nghĩ đến chuyện này trong tương lai và bất ngờ hỏi mẹ vì chưa đưa ra được câu trả lời thích đáng. 

"Con trai: Sau khi bị hỏa thiêu và con có tro cốt của mẹ, mẹ muốn con thả tro cốt ở đâu, ra ngoài gió, trên một ngọn đồi hay là xuống biển, hay chỉ là đựng vào một cái lọ chôn xuống sân vườn. Nhưng nếu một ngày con chuyển nhà thì sao, như vậy mẹ sẽ bị bỏ lại nơi đây. Ba nói với con rằng ba muốn được xuống biển vì ở đó đẹp nhưng con quyết định sao cũng được. 

Mẹ: Nơi nào ở gần con, gần trái tim con là được, như vậy là đủ rồi".

Cậu bé hỏi mẹ về tro cốt

Rõ ràng cậu bé là một đứa trẻ vô cùng hiểu chuyện, muốn biết được nguyện vọng của bố mẹ. Nhiều bậc phụ huynh rất ngại việc trao đổi thẳng thắn với con những chủ đề liên quan đến cái chết, tuy nhiên nếu biết được sớm thì con sẽ có thêm sự hiểu biết và không cảm thấy quá sợ hãi khi nhắc tới nó. 

Bên cạnh đó, những câu hỏi của cậu bé chỉ muốn nói lên rằng bé rất yêu bố mẹ của mình, không muốn phải rời xa họ. Thế nên cậu bé muốn có một cách nào đó để giữ bố mẹ luôn ở lại bên mình. 

Thế nhưng, điều được nhiều người khen ngợi ở đây chính là cách trả lời của bà mẹ. Người mẹ muốn con trai hiểu rằng dù bố mẹ ở bất cứ đâu, trên trời, dưới biển hay trong sân vườn đi chăng nữa thì chỉ cần mãi ở trong trái tim con, được ở gần con là đủ rồi. Câu trả lời này vừa thông minh lại vừa giải quyết được vấn đề đưa ra của cậu bé. 

Nói với con về cái chết như thế nào?

Là cha mẹ, khi một đứa trẻ nói với bạn về sự sống và cái chết, trốn tránh và tức giận không phải là cách giải quyết đúng đắn. Giáo dục về cái chết thật sự là một phần rất quan trọng của giáo dục cuộc sống.

Cách đối mặt với cái chết quyết định cách chúng ta đối mặt với cuộc sống hiện tại, ảnh hưởng đến cách sống và tất cả những quyết định lớn nhỏ trong cuộc sống. Chỉ có những đứa trẻ được hiểu chính xác về cái chết, chúng mới có đủ dũng khí và biết trân trọng cuộc sống, nỗ lực sống tốt hơn mỗi ngày.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-hoi-tro-cot-cua-me-se-tha-tren-ngon-doi-xuong-duoi-bien-hay-chon-o-san-nha-cau-tra-loi-cua-me-cham-den-trai-tim-bat-cu-nguoi-me-nao-22202210118227643.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.