Con trai làm vỡ điện thoại và hành động của người cha khiến đứa trẻ bị tổn thương suốt đời

Chỉ vì một phút nóng giận không làm chủ được bản thân mà hành động của người cha này đã khiến cậu con trai của mình bị tổn thương suốt đời.

Minh Đức (tên nhân vật đã được thay đổi) năm nay 4 tuổi, là một cậu bé nhanh nhẹn. Hàng ngày bé ở nhà với mẹ và được mẹ chăm sóc rất chu đáo và cẩn thận.

Cha của Minh Đức luôn bận rộn với công việc nên ít khi có thời gian ở nhà. Vậy nên mỗi khi thấy cha được nghỉ cậu bé rất muốn chơi và trò chuyện với cha của mình.

Nhưng cha của Minh Đức là một người nghiện điện thoại, mỗi khi rảnh rỗi thay vì chơi với con trai thì ông lại chơi game trên điện thoại di động, chính vì thế khiến cậu bé rất buồn và tức giận. Minh Đức nghĩ cha thích chơi điện thoại hơn chơi với mình và nếu không có chiếc điện thoại kia thì ông sẽ dành thời gian cho mình nhiều hơn. Nghĩ vậy nên cậu bé đã chạy đến giật lấy điện thoại của cha và ném xuống đất khiến chiếc điện thoại vỡ tan màn hình.

Con trai làm vỡ điện thoại và hành động của người cha khiến đứa trẻ bị tổn thương suốt đời-1

Thấy con trai có hành động như vậy, ông bố đã hét một tiếng như sấm, rồi thẳng tay hất cốc nước vào mặt cậu con trai khiến đứa trẻ kêu la thảm thiết. Lúc này người cha mới nhận ra mình đã dội cả cốc nước sôi vào mặt con nên vội vàng đưa con trai đến bệnh viện.  

Qua thăm khám và sơ cứu, bác sĩ nói đứa trẻ bị bỏng rất nặng, nếu có thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nào thì vẫn để lại sẹo trên mặt.

Nghe bác sĩ nói vậy, bố của Minh Đức rất đau khổ và hối hận, ông tự trách mình mải chơi game nên đã hại con ra nông nỗi này và ông thề rằng sẽ không bao giờ chơi game trên điện thoại nữa.

Con trai làm vỡ điện thoại và hành động của người cha khiến đứa trẻ bị tổn thương suốt đời-2

Nhưng ngay cả khi người cha này không sử dụng điện thoại nữa thì bi kịch cũng đã xảy ra rồi và không thể cứu vãn được, những gì nó để lại cho cậu con trai là “vết sẹo” lớn không thể xóa bỏ suốt đời.

Con trai làm vỡ điện thoại và hành động của người cha khiến đứa trẻ bị tổn thương suốt đời-3

Cha mẹ hãy đặt điện thoại xuống và chơi với con

Hiện nay, có quá nhiều bậc cha mẹ quan tâm điến điện thoại di động hơn là dành thời gian quan tâm đến con cái của mình. Ngoài việc sử dụng điện thoại trong công việc, cha mẹ còn sử dụng cho việc đọc tin tức, nhắn tin và lướt facebook... Việc cha mẹ sử dụng điện thoại mọi lúc, mọi nơi, khiến con cái cảm thấy mình không quan trọng bằng cái điện thoại, con sẽ không cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương của bố mẹ, điều này đã làm cho khoảng cách giữa cha mẹ và con cái ngày một xa.

Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy bỏ điện thoại đi động xuống để đồng hành cùng con, cho con thời gian quan tâm, trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ với con nhiều hơn. Điều này sẽ mang lại cho con những lợi ích tích cực trong cuộc sống, đồng thời tình cảm gắn bó yêu thương giữa cha mẹ và con cái cũng ngày một đong đầy.

Lệ Mỹ - Theo Vietnamnet


con trai

cha mẹ

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.