Con trai Lan Ngọc giỏi ngôn ngữ nhờ một việc mẹ hay làm khi còn mang bầu

Lan Ngọc khoe con trai giỏi ngôn ngữ và đó có lẽ là thành quả của việc cô hay làm khi còn mang bầu.

Lan Ngọc là một nữ diễn viên được hâm mộ qua nhiều bộ phim truyền hình như Bán Chồng, Luật Trời, Mặt Nạ Gương, Kiều Nữ và Đại Gia... Ngoài đời cô là mẹ đơn thân của một cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Cô chia sẻ trong hành trình làm mẹ, việc dạy con là điều cô dành nhiều tâm huyết cũng như trăn trở để có thể đáp ứng cho sự phát triển của con. Bản thân Lan Ngọc sẽ có trách nhiệm với con cho đến khi bé 18 tuổi.

Con trai Lan Ngọc giỏi ngôn ngữ nhờ một việc mẹ hay làm khi còn mang bầu-1

Bà mẹ một con cũng chia sẻ cô nhận thấy con trai Louis giỏi ngôn ngữ, từ nhỏ việc cảm âm và vốn từ của con đã rất rộng. "Một phần Lan cũng nghĩ là do khi có bầu Louis, Lan đã nói chuyện với con rất nhiều, suốt 9 tháng 10 ngày tâm sự cùng con. Đi tới đâu, mình cũng chia sẻ với con, một ngày có điều gì vui hay buồn, mình nói với con. Khi có bầu Louis, Lan vẫn làm việc, đi quay cho đến khi con bước qua tháng thứ 7. Những ngày quay mà mình bị mệt, mình cũng nói với con: "Cố gắng cùng mẹ qua giai đoạn này và có những ngày mình quay cực xíu".

Mọi người cũng hay nói là con còn nhỏ thế thì chắc không hiểu gì đâu, nhưng mình tin khi mình nói điều gì, tâm sự với con, những thông tin đó đều đến não bộ của con và con đều ghi lại hết. Bởi vậy nên, khi con sinh ra, đến lúc tập nói, vốn từ của con rất rộng", Lan Ngọc tâm sự.

Nữ diễn viên Mặt Nạ Gương cũng nhận thấy việc giỏi ngôn ngữ của con mở rộng ra với cả tiếng Anh. Con trai cô khi học tiếng Anh cũng có khả năng cảm âm và ghi nhớ từ vựng tốt. Do đó cô cảm thấy việc thường xuyên nói chuyện, tâm sự với con ngay từ lúc con còn là một thai nhi trong bụng mẹ mang đến những hiệu quả bất ngờ.

Con trai Lan Ngọc giỏi ngôn ngữ nhờ một việc mẹ hay làm khi còn mang bầu-2

Thực tế việc nói chuyện với con khi còn trong bụng mẹ là một cách thai giáo hữu ích thường được gọi là thai giáo âm thanh, lời nói. Cha mẹ nên học cách nói chuyện với con từ khi chưa chào đời để tăng gắn kết tình cảm và mang lại những lợi ích cho con trẻ.

Nên nói chuyện với thai nhi từ tháng thứ mấy?

Bạn có thể bắt đầu nói chuyện với thai nhi vào bất kỳ lúc nào, nhưng tốt nhất là vào tuần thứ 18 khi mang thai. Vì lúc này tai của trẻ bước vào giai đoạn hoàn thiện, bé sẽ nghe được nhịp đập từ trái tim mẹ hay âm thanh máu chảy qua dây rốn.

Từ tuần thai thứ 25, thai nhi sẽ nghe rõ được tiếng của mẹ, của bố và những người xung quanh và lúc này bé đã có thể phân biệt được tiếng của bố mẹ và người lạ.

Cách nói chuyện với thai nhi

Đọc sách, truyện cho bé nghe

Đây là một cách nói chuyện với thai nhi sẽ giúp bé rèn luyện, tăng khả năng ngôn ngữ, phát triển trí tưởng tượng… Bố mẹ nên đọc truyện cổ tích cho bé nghe, truyện thiếu nhi, đồng giao, bài thơ có vần điệu…

Theo rất nhiều nghiên cứu khoa học thì nếu bố mẹ thường xuyên đọc sách cho con sẽ kích thích trí não trẻ phát triển vượt trội. Đây cũng là tiền đề cho bé hiểu ngôn từ, sắp xếp câu chữ dễ dàng vì tư duy ngôn ngữ của bé đã được hình thành trong bụng mẹ.

Trò chuyện cùng bé

Cha mẹ có thể thường xuyên trò chuyện, tâm tình với em bé trong bụng hàng ngày. Đơn giản chỉ cần kể cho con nghe ngày hôm nay đã diễn ra như thế nào, cha mẹ đã sắm sửa được gì để chuẩn bị đón con chào đời... Những lời tâm tình thủ thỉ này sẽ giúp tăng gắn kết tình cảm gia đình cũng như giúp bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Con trai Lan Ngọc giỏi ngôn ngữ nhờ một việc mẹ hay làm khi còn mang bầu-3

Cho trẻ nghe nhạc

Những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương sẽ tạo cho bé cảm giác an toàn, gần gũi. Mẹ đừng quên cho bé nghe những bản nhạc giao hưởng giúp kích thích sự phát triển trí não như nhạc Baby Chopin, Baby Schubert, Beethoven- vol 2, Baby Mozart…

Âm nhạc sẽ giúp bé phát triển năng khiếu nghệ thuật, khả năng nhận biết cảm xúc, kích thích khả năng tư duy, sự nhạy cảm, tinh tế…

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/con-trai-lan-ngoc-gioi-ngon-ngu-nho-mot-viec-me-hay-lam-khi-con-mang-bau-20230106091328726.htm

Lan Ngọc

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.