Con trai nằng nặc đòi đi phục vụ nhà hàng, nàng Hậu "chịu chi" nhất nhì Vbiz có cách ứng xử quá đáng nể

Không phản đối cũng không đồng tình, bà mẹ Hoa hậu có cách ứng xử cực kì khéo léo.

Tháng 5/2022, Hoa hậu Áo dài Hoàng Dung khiến ai nấy vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ khi thông báo trở thành nghiên cứu sinh khóa Tiến sĩ Tài chính ngân hàng. Hoàng Dung cũng đặt mục tiêu sẽ hoàn thành tấm bằng Tiến sĩ trong vòng 2 năm.

Dù có danh tiếng, giàu có và sự nghiệp vững chắc, nhưng nàng Hậu này luôn là một tấm gương trong việc không ngừng trau dồi kiến thức mỗi ngày. Hoàng Dung chia sẻ mục đích nghiên cứu khoa học ngoài việc để 'giàu' hơn về trí thức còn bởi chị muốn trở thành tấm gương tốt, truyền cảm hứng cho con trai mình. Từ hành động của mẹ, con sẽ hiểu và ý thức hơn về việc phải không ngừng học hỏi để hoàn thiện tri thức.

Con trai nằng nặc đòi đi phục vụ nhà hàng, nàng Hậu chịu chi nhất nhì Vbiz có cách ứng xử quá đáng nể-1

Hoa hậu Hoàng Dung được xem là người đẹp "chịu chi" nhất nhì VBiz khi sở hữu kho đồ hiệu đồ sộ.

Trên thực tế, dưới sự dạy dỗ của mẹ, con trai Hoa hậu Hoàng Dung không chỉ học hành giỏi giang mà còn có tài kinh doanh và sống rất tình cảm. 

Tôn trọng sở thích của con, luôn hướng dẫn và đồng hành cùng con

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng không vì thế mà cậu bé tiêu xài hoang phí hay nảy sinh thói quen đòi hỏi. Nàng Hậu từng chia sẻ câu chuyện khi con trai tốt nghiệp, mẹ muốn tặng con cặp kính cận đẹp nhưng cái nào mẹ đưa con cũng từ chối. Lý do là: Con không cần phải đeo cái kính 40 triệu; Con không lao động gì nên không lấy cái kính đắt như thế từ mẹ.

"Thuyết phục thế nào cũng không nghe, cuối cùng chị mẹ tự mua cái gần 20 triệu và bảo thôi mẹ mua cho con theo ý mẹ vậy. Để con trai có ý thức trân trọng đồng tiền như ngày hôm nay cũng phải trải qua 1 quá trình dạy dỗ. Hồi nhỏ chàng ta không có cảm giác gì về tiền, đắt rẻ không quan trọng. Mẹ phải rèn cho nhiều năm mới được như bây giờ", nàng Hậu chia sẻ.

Con trai nằng nặc đòi đi phục vụ nhà hàng, nàng Hậu chịu chi nhất nhì Vbiz có cách ứng xử quá đáng nể-2

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng" nhưng không vì thế mà cậu bé tiêu xài hoang phí hay nảy sinh thói quen đòi hỏi.

Ngay từ khi con còn bé, vợ chồng chị đã thống nhất rằng phải giáo dục con để con biết giá trị của đồng tiền, tạo cho con động lực vươn lên trong cuộc sống và xây dựng ý thức biết trân trọng những gì người khác mang tới cho mình. Hoa hậu Hoàng Dung yêu cầu con rửa bát từ lúc học lớp 5, mỗi lần được trả công 20 nghìn đồng. Và tự tiết kiệm tiền để chi trả cho các nhu cầu cá nhân như là mua game, mua những thứ mà bản thân yêu thích.

Hoàng Dung cho biết, chị luôn ủng hộ mọi sở thích lành mạnh của con, và quan điểm là biết càng nhiều thứ càng tốt, càng tăng thêm giá trị cho bản thân. Vì thế, có những chuyện thay vì lấy quyền người lớn để ép buộc, ra lệnh, chị luôn nói chuyện, khuyên nhủ con với tâm thế như hai người bạn. Chẳng hạn như việc một lần nọ, con trai nàng Hậu đòi đi làm phụ vụ nhà hàng. Người đẹp đã có cách dạy con cực đáng nể:

"Hồi bạn ấy học cấp 2, mẹ cứ thắc mắc sao con không nghe nhạc? Trong khi với mẹ thì âm nhạc là thứ không thể thiếu. Mẹ dẫn dắt bạn bằng cách gửi cho bạn nhiều bản nhạc hay, nói chuyện với bạn về các ngôi sao nổi tiếng, kể cho bạn nghe về niềm đam mê âm nhạc của mẹ thế nào. Dần dần, bạn mê nhạc lúc nào không hay. Bạn nghe nhạc cũng có gu riêng chứ không phải theo gu của mẹ, và bạn còn thích sáng tác, sản xuất âm nhạc.

Đợt vừa rồi nghỉ hè bạn cứ đòi đi xin việc làm thêm phục vụ nhà hàng, mẹ cũng nói chuyện với bạn rất lâu để đi đến kết luận: Mỗi người đều có 24h/ngày, chọn làm việc gì, học cái gì cần thiết và có giá trị nhất để tối ưu cơ hội cho bản thân. Điều đó cần cân nhắc kỹ, nếu không chỉ lãng phí thời gian và không lấy lại được cơ hội.

Con muốn mình trở thành ai trong tương lai thì con đầu tư thời gian và công sức để rèn luyện cho điều đó. Con không muốn trở thành người phục vụ bàn chuyên nghiệp mà chỉ muốn học cách giao tiếp thì sẽ có nhiều cơ hội khác cho con để học chứ không nhất thiết là phải học ở môi trường đó. 

Và cuối cùng, bạn tự ra quyết định dành toàn bộ thời gian hè để học nhạc và học các khoá đầu tư tài chính".

Con trai nằng nặc đòi đi phục vụ nhà hàng, nàng Hậu chịu chi nhất nhì Vbiz có cách ứng xử quá đáng nể-3

Hoàng Dung cho biết, chị luôn ủng hộ mọi sở thích lành mạnh của con, và quan điểm là biết càng nhiều thứ càng tốt, càng tăng thêm giá trị cho bản thân.

Con trai của Hoa hậu Áo dài cũng được khen ngợi là cậu bé tình cảm và tốt bụng. Trong lễ trưởng thành, khi thấy bạn học cùng lớp mặc áo rộng, cậu liền đổi cho bạn luôn dù rằng chiếc áo mình mặc đang rất vừa. Cách hành xử của con không khỏi khiến bà mẹ Hoa hậu tự hào.

"Tôi luôn tâm niệm trong lòng, không gây sức ép, không quá kỳ vọng con phải thành ông nọ bà kia, nhưng bản thân mình luôn phải là tấm gương cho con muốn vươn lên phấn đấu", chị nói. 

Hoàng Dung đăng quang Hoa hậu Áo dài tại Úc. Sau khi về nước, dù ít tham gia showbiz nhưng mỗi khi xuất hiện, cô luôn thu hút sự chú ý bởi hình ảnh sành điệu, diện hàng hiệu từ đầu tới chân. Nàng Hậu khá kín tiếng trong đời tư, ngược lại, cô tập trung kinh doanh và nâng cao kiến thức.

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-trai-nang-nac-doi-di-phuc-vu-nha-hang-nang-hau-chiu-chi-nhat-nhi-vbiz-co-cach-ung-xu-qua-dang-ne-222022198165917240.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.