Con trai nhõng nhẽo, ăn vạ rồi vứt đồ, bà xã Hoàng Bách làm điều này vì sợ mắc bẫy của con

Bà mẹ 3 con đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt trong việc xử lý khủng hoảng của các bé.

Có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn bên chồng cùng 3 con ngoan ngoãn, đáng yêu, Thanh Thảo - bà xã của ca sĩ Hoàng Bách nhận được rất nhiều sự yêu mến từ mọi người. Nổi tiếng và giàu có là vậy nhưng bà mẹ 3 con cực thân thiện, gần gũi, thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm chăm sóc con cái cho các mẹ bỉm sữa cùng tham khảo. 

Là mẹ 3 con nên Thanh Thảo đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm trong việc nuôi dạy các con của mình. Mới đây, cựu người mẫu khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ cách giúp con trai vượt qua khủng hoảng tuổi lên 2 mà không cần dùng tới đòn roi, đánh mắng hay dọa dẫm. Thay vào đó là "tận hưởng" và xử lý giai đoạn này theo cách của riêng cô. 

Thanh Thảo cho biết khoảng 1 tháng trở lại đây, bé Hip, con trai thứ 3 của vợ chồng nam ca sĩ thay đổi tính cách 180 độ, nghịch ngợm hơn rất nhiều, hay vứt đồ bừa hết ra nhà. Mẹ bảo thì cậu bé lại lảng đi, tránh ra chỗ khác, nhõng nhẽo, khóc nhiều hơn để ăn vạ khi không được thứ mình muốn. Mặc dù so với anh chị thì Hip thuộc dạng em bé có cá tính hiền lành nhưng cũng không tránh khỏi giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2 này.

Con trai nhõng nhẽo, ăn vạ rồi vứt đồ, bà xã Hoàng Bách làm điều này vì sợ mắc bẫy của con-1
Tổ ấm hạnh phúc của Hoàng Bách - Thanh Thảo.

Thế nhưng, vì đã quá hiểu rõ từng giai đoạn phát triển của các con nên cả hai vợ chồng Hoàng Bách đều rất điềm tĩnh xử lý. 

- Khi em không nghe lời: lớn tiếng, mắng em, dọa đánh,... không đời nào vì như thế là mắc bẫy của em rồi. Tuổi này em đang phát triển vượt bậc về mặt cảm xúc nên sẽ đo phản ứng mọi người chung quanh, em sẽ có rất nhiều phép thử, không nghe lời, làm ngược lại những gì người khác nói!

- Em bé không ăn, nôn sạch: Có những ngày em bé sẽ làm cho người lớn cảm thấy rất lo lắng, ngủ thì quấy, ăn thì trớ sạch sành sanh. Điều này cũng bình thường vì cơ thể em y như mình, có ngày năng lượng em cũng cạn nên sẽ mệt mỏi. Hãy cho em bé nghỉ ngơi, đừng ép con phải ăn đủ như bình thường. Hãy cho con xả hơi!

- Em bé gào khóc: Khi con khóc hãy ôm con vào lòng, xoa dịu cảm xúc của con, tránh nói nhiều chỉ làm con căng thẳng.

- Em bé đòi đồ: Khi con đòi những thứ không được, thì tìm cách ĐÁNH LẠC HƯỚNG qua thứ con thích mà có thể cho con được chứ không nên nói KHÔNG, lúc ấy tâm lý phản kháng tự nhiên sẽ tăng lên rất nhiều!

Con trai nhõng nhẽo, ăn vạ rồi vứt đồ, bà xã Hoàng Bách làm điều này vì sợ mắc bẫy của con-2
Cậu bé Hip nghịch ngợm và bước vào giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 2.

- Em bé vứt bừa đồ: Khi con không dọn đồ chơi, người lớn chịu khó ngồi xuống dọn giúp con và nhờ ngược lại con lấy giúp mẹ những thứ ở phía xa tầm tay một chút, rồi khen con. Bố mẹ sẽ thấy tình thế thay đổi 180 độ, bố mẹ chỉ cần ngồi chỉ tay thôi, con sẽ dọn hết.

- Em bé ăn vạ: là lúc người lớn nên làm lơ, không có ai chú ý thì ăn vạ với ai? Hiệu quả cực kỳ.

 - Thể hiện tình yêu và nói yêu em bé nhiều lần mỗi ngày: đây là cách cực kỳ hữu hiệu, để giúp con phân biệt được đúng, sai bằng biểu cảm đó mọi người. Chỉ cần nhìn ánh mắt biểu cảm của người lớn con có thể cảm nhận được là mình vừa làm việc đó đúng hay sai.

- Bí kíp để tâm luôn tỉnh táo, kiên nhẫn khi xử lý khủng hoảng của con trẻ là: Mình đẻ con ra mà, mấy trò này đã có kinh nghiệm hết rồi nên tự khắc sẽ thấy vui và bình thường hết.

Con trai nhõng nhẽo, ăn vạ rồi vứt đồ, bà xã Hoàng Bách làm điều này vì sợ mắc bẫy của con-3
Ông xã là người luôn ở bên và đồng hành cùng cô trong việc chăm sóc, nuôi dạy các con.

Đối với Thanh Thảo, điều quan trọng nhất là các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Bên cạnh đó, nếu tâm lý mẹ căng thẳng thì các con cảm nhận được và sẽ có chiều hướng phản ứng tiêu cực hơn. Khủng hoảng tuổi là giai đoạn mà bất kỳ em bé nào cũng phải trải qua, chỉ cần mẹ hiểu, luôn ở bên và có cách xử lý thích hợp trong các tình huống thì cuộc sống sẽ bớt áp lực, mẹ cũng đỡ mệt mỏi hơn. 

Bà xã Hoàng Bách cũng chia sẻ phải đến lần làm mẹ thứ 2, 3 cô mới đúc kết được những kinh nghiệm này và thấy thương bé đầu vì lúc đó chưa hiểu nên hay cáu giận với con. Tuy nhiên, điều quan trọng là đến hiện tại cả Thanh Thảo và chồng đều đã tìm ra cách để đồng hành và chăm sóc các con tốt hơn. Hy vọng những bí kíp này sẽ có ích đối với các mẹ đang nuôi con nhỏ. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-nhong-nheo-an-va-roi-vut-do-ba-xa-hoang-bach-lam-dieu-nay-vi-so-mac-bay-cua-con-222021299134419421.htm

Cách dạy con

Hoàng Bách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.