Con trai sao nam Vbiz bị nuôi dạy quá khắt khe đến nỗi chính mẹ cũng phải xót xa "nghĩ lại thấy thương vì sinh ra đâu ai biết làm bố mẹ"

Từ nhỏ, cậu bé đã được nuôi dạy một cách nghiêm khắc.

Bất kể ông bố bà mẹ nào trên đời này cũng yêu thương và mong tương lai con có một cuộc sống hạnh phúc. Thế nhưng không phải ai cũng có cách giáo dục đúng ngay từ đầu. Nhiều bố mẹ thừa nhận, phải đến khi làm mẹ lần thứ 2, 3... họ mới nhận ra đã có những lúc mình sai lầm, thế nhưng may mắn là cái sai ấy vẫn kịp thời được sửa chữa.

Đó chính là tình huống của gia đình Hoàng Bách - Thanh Thảo. Tê Giác là cậu con trai cả của ông bố, bà mẹ nổi tiếng và từ nhỏ cậu bé đã được nuôi dạy rất nghiêm khắc. Chính Thanh Thảo cũng phải tự thừa nhận rằng bản thân hai vợ chồng đã có lúc quá cứng rắn và khắt khe, khiến con trở nên lạnh lùng như hiện tại.

Con trai sao nam Vbiz bị nuôi dạy quá khắt khe đến nỗi chính mẹ cũng phải xót xa nghĩ lại thấy thương vì sinh ra đâu ai biết làm bố mẹ-1
Thanh Thảo cảm thấy may mắn vì dù con trai đã lớn nhưng vẫn gắn kết được với bố mẹ.

"Sinh ra đâu ai biết làm bố mẹ!

Thương nhất là mấy anh con đầu như Tê Giác, được nuôi dạy bằng bao nhiêu bài học lỗi của bố mẹ.

Tê Giác bản chất là cậu bé rất cứng cỏi, được nuôi dạy bởi lần đầu tiên làm bố mẹ, nên đôi lúc nghĩ lại thấy mình quá cứng rắn với con mà thương.

Từ bé đã ngủ nôi riêng, 2 tuổi đã ngủ phòng riêng một mình, 9 tuổi mẹ đã rèn cho tự đi bộ đến trường cho đến giờ này (tất nhiên là trường học chỉ quanh quẩn trong vòng bán kính 1,5km).

Rồi lần lượt các em ra đời, bố mẹ lúc nào cũng dạy làm anh phải biết nhường, bao bọc, dạy dỗ các em,... Nói chung là thấy nhiều trách nhiệm quá, cũng mệt cho con và đôi lúc không cần thiết vì con cũng đâu muốn làm anh. Tính đã cứng vì thế càng ngày càng cứng hơn, đôi lúc thấy lạnh lùng vì con quan trọng chuyện đúng hay sai.

Cũng may đều bố mẹ làm đúng nhất là cho con biết được bố mẹ yêu con như thế nào, nên đến tuổi này vẫn yêu thương gắn kết với bố mẹ", Thanh Thảo tâm sự.

Con trai sao nam Vbiz bị nuôi dạy quá khắt khe đến nỗi chính mẹ cũng phải xót xa nghĩ lại thấy thương vì sinh ra đâu ai biết làm bố mẹ-2
Bà mẹ 3 con được mọi người ngưỡng mộ bởi cách giáo dục và nuôi dạy con khéo léo.

Và cho đến hiện tại, bà xã ca sĩ Hoàng Bách cảm thấy quá may mắn vì con trai vẫn ngoan ngoãn, biết yêu thương và chiều chuộng các em. Đặc biệt, cậu bé vẫn gắn kết được với bố mẹ khiến chuyện giáo dục con của gia đình nam ca sĩ trở nên dễ dàng hơn. Dù thừa nhận sinh ra đâu ai biết làm bố mẹ nhưng qua lần 2, 3... cả hai vợ chồng có lẽ đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình.

Mỗi gia đình lại có một cách dạy con riêng và ai cũng mong muốn con sẽ trở thành những cô bé, cậu bé tử tế, sống có đạo đức, giỏi giang và thành đạt trong tương lai. Tính cách của các con sau này ra sao phụ thuộc phần lớn vào cách giáo dục của bố mẹ, chính vì vậy việc đồng hành và trở thành một người bạn với con là điều vô cùng cần thiết.

Xã hội ngày càng hiện đại, con lớn lên sẽ rời xa vòng tay yêu thương của bố mẹ để tự lập và tìm cho mình một con đường bé thích. Thế nhưng con vẫn luôn cần sự quan tâm và dạy dỗ của bố mẹ. Bằng cách khéo léo và tinh tế, bố mẹ nên nhẹ nhàng quan sát và tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp với từng đứa con của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-sao-nam-vbiz-bi-nuoi-day-qua-khat-khe-den-noi-chinh-me-cung-phai-xot-xa-nghi-lai-thay-thuong-vi-sinh-ra-dau-ai-biet-lam-bo-me-222022104233823320.htm

Hoàng Bách

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.