Con trai sinh đôi càng lớn càng khác nhau, chồng tức giận đòi làm ADN, kết quả khiến chúng tôi ly hôn

Ở độ tuổi ngoại tứ tuần, khó khăn lắm vợ chồng tôi mới có với nhau 2 đứa con, hạnh phúc hơn khi 2 đứa trẻ là anh em sinh đôi. Vì lấy chồng khá muộn nên dù tuổi đã quá độ xuân thì, nhưng tôi và chồng vẫn cố gắng sinh con ra và nuôi dạy các con một cách tốt nhất.

Những năm tháng đầu tiên 2 cậu con trai chào đời, cuộc sống gia đình trải qua những khoảng thời gian cùng nhau vô cùng hạnh phúc, mọi người khi nhìn vào đều có thể cảm nhận được chúng tôi là một tổ ấm viên mãn. Nhưng khi các con dần lớn hơn, thái độ của chồng tôi bỗng đổi khác. Anh ngày càng trở nên lạnh nhạt với vợ con, không còn là người chồng, người cha đặt vợ con lên hàng đầu như trước nữa.

Tôi cảm nhận được điều đó dạo gần đây khi anh liên tục có những cuộc vui chơi, đàn đúm bên ngoài tới tận khuya, luôn từ chối và càu nhàu khi tôi nhờ vả chăm con. Mà thực tế là anh của ngày trước chưa bao giờ đợi tôi phải nhờ vả, mà sẽ luôn sẵn sàng, thậm chí là dành thời gian chăm sóc, vui chơi cùng các con còn nhiều hơn cả tôi. Nhưng tôi không hiểu, dường như có điều gì đó đã khiến anh thay đổi và trở thành con người ở hiện tại.

Một buổi tối nọ, anh trở về nhà trong cơn say khướt, gương mặt có chút tức giận đi vào phòng ngủ. Lúc đó, tôi đang cho 2 cậu con trai hơn 2 tuổi đi ngủ. Bỗng anh tiến lại gần rồi nghiêm giọng nói:

- Ngày mai, anh sẽ đưa cu Bin và Bo đến bệnh viện để làm xét nghiệm ADN.

Nghe lời này từ anh tôi có chút khó hiểu, nghĩ là anh say nên nói bậy bạ. Nhưng tôi vẫn nhẹ nhàng đáp:

- Để làm gì thế anh?

- Xét nghiệm quan hệ huyết thống chứ làm gì!

Con trai sinh đôi càng lớn càng khác nhau, chồng tức giận đòi làm ADN, kết quả khiến chúng tôi ly hôn-1

(Ảnh minh hoạ)

Khoảnh khắc anh thốt ra lời này, tôi như chết lặng, không hiểu người chồng "đầu ấp tay gối" suốt gần 10 năm của mình bây giờ đang nghĩ gì trong đầu, sao anh có thể thốt ra được những lời nói "điên rồ" như thế. Tôi lúc đó thực sự không thể tin vào tai mình.

- Anh nói như thế là sao? Anh có tỉnh táo không vậy? - Dù đang trong trạng thái vô cùng hoang mang, thất vọng và có chút giận dỗi nhưng tôi vẫn cố gắng trấn an bản thân, hỏi anh lại một lần nữa về phát ngôn của mình để xác định bản thân không phải đang nghe nhầm.

- Anh đang rất tỉnh táo. Mấy thằng bạn anh đứa nào cũng nói, "sao nhìn 2 thằng con trai của mày sinh đôi mà trông không giống nhau gì cả, càng lớn càng khác thế kia, có khi nào mày bị vợ "cắm sừng", nuôi con của thằng khác mà không biết". Anh cũng thấy sao Bin và Bo nhà mình khác nhau quá, nên anh muốn kiểm tra ADN để xác định quan hệ cha con.

Con trai sinh đôi càng lớn càng khác nhau, chồng tức giận đòi làm ADN, kết quả khiến chúng tôi ly hôn-2

(Ảnh minh hoạ)

- Anh có phải người chồng gắn bó với tôi suốt 1 thập kỷ không vậy. Anh lại đi tin những lời "nói nhăng nói cuội" của bạn bè mà nghi ngờ, phán xét vợ mình là loại người như thế hả? Thì ra dạo gần đây anh trở nên thay đổi là vì điều này? Nếu anh đã muốn như vậy thì anh cứ việc làm, nhưng hậu quả sau đó anh sẽ là người hiểu rõ nhất. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận và tha thứ.

Trước "lời nói như đinh đóng cột" của tôi, vậy mà chồng tôi vẫn tỏ thái độ hờ hững, mù quáng tin vào những lời bóng gió vô căn cứ bên ngoài. Nhất định đòi đưa 2 con đi xét nghiệm ADN, mặc cho tôi đã lý lẽ đến như thế để ngăn cản, cho anh cơ hội suy nghĩ lại. Cuối cùng thì tôi vẫn đồng ý để anh đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

Con trai sinh đôi càng lớn càng khác nhau, chồng tức giận đòi làm ADN, kết quả khiến chúng tôi ly hôn-3

(Ảnh minh hoạ)

Sau khi có kết quả giám định ADN của 2 cậu con trai trùng khớp với chồng tôi, anh ấy đã gục xuống hành lang bệnh viện, nước mắt chảy dài. Nhưng đến bây giờ anh mới thực sự tỉnh táo, nhận ra sai lầm của mình thì mọi chuyện cũng đã không thể đổi khác được nữa rồi. Nếu đã là vợ chồng mà lại không tin tưởng nhau, vậy thì tôi nghĩ cuộc hôn nhân này sớm muộn gì cũng sẽ "tàn" nhanh.

Dù rất tủi thân, trái tim như xé thành từng mảnh vụn, nhưng tôi vẫn quay trở về nhà và đặt bút viết đơn ly hôn. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất cho cuộc hôn nhân này và cho 2 đứa con trai nhỏ của mình. Tôi không biết, nếu các bạn ở trong tình huống của tôi hiện tại, các bạn sẽ làm gì để không tổn thương, không đau đớn và đặc biệt là làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, cho các con cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp nhất?

Tâm sự từ độc giả yenoanh...@gmail.com

Vì sao sinh đôi nhưng có ngoại hình khác nhau?

Sinh đôi là một niềm hạnh phúc đối với nhiều người mẹ. Một số người có quan niệm rằng, hai đứa trẻ sinh đôi phải giống hệt nhau. Tuy nhiên, y học đã chứng minh, có hai loại sinh đôi là sinh đôi giống hệt nhau và sinh đôi khác trứng.

Sinh đôi giống hệt nhau thường có di truyền giống nhau, do đó, hai đứa trẻ sẽ có ngoại hình rất giống nhau. Những cặp sinh đôi này được gọi là "đôi song sinh giống hệt nhau". Tuy nhiên, sinh đôi khác trứng lại có di truyền khác nhau, do đó, hai đứa trẻ sẽ có ngoại hình khác nhau. Những cặp sinh đôi này được gọi là "đôi song sinh khác trứng".

Vì vậy, điều quan trọng là những người làm bố, làm mẹ cần nắm vững các kiến thức, hiểu rõ được rằng không phải tất cả các cặp sinh đôi đều giống hệt nhau. Mà thực tế, các cặp sinh đôi khác trứng có thể có ngoại hình giống như anh chị em bình thường trong một gia đình. Vì vậy, bố mẹ không nên đưa ra những suy nghĩ sai lầm về sinh đôi, và cần phải hiểu rõ về đặc điểm của từng loại sinh đôi để có sự hiểu biết chính xác hơn về vấn đề này.

Ngoài ra, môi trường xung quanh và lối sống cũng có thể ảnh hưởng đến sự khác biệt về ngoại hình giữa các đứa trẻ sinh đôi. Ví dụ, các đứa trẻ có thể nhận được lượng dinh dưỡng khác nhau từ thức ăn, thời gian ngủ, hoạt động thể chất, và các yếu tố môi trường khác...

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-trai-sinh-doi-cang-lon-cang-khac-nhau-chong-tuc-gian-doi-lam-adn-ket-qua-khien-chung-toi-ly-hon-a597205.html

sinh đôi


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.