Cộng đồng mạng xót xa chia sẻ: "Bố không phải vừa sinh ra đã làm bố, bố cũng là lần đầu tiên làm bố"

Sự việc một nam sinh trường chuyên rơi từ tầng cao chung cư tử vong ngay trước mặt người thân khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Mới đây, vụ việc nam sinh trường chuyên rơi từ tầng cao chung cư tử vong thương tâm đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Ngay sau khi sự việc lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã đăng tải những bài viết đầy tiếc thương cho người đã ra đi, cũng như bày tỏ sự thấu hiểu, cảm thông với nỗi đau của người thân còn ở lại.

Cộng đồng mạng xót xa chia sẻ: Bố không phải vừa sinh ra đã làm bố, bố cũng là lần đầu tiên làm bố-1
Chia sẻ của Minh Anh về vụ việc

"Nếu là mình của ngày xưa, có lẽ mình cũng sẽ không kiềm được cảm xúc mà dùng những lời lẽ nghiệt ngã lên người bố. Nhưng mình của hiện tại chỉ thấy thương cho cả người ra đi và người ở lại thôi.

Xem đoạn video, thấy người bố thức cùng con của mình, ông còn hỏi sao con không học từ chiều và tiếng gào khóc khi nhìn thấy con mình nhảy xuống, giây phút ấy, mình biết người bố ấy cũng đã chết, chết hoàn toàn trong tâm trí.

Ngậm ngùi đọc từng dòng chửi bới nghiệt ngã lên bố mẹ của em ấy, có lẽ họ quên rằng chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ điều gì đang diễn ra nhất. Chúng ta đang sống trong ở một mạng lưới xã hội đầy rẫy sự toxic (độc hại) cùng những thông tin không được kiểm duyệt, những video bạo lực không kiểm soát được đăng tải hàng giờ, gây ảnh hưởng tâm lý và sức chịu đựng của con trẻ.

Tôi không bênh người bố. Vì dù bất cứ lý do gì, chúng ta đều thấy rõ vụ việc có một phần lỗi của gia đình trong đó. Nhưng… việc dùng những từ ngữ bạo lực để đả kích, chà đạp lên gia đình nạn nhân lúc này cũng đâu phải là cách giải quyết triệt để một vấn đề. Và biết đâu, có thể là một ngày, hai ngày, một tuần hoặc một tháng sau, cũng vì không chịu được áp lực từ cộng đồng mạng, người bố ấy cũng biến mất giống cậu bé.

Xin hãy dịu dàng với cuộc đời này hơn, vì ta chẳng biết những người xung quanh ta còn bên cạnh ta tới khi nào." - một bài đăng liên quan đến vụ việc từ bạn Nguyễn Minh Anh đã nhận được khá nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng.

Có lẽ rất nhiều người, ngay trong giây phút chứng kiến sự việc đã không khỏi chỉ trích người làm cha vô tâm, tiếc nuối rằng chỉ cần cha mẹ có thể thấu hiểu, trò chuyện cùng con cái, có lẽ sự việc đã không bi thương đến vậy.

Nhưng nếu đứng từ góc độ người làm cha mẹ trong câu chuyện này, chúng ta chỉ còn nỗi xót xa.

Người cha gần 4 giờ sáng nhắc con sao không học từ sớm. Người cha bàng hoàng đọc những dòng chữ viết vội cuối cùng và chỉ kịp hét lên đầy đau đớn khi chứng kiến đứa con trai mà mình nuôi lớn, mình tự hào nhảy xuống từ ban công.

Người cha ấy cũng như bao người cha khác, mang trên lưng gánh nặng cơm áo gạo tiền của gia đình, lo cho vợ con cuộc sống đủ đầy êm ấm. Người cha ấy cũng có những nỗi lòng chẳng biết sẻ chia cùng ai trong khi mọi người đều mong cầu cha mẹ phải thấu hiểu con cái.

Có lẽ cũng không ít người trong chúng ta, dù ở vị trí của cha mẹ hay con cái, cũng không thể khẳng định bản thân sẵn sàng sẻ chia hay thấu hiểu mọi điều của những người thân trong gia đình.

"Bố không phải lần đầu tiên đã làm bố, bố cũng là lần đầu tiên làm bố." - câu thoại giản đơn trong một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc có lẽ sẽ giúp nhiều người thấu hiểu và cảm thông hơn với người cha trong sự việc đau lòng trên.

Không chỉ Minh Anh, nhiều người cũng đồng quan điểm cho rằng, việc lên án, chỉ trích người cha một cách quá khích cũng như việc không ngừng lan truyền đoạn video, bức thư của nam sinh trên mạng xã hội là điều hoàn toàn không nên.

"Bây giờ, mình chỉ cảm thấy xót xa, liệu sau này người cha người mẹ của cậu ấy sẽ sống tiếp thế nào đây?

Xã hội phát triển nhanh quá nên ta thường quên đi cảm xúc của chính mình và của người khác, đã có quá nhiều bài học rồi. Chỉ mong thế giới sẽ dịu dàng và bao dung với nhau hơn một chút, mong cậu ấy an nghỉ." - N.K.L chia sẻ.

Thậm chí có người cho rằng việc này đối với các em học sinh cũng hoàn toàn là điều có hại. Một người có tài khoản facebook T.B chia sẻ:

"Việc nam sinh nhảy lầu, nên dừng việc chia sẻ video, thư tuyệt mệnh được rồi đấy.

Người thân nạn nhân cũng đã đau khổ lắm rồi, những hình ảnh trong video sẻ là nổi ám ảnh kinh hoàng, ta là người ngoài xem còn ám ảnh thì hãy tưởng tượng người thân của em sẻ như thế nào.

Bảo đăng để cảnh tỉnh bố mẹ cách dạy con, nhưng các bạn cứ nghĩ lại xem làm vậy có đang vẽ đường cho hươu chạy đối vói những em khác không.

Nên nhớ tuổi của các em chưa thể chịu được áp lực lớn và sự việc đau lòng xảy ra có khi chỉ từ một suy nghỉ đơn giản "làm cho bố mẹ ân hận vì đã quát mắng mình".

Hãy dừng lại thôi!!!"

Trao đổi với chúng tôi sáng 2/4, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị đang truy tìm người tung lên mạng xã hội clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh rơi từ tầng cao chung cư tử vong .

"Vụ việc quá đau lòng và xót xa, ảnh hưởng gia đình", vị lãnh đạo nói.

Công an quận Hà Đông hiện đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, bàn giao cho người nhà lo hậu sự.

Tuy nhiên, trong tối 1/4 hàng loạt hình ảnh, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nam sinh trèo qua lan can ban công được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nội dung bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân cũng liên tục được lan truyền, khiến nhiều người hoang mang.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-dong-mang-xot-xa-chia-se-bo-khong-phai-vua-sinh-ra-da-lam-bo-bo-cung-la-lan-dau-tien-lam-bo-16222020412554284.htm

nhảy lầu tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.