Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác

Trước câu chuyện này, chính MC Thảo Vân cũng tỏ ra bất ngờ vì chưa từng nghe ông bà nội Tít kể lại.

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, Thảo Vân đã chia sẻ một câu chuyện thú vị về con trai Tít. Chuyện là nữ MC hiện đang bán hàng và Tít trở thành shipper, phụ giúp mẹ trong việc kinh doanh. Công việc shipper tuy có hơi mệt nhưng khiến Tít có thêm khoản thu nhập không nhỏ, đồng thời hiểu được giá trị sức lao động. 

Về chuyện này, MC Thảo Vân kể lại: "Sau 1 ngày đi học, chiều tối đi ship hàng, thấy không mệt mỏi gì lắm và có vẻ hào hứng! Chuyện, đi ship được chia bao nhiêu tiền, lại còn được các cô tip cho to tướng, phải tôi có khi còn mất ngủ đêm nay ấy!

Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác-1
Tít đi giao hàng giúp mẹ Thảo Vân.

Thôi, ít nhất bạn ấy đã biết lao động làm ra tiền là thế nào, và ước mơ ngày trước của bạn ấy là “sau này làm grab” có vẻ như đang dần được thực hiện. Nhưng mà dã man lắm nhé, bạn ấy được chia khá nhiều tiền, tận 304 nghìn đồng. Thế mà khi mẹ thanh toán cũng lấy đủ, có 4 nghìn cũng lấy, không bớt cho mẹ mới sợ chứ. Chả hiểu con ai!".

Dù Thảo Vân trêu đùa về chuyện Tít "hoạch toán" với mẹ cả 4 nghìn lẻ nhưng ai nấy đều nhất trí cho rằng, cậu nhóc tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã rất chăm chỉ và biết đỡ đần mẹ. Và hóa ra, tính cách này được thừa hưởng từ bố Công Lý. Thấy sự chăm chỉ của con, "Bắc Đẩu" đã kể lại câu chuyện thuở thiếu thời của mình.

Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác-2
Công Lý từng có tuổi thơ dữ dội.

Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác-3


Anh chia sẻ: "Ngày xưa tuổi đấy bố đã đi vác xi măng sửa sân Hàng Đẫy lấy tiền đưa ông bà rồi". Trước câu chuyện này, chính MC Thảo Vân cũng tỏ ra bất ngờ vì chưa từng nghe ông bà nội Tít kể lại. Ngay lập tức, Bắc Đẩu cho biết, ông nội Tít có thể làm chứng.

Bạn bè và người hâm mộ sau khi nghe câu chuyện đã tỏ ra thích thú và cho rằng, tính cách ngoan ngoãn, hiếu thảo của Tít chính do di truyền từ bố. Bên cạnh đó, tính cách của Tít cũng một phần do mẹ dạy dỗ, uốn nắn từ nhỏ.

Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác-4Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác-5

Công Lý từng có tuổi thơ khá dữ dội.

Nữ MC luôn dạy con phải biết ơn, yêu thương ông bà, cha mẹ. Rất nhiều lần Tít bày tỏ tình cảm khiến mẹ Thảo Vân không kìm được nước mắt. Cậu nhóc hiểu rõ sự vất vả, hy sinh của mẹ dành cho mình. Điều này từng được Tít viết trong một bài văn: 

"Tình mẫu tử là một thứ vô cùng thiêng liêng và cao quý giữa mẹ và con. Tình mẫu tử là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một tổ ấm, bên cạnh đó người con cũng phải yêu thương cha và ông bà, chị em...

Đối với em thì tình mẹ con là thứ quan trọng nhất do khi em vừa tròn 5 tuổi thì mẹ em với bố đã li dị khiến cho em phải đi về với mẹ ở. Mẹ luôn chăm lo cho em, quan tâm chăm sóc em. Em biết rằng mẹ của mọi người đều vất vả nhưng những người li dị còn khổ hơn. Mẹ phải gánh vác cả gia đình nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian cho con của mẹ.

Con trai phải đi giao hàng cho mẹ, Công Lý liền kể bí mật hồi nhỏ, hé lộ sự hiếu thảo được di truyền từ đời này sang đời khác-6

Mẹ em cũng đã ngoài 50, không thể kiếm nhiều tiền như trước nữa nhưng mẹ vẫn cố gắng đi làm, vì mẹ biết sau li dị thì người con luôn thiệt thòi nhiều nhất do thiếu sự quan tâm chăm sóc từ người bố hoặc người mẹ, nhưng cuối cùng thì với tình mẫu tử bao la của mẹ thì đã có thể thay thế được vị trí của hai người phụ huynh. Tình mẫu tử là thứ vô giá nên nếu ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ khóc".

Được biết, Tít còn được mẹ Thảo Vân dạy tính tiết kiệm, không phung phí. Tít từng chỉ được mẹ cho 20.000 đồng, sau đó tăng lên 40.000 đồng/tháng để tiêu vặt. Công Lý sau đó đã “hào phóng” cho con trai thêm 10.000 đồng mỗi tháng để tăng số tiền tiêu vặt lên thành 50.000 đồng.

Cũng vì cách dạy dỗ con không hoang phí của Thảo Vân mà bé Tít rất biết suy nghĩ. Một lần trong bữa tiệc sinh nhật, khi ông bà mừng tuổi Tít nhất định chỉ xin 100.000 đồng vì biết ông bà không có nhiều tiền.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-phai-di-giao-hang-cho-me-cong-ly-lien-ke-bi-mat-hoi-nho-he-lo-su-hieu-thao-duoc-di-truyen-tu-doi-nay-sang-doi-khac-16221080409300255.htm

Cách dạy con

MC Thảo Vân

Công Lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.