Công nương Diana – bà mẹ hiện đại dám phá vỡ nhiều quy tắc của Hoàng gia Anh, có rất nhiều điểm đáng để bạn học hỏi

Mặc dù đã từng vấp phải rất nhiều sự chỉ trích, nhưng không thể phủ nhận rằng cho đến bây giờ những việc mà cố công nương Diana làm hai con trai của mình đều rất đáng học hỏi.

Sinh ra trong một gia đình quý tộc Anh và phải chịu sự giáo dục nghiêm khắc của cha mẹ, nhưng Diana Frances Spencer – tên thật của cố Công nương Diana, lại là một cô gái mạnh mẽ và vô cùng dũng cảm. Có lẽ vì thế mà mặc dù đã chính thức bước chân vào Hoàng gia khi bà được gả cho Hoàng tử Charles, bà vẫn quyết định vượt qua một số quy tắc khắt khe của Hoàng gia để được làm mẹ theo ý của mình.

Cho dù lúc ấy, tất cả mọi chuyện Công nương Diana làm cho hai cậu con trai, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, đều bị cho là "ngược đời" và vấp phải rất nhiều chỉ trích từ mọi người, thì đến bây giờ chúng ta vẫn phải công nhận rằng Công nương Diana thực sự là một bà mẹ hiện đại rất đáng để chúng ta học tập, ít nhất là 7 điều dưới đây.

1. Công nương Diana là người đầu tiên trong lịch sử Hoàng gia Anh sinh con trong bệnh viện

Theo truyền thống, các ca sinh nở của Hoàng gia Anh sẽ diễn ra tại nhà vì đó không phải là những hình ảnh đẹp đẽ mà nó mang tính riêng tư. Đồng thời, Hoàng gia Anh còn có quy định khi phụ nữ sinh con, người chồng không được phép vào trong phòng sinh và sản phụ sẽ được bao quanh bởi các nhân chứng cho ca sinh nở để đảm bảo người kế thừa ngai vàng không bị hoán đổi.

Thuốc giảm đau cũng không được phép sử dụng cho đến khi Nữ hoàng Victoria dùng lần đầu tiên vào ca sinh thứ 8 của bà vào năm 1853.

Công nương Diana – bà mẹ hiện đại dám phá vỡ nhiều quy tắc của Hoàng gia Anh, có rất nhiều điểm đáng để bạn học hỏi-1
Công nương Diana là người đầu tiên phá vỡ quy tắc Hoàng gia, bà sinh Hoàng tử William tại Bệnh viện St. Mary ở London.

Thế nhưng, thay vì sinh con trong khuôn viên Hoàng gia như lịch sử vốn có, cố Công nương Diana lại chọn Bệnh viện St. Mary ở London là nơi sinh hạ Hoàng tử William. Và khi sinh con trai thứ hai, Hoàng tử Harry, bà mẹ này còn không dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào trong quá trình chuyển dạ và sinh con.

Sự kiện này đã khiến hai Hoàng tử William và Harry trở thành người Hoàng gia đầu tiên được sinh ra tại một bệnh viện đa khoa.

2. Công nương Diana ưu tiên các con hơn công việc

Trong một cuộc phỏng vấn, người cha quá cố của Công nương Diana, ông John Spencer đã kể lại rằng ngay từ khi còn bé, con gái ông đã rất yêu thương các em bé nhỏ. Và ngay cả khi mang trên vai nhiều trọng trách nhiệm vụ của Hoàng gia, Công nương Diana vẫn "không yêu gì hơn là được làm mẹ". Bà chắc chắn sẽ luôn có mặt khi các con cần và ưu tiên con hơn mọi công việc và nhiệm vụ khác.

Thậm chí, bà còn cố gắng vượt qua cả quy định cấm không được thể hiện tình cảm nơi công cộng bằng cách không ngại thể hiện tình yêu của mình với các con khi cứ liên tục ôm hôn các chàng hoàng tử nhỏ. "Tôi muốn bảo vệ con một cách an toàn. Tôi ôm và lên giường ngủ cùng với con vào ban đêm. Tôi muốn nuôi dưỡng con của mình bằng tất cả tình yêu thương. Điều này rất quan trọng", bà từng chia sẻ.

Công nương Diana – bà mẹ hiện đại dám phá vỡ nhiều quy tắc của Hoàng gia Anh, có rất nhiều điểm đáng để bạn học hỏi-2
Đối với Công nương Diana, không có gì quan trọng hơn việc làm mẹ.

3. Công nương Diana đã đấu tranh để các con được đến trường

Không chỉ vượt qua quy định không được thể hiện tình cảm nơi công cộng, cố Công nương Diana còn đấu tranh để hai cậu con trai được đến trường đi học như mọi đứa trẻ khác, mặc dù theo quy định những đứa trẻ của Hoàng gia sẽ được hưởng một chế độ giáo dục riêng biệt tại nhà.

Chính vì thế, Hoàng tử William đã trở thành người thừa kế ngai vàng đầu tiên được đi học ở bên ngoài bốn bức tường của cung điện.

4. Công nương Diana cho con đi du lịch ngay từ khi mới được 9 tháng tuổi

Thông thường, mỗi khi cha mẹ đi công tác, các công chúa hoàng tử sẽ phải ở nhà. Tuy nhiên, Công nương Diana đã đưa Hoàng tử William, khi đó mới 9 tháng tuổi, đi du lịch ở Úc và New Zealand trong chuyến đi công tác chính thức của mình. Có lẽ vì ảnh hưởng từ mẹ nên ngày nay Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng đưa các con đi cùng trong các chuyến công du và chuyến đi chính thức.

5. Công nương Diana luôn cúi xuống ngang tầm mắt khi nói chuyện với con


Công nương Diana – bà mẹ hiện đại dám phá vỡ nhiều quy tắc của Hoàng gia Anh, có rất nhiều điểm đáng để bạn học hỏi-3
Công nương Diana luôn cúi xuống và chạm khẽ vào người của con mỗi khi nói chuyện.

Ngoài việc thường xuyên ôm hôn con ra, Công nương Diana còn có một thói quen đặc biệt, đó là luôn cúi xuống ngang tầm mắt với những đứa trẻ mà bà đang nói chuyện, dù đó là con của mình hay những đứa trẻ nơi bà đến thăm. Theo các chuyên gia tâm lý, đây là chính là cách để trẻ em thấy mình được tôn trọng và không quá bé nhỏ.

6. Công nương Diana cho phép các Hoàng tử sống một cuộc sống bình thường

Mặc dù Công nương Diana sinh ra trong gia đình quý tộc và cuối cùng đã kết hôn với một người Hoàng gia, nhưng bà luôn mong muốn cho các con được trải qua một cuộc sống bình thường.

Theo thông tin từ một số nhân viên Hoàng gia, Công nương đã cho phép các con trai của mình được trải nghiệm những việc hàng ngày như ăn bánh mì kẹp thịt, mặc quần jean, đội mũ bóng chày, đi xem phim, đi đạp xe đạp, xếp hàng mua McDonald's, đến công viên giải trí và nhảy trên giường trong bộ đồ ngủ.

Công nương Diana – bà mẹ hiện đại dám phá vỡ nhiều quy tắc của Hoàng gia Anh, có rất nhiều điểm đáng để bạn học hỏi-4


Vì là một bà mẹ hiện đại, đi ngược lại với truyền thống quy tắc của Hoàng gia, cố Công nương Diana đã vấp phải những lời chỉ trích gay gắt. Từ việc sinh con ở bệnh viện, thường xuyên thể hiện tình cảm với con, rồi cho con đi du lịch và sẵn sàng điều chỉnh lịch trình của mình theo ý muốn các con… tất cả đều lạ lẫm đối với công chúng.

Tuy vậy, vẫn có một bộ phận xem bà là thần tượng, là hình mẫu của một người mẹ hiện đại. Và câu nói nổi tiếng của bà chính là: "Đừng gọi tôi là một biểu tượng. Tôi cũng chỉ là một người mẹ đang cố gắng".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-nuong-diana-ba-me-hien-dai-dam-pha-vo-nhieu-quy-tac-cua-hoang-gia-anh-co-rat-nhieu-diem-dang-de-ban-hoc-hoi-162210801090305201.htm

Cách dạy con

Hoàng gia Anh

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.