Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo 'câm nín', đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý

Vân Hugo cũng phải bối rối một chút khi con trai hỏi về chuyện có bầu và sinh em bé.

Cậu con trai tình cảm, đáng yêu của Vân Hugo có tên Tường Minh, thường gọi thân mật ở nhà là Bin. Bin năm nay đã 12 tuổi, rất ngoan và độc lập, chẳng bao giờ phải khiến Vân Hugo phải lo lắng. Cô luôn nhắc đến con với niềm tự hào vô bờ bến, bởi suốt gần chục năm qua con trai đã là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho bà mẹ trẻ vượt qua mọi khó khăn.

Bin được bạn bè và người hâm mộ nhận xét là có gương mặt điển trai, hiền lành và nụ cười đều khá giống mẹ. Thời gian gần Vân Hu go đã tìm được bình yên, hạnh phúc sau khi tái hôn nên nữ MC cũng thoải mái hơn chia sẻ hình ảnh của bé Bin cũng như cô con gái riêng của chồng lên trang cá nhân. Bi hiện tại rất cao lớn, chững chạc nhưng vẫn là cậu bé ngây thơ, hồn nhiên.

Mới đây nhất, Vân Hugo chia sẻ đoạn nói chuyện và câu hỏi của con trai về chuyện mang bầu, có em bé khiến cô cũng phải bối rối. Vân Hugo viết: "Ông làng xem phim xong quay ra hỏi: "Ơ mẹ ơi sao uống say lại khiến cô ấy có bầu, nghĩa là rượu bia vừa gây ung thư gan vừa làm cho người ta có em bé ạ?". Mẹ cũng xin là đơ ra".

Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-1Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-2

Vân Hugo hiện tận hưởng hạnh phúc sau tái hôn. Cô tập trung hơn cho việc chăm sóc gia đình và  dành thời gian bên cạnh các con.

Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-3

Hình ảnh gần đây nhất khi các con cùng xem phim và câu hỏi đáng yêu của bé Bin được Vân Hugo chia sẻ trên trang cá nhân.

Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-4Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-5

Bố mẹ ly hôn từng ảnh hưởng lớn đến tâm lý của Bin. Nhưng nhờ tình yêu thương của mẹ và người thân gia đình mà Bin ngày càng mạnh mẽ, tự tin và trưởng thành hơn.
Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-6Con trai thắc mắc câu nhạy cảm này mà Vân Hugo câm nín, đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con mẹ nên lưu ý-7

Sau khi mẹ tái hôn và chuyển vào Sài Gòn sống, Bin rất hòa hợp với bố dượng và có cuộc sống vui vẻ, tích cực.

Việc dạy trẻ về giáo dục giới tính cần được tiến hành càng sớm càng tốt nhưng vẫn luôn là vấn đề được cho là nhạy cảm khiến cả con và bạn ngại ngùng. Dưới đây là 5 cách giáo dục giới tính cho con hiệu quả các bậc phụ huynh nên tham khảo.


1. Hãy nói với con về giáo dục giới tính càng sớm càng tốt nhưng không vội vã

Việc giáo dục giới tính cho con cần phải rõ ràng, cụ thể không tránh né. Ví dụ, khi lần đầu tiên con hỏi về việc mẹ sinh con ra như thế nào, bạn không nên tránh né câu hỏi này hoặc trả lời rằng con sinh ra từ nách, từ lỗ rốn… Bạn có thể cho con xem phim khoa học về hành trình của một chú “nòng nọc” đi tìm trứng. Sau đó là sự hình thành của một em bé trong bụng mẹ, tiếp đến là em bé sinh ra đời và lớn lên. Dần dần những cuộc trò chuyện về chủ đề giáo dục giới tính giữa bạn và con sẽ trở nên dễ dàng và cởi mở hơn.

2. Cách giáo dục giới tính cho con qua sách báo, internet

Tùy thuộc vào độ tuổi của con, bạn có thể tìm những trang mạng hay, sách báo có nội dung thông tin phù hợp cho con đọc. Việc đọc những nguồn thông tin hay, xem những chương trình giáo dục giới tính không chỉ giúp các cuộc trò chuyện của bạn và con trở nên thú vị mà còn là cách giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn, không ngượng ngùng khi trao đổi.

3. Cho con biết giá trị tình dục trong cuộc sống

Nhiều người không thể trả lời được câu hỏi về giá trị của tình dục trong cuộc sống vì họ không được dạy những điều như thế. Sinh ra trong gia đình nề nếp, bạn có thể được dạy về ý thức trách nhiệm, đạo đức làm việc nhưng không ai dạy bạn các kiến thức về giới tính, trong khi những kiến thức ấy rất cần thiết cho cuộc sống sau này của bạn. Do đó, bạn đừng đi theo lối mòn của bố mẹ, hãy nói chuyện thật cởi mở với con về những gì liên quan đến giới tính và tình dục.

4. Bình thường hóa những cuộc trò chuyện về giới tính

Ngày nay, chuyện giáo dục giới tính có thể được bàn luận một cách cởi mở ở những nơi công cộng như: trung tâm đào tạo kỹ năng, gia đình, cơ quan và ngay cả trên truyền hình. Giáo dục giới tính là cần thiết để trang bị cho con kiến thức để tránh bị xâm hại, sức khỏe sinh sản, có đời sống tình dục an toàn khi lớn lên. 

5. Hướng dẫn sử dụng bao cao su là cách để giáo dục giới tính cho trẻ

Bao cao su sẽ giúp ích trong hoạt động tình dục. Nếu con bạn đang ở tuổi dậy thì, hãy dạy con cách sử dụng “áo mưa” với trái chuối. Việc sử dụng bao cao su giúp quan hệ tình dục trở nên an toàn hơn, tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet
 


Vân Hugo

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.