Đang ậm ừ giải thích "Trẻ con sinh ra từ chỗ nào", ông bố điếng người khi nghe con gái khẳng định một câu: Đừng tưởng con nít mà dễ lừa!

Đôi khi con nít suy nghĩ đơn giản mà lại khiến người lớn bối rối.

Người ta bảo rằng trẻ em là sứ giả được gửi đến để kiểm tra kiến thức của người lớn. Trẻ nhỏ luôn có những câu hỏi khiến người lớn đôi lúc phải ngậm ngùi đi tìm Google để tra cứu. Tuy nhiên, có nhiều câu "tế nhị" không thể trả lời "chuẩn" Google mà phải vận dụng trí óc mới có thể có đáp án phù hợp với độ tuổi của bé được.

Chẳng hạn câu hỏi muôn thuở của những em bé, như em bé trong clip sau đây, đó chính là: "Trẻ em được sinh ra từ chỗ nào?". Đây là câu hỏi thường khiến các bậc phụ huynh lúng túng. Chúng ta thường bịa ra câu chuyện về một con chim mang trẻ đến nhà vì thật khó để giải thích cho trẻ ở lứa tuổi còn nhỏ.

Em bé đến từ chỗ nào?

Ông bố này cũng không ngoại lệ, có lẽ đang thắc mắc không biết nên đáp lại con ra sao nên vừa trả lời vừa ậm ừ kéo dài thời gian. Nhưng bất ngờ, khi bố chưa nói xong, cô bé đã "chốt" 1 câu khiến bố chết đứng. Nguyên đoạn hội thoại cùng biểu cảm đáng yêu của bé gái nhận về hàng ngàn lượt thích và bình luận:

- Bố! 

- Gì vậy công chúa?

- Trẻ em được sinh ra từ chỗ nào ạ?   

- Chà! Truyện dài đó. Bố và mẹ yêu nhau... và...

- Thôi! Bố cứ nói thật đi!

- Huh?

- Con biết thừa rồi... 

Đến câu này thì ông bố quá sửng sốt. Tuy nhiên rất may sau đó nhân vật chính đã trả lời luôn: Trẻ con sinh ra từ... bệnh viện. Đúng thật là thở phào nhẹ nhõm.

Nhiều người xem clip cho rằng, đôi khi con nít suy nghĩ đơn giản mà lại khiến người lớn bối rối: "Thế bố đang nghĩ gì thế bố ơi?"; "Con biết thừa rồi... khiến bố giật mình thon thót...". Bên cạnh đó, khả năng bắn tiếng Anh chuẩn của bé gái tên Nấm cũng khiến dân tình ngưỡng mộ và thích thú. Vừa giỏi vừa thông minh hài hước thế này, lớn lên sẽ "làm nên chuyện" lắm đây!

Đang ậm ừ giải thích Trẻ con sinh ra từ chỗ nào, ông bố điếng người khi nghe con gái khẳng định một câu: Đừng tưởng con nít mà dễ lừa!-1
"Trẻ em được sinh ra từ chỗ nào?" là câu hỏi thường khiến các bậc phụ huynh lúng túng.

Sự thật là rất nhiều bố mẹ đã từng rất shock hoặc bối rối khi vô tình được nhận được những câu hỏi "hóc búa" đến "khó đỡ" từ con mình. Và tâm lý chung của phụ huynh là đánh trống lảng hoặc trả lời rất qua loa hay thậm chí có nhiều bố mẹ còn nạt nộ hay trách mắng con nhiều chuyện. 

Nhưng đối với trẻ nhỏ, việc tìm hiểu câu trả lời là điều vô cùng quan trọng. Nó giúp trẻ phát triển trí não, khơi gợi được hứng thú trong việc học và tự học sau này. Chính vì thế mà chúng không muốn bị phớt lờ, nói dối hay là bị mắng trước những câu hỏi như vậy.

Nhiều câu hỏi hóc búa của trẻ chứng tỏ sự tò mò, ham học hỏi mọi điều của trẻ. Bố mẹ đừng vội gạt phắt đi mà nên tìm cách trả lời cho bé một cách dễ hiểu và dí dỏm nhất. Đứa trẻ không cần biết nhiều hơn những gì chúng đã hỏi. Hãy cho trẻ một câu trả lời đơn giản, không cần quá chi tiết hay quá vòng vo.

Chẳng hạn câu hỏi trên bạn có thể trả lời con như sau: "Khi chưa là em bé con chính là tế bào đẹp nhất nằm trong bụng bố đấy. Khi bố mẹ yêu nhau, cưới nhau rồi muốn sinh ra những đứa con, bố đã chuyển những tế bào từ bụng bố sang bụng mẹ. 

Có rất nhiều bạn tế bào cùng bơi và do con bơi nhanh nhất, khỏe nhất và giỏi nhất nên con đã bơi vào tế bào của mẹ trước, rồi con thành em bé, con lớn dần lên trong bụng mẹ. Cho đến một ngày không còn đủ chỗ ở trong bụng mẹ nữa, thế là con được sinh ra".

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-am-u-giai-thich-tre-con-sinh-ra-tu-cho-nao-ong-bo-dieng-nguoi-khi-nghe-con-gai-khang-dinh-mot-cau-dung-tuong-con-nit-ma-de-lua-2220212693021675.htm

Cách dạy con

clip hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.