Đang dạy con gái học, ông bố lôi khoai tây ra cắt, hành động kỳ lạ nhận được vô số lời khen ngợi

Cho dù bài học có vẻ quá cao siêu so với cô bé nhưng qua lời giảng sinh động và ấm áp, lại rất đời thường của bố, đứa trẻ đã có thể nắm bắt được vấn đề một cách nhanh chóng.

Cách đây vài ngày, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội đã làm cho nhiều bậc cha mẹ ngưỡng mộ cũng như có cái nhìn sâu sắc về cách giáo dục con cái của mình.

Cụ thể, đoạn video ghi lại cảnh ông bố ở Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) đang dạy con gái học bài về hình khối. Tuy nhiên giảng giải mãi, cô bé vẫn không thể tưởng tượng ra được khái niệm về các loại hình hộp là thế nào.

Đang dạy con gái học, ông bố lôi khoai tây ra cắt, hành động kỳ lạ nhận được vô số lời khen ngợi-1


Đánh vật một hồi lâu, ông bố này chợt nghĩ ra cách dùng dao gọt khoai tây thành các khối vuông. Nhờ vào phương pháp này, cô con gái đã nắm được rất nhanh chóng quy luật hình học cũng như tận mắt nhìn thấy được vấn đề đang khúc mắc.

Trên diễn dàn Zhihu, nhiều người dùng cũng nhận định rằng, cách dạy con của ông bố rất đáng học hỏi. Họ ngưỡng mộ vì sự kiên nhẫn, tận tâm và cũng đánh giá rất cao sự sáng tạo của ông bố.

Bởi vì mỗi đứa trẻ đều có năng lực, tính cách khác nhau, hoàn cảnh gia đình và vấn đề cụ thể cũng rất khác nhau, chính vì vậy chỉ có phụ huynh mới biết được phương pháp nào là tuyệt vời nhất, có khả năng ứng dụng tốt nhất đối với con cái của mình.

Đang dạy con gái học, ông bố lôi khoai tây ra cắt, hành động kỳ lạ nhận được vô số lời khen ngợi-2


Trong trường hợp của bé gái này, người bố đã sử dụng cách giáo dục trực quan từ những thứ vô cùng gần gũi với cuộc sống của gia đình. Cho dù bài học có vẻ quá cao siêu so với cô bé nhưng qua lời giảng sinh động và ấm áp, lại rất đời thường của bố, đứa trẻ đã có thể nắm bắt được vấn đề một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhiều bình luận nhận định rằng, sự bao dung và kiên nhẫn của ông bố rất đáng để ngưỡng mộ và học hỏi.

Chúng ta có thể thấy rất nhiều trường hợp phụ huynh dạy con học dẫn đến tình huống dở khóc dở cười, chỉ vì con không hiểu bài, có giảng giải ra sao cũng không thấm vào đầu. Thường thì đa số các trường hợp, bố mẹ sẽ khó mà giữ nổi bình tĩnh, trở nên tức giận la mắng con, cho rằng con kém thông minh nhanh nhạy.

Đang dạy con gái học, ông bố lôi khoai tây ra cắt, hành động kỳ lạ nhận được vô số lời khen ngợi-3


Thực tế cho thấy, các ông bố bà mẹ mất bình tĩnh đều xuất phát từ mong đợi quá cao ở con. Chính sự kỳ vọng lớn mà không hiểu được năng lực thật sự của trẻ, luôn muốn con phải trở thành đứa trẻ hoàn hảo đã khiến cho các phụ huynh phải đối mặt với nỗi thất vọng quá lớn khi nhận ra con mình "không phải là thiên tài".

Việc giáo dục con cái không thể có một phương pháp giáo dục nào là hoàn hảo mà chỉ có cách giáo dục phù hợp mới là tốt nhất cho sự phát triển của một đứa trẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dang-day-con-gai-hoc-ong-bo-loi-khoai-tay-ra-cat-hanh-dong-ky-la-nhan-duoc-vo-so-loi-khen-ngoi-162211111190844222.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.