Đau xót bé trai 8 tuổi đột tử lúc nửa đêm, nguyên nhân khiến cha mẹ nào cũng phải tự nhìn lại bản thân

Mấy ngày nay, tin tức về một bé trai 8 tuổi chết đột tử vào lúc nửa đêm đang được lan truyền khắp mạng xã hội khiến nhiều người bán tín bán nghi về nguyên nhân cái chết đột ngột của đứa trẻ.

Câu chuyện đau xót xảy ra ở Trung Quốc. Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân khiến bé trai tử vong là do người mẹ đã ép cậu học quá nhiều trong suốt một thời gian dài. Từ khi bắt đầu đi học, mẹ cậu bé đã rất nghiêm khắc trong vấn đề học hành của con trai. Người mẹ cho rằng việc học là trên hết và luôn muốn con trai phải đứng đầu lớp, vì thế áp lực học hành đối với cậu bé là rất lớn.

Đau xót bé trai 8 tuổi đột tử lúc nửa đêm, nguyên nhân khiến cha mẹ nào cũng phải tự nhìn lại bản thân-1

(Ảnh minh họa)

Người mẹ chia sẻ câu chuyện đau lòng: “Tối hôm đó, cũng như bao ngày khác, tôi bắt con trai làm hết các loại bài tập: bài trên lớp, bài tập về nhà và bài tập học thêm... Chỉ vài phút trước khi con trai tử vong, con đã nói với tôi rằng: “Mẹ ơi, con khó chịu quá", "Con mệt quá!". Nhưng tôi lại không để tâm đến lời nói của con vì nghĩ rằng con lười học và không muốn làm bài tập về nhà nên đã nói dối như vậy. Sau đó sự việc đau lòng đã xảy ra. Tôi hối hận vô cùng”.

Đau xót bé trai 8 tuổi đột tử lúc nửa đêm, nguyên nhân khiến cha mẹ nào cũng phải tự nhìn lại bản thân-2

(Ảnh minh họa)

Khi biết nguyên nhân cái chết của bé trai, nhiều người không khỏi thương xót cho đứa trẻ và trách mắng người mẹ đã quá đề cao vấn đề thành tích học tập mà làm hại con mình, giờ hối hận cũng đã quá muộn.

Thực tế, những câu chuyện như thế này vẫn thường xuyên xảy ra xung quanh chúng ta. Khi xã hội phát triển, điều kiện kinh tế ngày càng được cải thiện, việc học hành của con cái trở thành tâm điểm chú ý của các bậc phụ huynh. Họ không muốn con cái mình thua kém bạn bè cùng trang lứa nên đã không tiếc tiền đầu tư cho con đi học thêm đủ kiểu để đạt được điểm cao... Nhiều cha mẹ cũng tin rằng học tập là cách tốt nhất để con cái họ có một tương lai tốt hơn. Do đó, dù muốn hay không muốn, trẻ em bị ép phải học theo ý muốn của cha mẹ.

Đau xót bé trai 8 tuổi đột tử lúc nửa đêm, nguyên nhân khiến cha mẹ nào cũng phải tự nhìn lại bản thân-3

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những mong muốn và kỳ vọng thái quá của cha mẹ vô hình chung đã gây ra nhiều áp lực cho con cái của mình. Việc cha mẹ tạo áp lực quá đáng dẫn đến đứa trẻ không có thời gian để nghỉ ngơi khiến thần kinh luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, sức khỏe suy kiệt dẫn đến bị trầm cảm. Nhiều đứa trẻ vì không chịu được sức ép trong việc học tập nên đã tìm đến cái chết để giải thoát; cũng có đứa trẻ vì học đến kiệt sức mà đột ngột tử vong.

Vì vậy, cha mẹ cần phải giảm bớt những áp lực, kỳ vọng, căng thẳng vào con cái mình, thương xuyên tương tác, trò chuyện để con nói ra suy nghĩ của bản thân. Hãy tạo cho con tinh thần thoải mái, vui vẻ,  vừa học vừa chơi. Điều đó sẽ giúp cho việc học tập của con đạt kết quả tốt.

Theo Lệ Mỹ- VietNamNet


tử vong

bé trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.