Để con gái 8 tháng tuổi tự chơi trong cũi, bà mẹ sợ hãi tột độ khi phát hiện con bị siết cổ bởi một vật không ai ngờ đến

Mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bé gái vẫn không qua khỏi.

Ngày 23/3 vừa qua, Tòa án Bolton Coroner (Anh) đã mở phiên điều trận xét xử vụ việc em bé Malaysia Kaylia Lamour (8 tháng tuổi) tử vong tại nhà sau khi bị sợi dây từ quả bóng bay treo gần cũi quấn quanh cổ.

Theo đó, sự việc này xảy ra vào khoảng 10 giờ tối ngày 22/2/2020. Lúc đó, mẹ của bé gái, chị Brandy Kimberley Harvey, vừa trở về nhà sau một ngày làm việc. Chị ngồi chơi với con một lúc trong khi anh Jackenson Lamour thay quần áo để đi làm ca đêm.

Sau đó, chị Brandy cần vào bếp để giặt giũ nên chị đã cho Malaysia chơi trong cũi đặt dưới chân giường của hai vợ chồng. Nhà bếp chỉ cách phòng ngủ một cái cầu thang nhỏ nên bà mẹ này vẫn nghe được tiếng con mình chơi và thỉnh thoảng khóc trong phòng ngủ.

Nhưng một lúc sau khi Malaysia hết khóc, chị Brandy không hề nghe thấy âm thanh gì vọng ra từ phòng ngủ. Chị liền chạy ngay vào kiểm tra thì kinh hoàng khi nhìn thấy con gái đang bị một sợi dây bóng bay quấn quanh cổ. Tức thì, chị cắt đứt sợi dây đồng thời gọi xe cấp cứu đến trong đêm.

Mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bé gái vẫn không qua khỏi. Cô bé đã ra đi mãi mãi.

Để con gái 8 tháng tuổi tự chơi trong cũi, bà mẹ sợ hãi tột độ khi phát hiện con bị siết cổ bởi một vật không ai ngờ đến-1
Trong lúc giặt giũ, chị Brandy đã để con gái tự chơi một mình trong cũi ở phòng ngủ (Ảnh minh họa).

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, không có một tình tiết hay bằng chứng nào chứng minh đây là một vụ mưu sát cả.

"Tất cả điều tra của chúng tôi đều cho thấy cha mẹ của Malaysia là những người cha mẹ tuyệt vời. Họ đều rất yêu thương và quan tâm đến con gái của mình. Họ cũng là một gia đình hạnh phúc. Quả bóng bay trái tim là món quà nhân ngày lễ tình nhân mà Jackenson dành cho người bạn đời. Cặp đôi đã quyết định giữ nó lại làm kỷ niệm. Vì con gái thích nên họ đã lấy sợi dây buộc nó vào chân giường ngủ, gần nơi đặt cũi của Malaysia. Và tối hôm xảy ra vụ việc, cô bé đã cố gắng vươn người ra khỏi cũi để lấy quả bóng, không ngờ sợi dây cột bóng bay lại vô tình quấn quanh cổ đứa trẻ", ông Alan Walsh – cảnh sát điều tra – nói.

Ngoài ra, kết quả khám nghiệm tử thi của Tiến sĩ Philip Lumb, một nhà nghiên cứu bệnh học, cũng cho thấy nguyên nhân gây ra cái chết của đứa trẻ là do bị siết cổ. Ông nhận định có khả năng bé gái đã cố gắng với lấy sợi dây của bóng bay, sau đó rơi từ tư thế nhoài người gần sợi dây sang tư thế đứng hoặc ngồi trong cũi mới mới bị sợi dây siết chặt cổ.

Ông Walsh cho biết ông hy vọng tai nạn thương tâm này sẽ "thức tỉnh" các cha mẹ. "Đây là một thảm kịch có tỷ lệ vô cùng lớn. Vì thế, bạn phải luôn cảnh giác với các sợi dây dù đó là bất cứ dây gì. Bởi trẻ có thể tự dùng dây quấn quanh cổ của mình. Hãy loại bỏ tất cả các sợi dây ra khỏi tầm với của trẻ. Có như thế, bạn mới có thể bảo vệ an toàn cho con", ông Walsh nhắn nhủ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-con-gai-8-thang-tuoi-tu-choi-trong-cui-ba-me-so-hai-tot-do-khi-phat-hien-con-bi-siet-co-boi-mot-vat-khong-ai-ngo-den-162212603120244029.htm

tử vong

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.