Đi đẻ mà nhân viên y tế đuổi về 3 lần vì lý do "còn lâu mới đẻ", lúc lên bàn sinh, bé trai đã tử vong trước khi chào đời

Cuối cùng, đến lần thứ 4, hai nữ hộ sinh mới đồng ý cho chị lên bàn sinh, nhưng tiếc là sự việc đau lòng vẫn xảy ra.

Tháng 7/2018, một bà mẹ có tên là Adele Thomas, đến từ Anh, đã phải trải qua nỗi đau đớn tột độ khi con trai chị qua đời khi đang trong quá trình chuyển dạ. Điều đáng nói nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này lại liên quan đến các nhân viên y tế ở Trung tâm Sinh sản Ystrad Fawr. Họ đã 3 lần từ chối không cho chị Adele vào phòng sinh vì cho rằng chị chưa đủ đau hay tử cung chưa giãn nở đến mức phải nhập viện.

Cuối cùng, đến lần thứ 4, hai nữ hộ sinh đã đồng ý cho chị lên bàn sinh. Và trong khi con trai chị Adele, Zak – Ezra, đang bị mắc kẹt lại trong cơ thể mẹ, hai nữ hộ sinh vẫn mải mê tranh luận xem có nên rạch tầng sinh môn cho sản phụ hay không. Kết quả, Zak bị tím tái do thiếu oxy.

Dù đã được hồi sức và chuyển đến bệnh viện Royal Gwent, nhưng đứa trẻ vẫn không thể qua khỏi. Cậu bé qua đời sau 2 ngày được sinh ra mà chưa hề được nhìn cha mẹ một lần nào. Còn chị Adele chỉ được thông báo ngắn gọn là con chị đã mất do sinh khó.

Đi đẻ mà nhân viên y tế đuổi về 3 lần vì lý do còn lâu mới đẻ, lúc lên bàn sinh, bé trai đã tử vong trước khi chào đời-1
Zak chưa từng được nhìn hay được cha mẹ ôm lúc còn sống.

Tuy nhiên, vợ chồng chị Adele và anh Stephen Carter chỉ biết đến sự thật khi trung tâm này bị phanh phui nhiều vụ việc tương tự. Ngay lập tức, họ đã đệ đơn tố cáo lên tòa án.

Kết quả điều tra của Hội đồng Y tế Đại học Aneurin Bavan (Anh) cho thấy, hai nữ hộ sinh đã "không quan tâm" và "thiếu trách nhiệm" trong khi làm nhiệm vụ. Cụ thể, hai nhân viên y tế này đã không theo dõi nhịp tim của Zak, không hợp tác cùng nhau và bỏ mặc em bé trước khi chuyển viện.

Chị Adele đau đớn nhớ lại: "Lần đầu tiên tôi đến trung tâm sinh sản, nữ hộ sinh đã quay lưng đi vì cho rằng tôi còn lâu mới đẻ. Trong khi đó, tôi biết tôi đang ở đoạn nào trên con đường chuyển dạ. Cô ấy còn bảo tôi đi bộ đến siêu thị Tesco đi để chuyển dạ được nhanh hơn, nhưng khi đó tôi đau đến mức không đi được. Chồng tôi đã chở tôi về nhà. Và cứ thế, tôi cứ đi đến trung tâm rồi lại về thêm 2 lần nữa.

Đến lần thứ 4 thì họ chấp nhận cho tôi vào phòng sinh. Tuy nhiên, nữ hộ sinh khá khó chịu. Cô ấy cáu gắt và quát cả mẹ tôi. Sau đó, nữ hộ sinh thứ 2 xuất hiện, họ tranh cãi với nhau và lấy tôi làm nơi trút giận. Có lúc họ đã đẩy chân của tôi cao tới mức đầu gối chạm vào vai. Tôi đã đang đau đẻ lại còn bị hành hạ về thể xác.

Khi Zak đã ra được một phần thì hai nữ hộ sinh lại tiếp tục tranh cãi. Họ muốn cắt tầng sinh môn của tôi để đưa con ra ngoài. Nhưng có vẻ đối với họ, mọi thứ không cần phải vội vàng.

Rồi các cơn co thắt của tôi đột ngột dừng lại. Đã quá muộn để chờ rạch tầng sinh môn, tôi dùng hết sức đẩy con ra ngoài. Khi Zak chào đời, mặt con đỏ bừng, từ phần cổ trở xuống chân thì tái mét. Trông con như được làm bằng sứ".

Không nói lời nào, hai nữ hộ sinh nhấc em bé bằng cách nắm hai chân hai tay rời khỏi phòng, để lại gia đình sản phụ đang trong cơn hoảng loạn và lo lắng.

Đi đẻ mà nhân viên y tế đuổi về 3 lần vì lý do còn lâu mới đẻ, lúc lên bàn sinh, bé trai đã tử vong trước khi chào đời-2
Trung tâm Sinh sản Ystrad Fawr đang bị điều tra về những sai sót trong việc làm Zak tử vong.

Đọc tiếp báo cáo của bác sĩ bệnh viện Royal Gwent khi tiếp nhận Zak, chị Adele lại càng phẫn nộ hơn. Báo cáo viết: "Khi bác sĩ đến phòng hồi sức, Zak đang nằm trên bàn. Hai nữ hộ sinh đang ngồi với nhau ở góc cuối phòng".

Chị Adele kể tiếp: "Khi vẫn đang nằm ở phòng sinh, tôi nghe tiếng còi xe cấp cứu đến, nhưng không ai nói cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra. Mãi cho đến khi con qua đời, các nhân viên ở phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của bệnh viện Royal Gwent mới thông báo cho anh Stephen. Chúng tôi được ôm con lần đầu cũng là lần cuối cùng".

Hiện tại, cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục và dự kiến sẽ mở phiên toàn đầu tiên vào tháng 2/2021. Hội đồng Y tế Đại học Aneurin Bevan cho biết: "Vấn đề này đã được chúng tôi tiếp nhận và sẽ điều tra cẩn thận. Kết quả điều tra sẽ được chia sẻ công khai với gia đình của Zak. Chúng tôi cũng xin gửi lời chia buồn và sự cảm thông sâu sắc nhất tới cha mẹ và gia đình của Zak".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-de-ma-nhan-vien-y-te-duoi-ve-3-lan-vi-ly-do-con-lau-moi-de-luc-len-ban-sinh-be-trai-da-tu-vong-truoc-khi-chao-doi-162202809110136844.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.