Đi Hồ Gươm chơi, thấy bà bán nước già yếu, Bi béo liền làm 1 việc mà nhận cơn mưa lời khen: Con trai bố Xuân Bắc quá ngoan!

Có thể thấy, vợ chồng Xuân Bắc đã dạy con rất tốt.

Bi béo nhà Xuân Bắc là một trong những nhóc tì con sao Việt được yêu mến nhất. Cậu bé thừa hưởng năng khiếu hài hước của bố và từng có nhiều phát ngôn khiến dân tình cười lăn lộn. Dưới sự nuôi dạy nghiêm khắc nhưng cũng rất tinh tế của bố mẹ, Bi béo càng lớn càng ngoan ngoãn và hiểu chuyện. 

Trong một tập của chương trình A Pi phiêu lưu ký, Bi béo từng khiến mọi người rơi nước mắt trước hành động vô cùng nhân văn của mình. Cụ thể, trong một lần đi trải nghiệm ở khu vực phố cổ, Bi béo được phát một số tiền và chỉ được tiêu trong giới hạn số tiền đó.

Lúc đầu, con trai Nam Tào đã ăn uống rất tiết kiệm và dự tính dùng tiền để mua sách đọc. Tuy nhiên kế hoạch thay đổi khi cậu nhóc gặp một cụ bà bán nước gần hồ Gươm. Khi đến gần giỏ hàng của bà cụ để mua chai nước, Bi nhận thấy bà cụ không chỉ già yếu mà mắt còn lòa, không nhìn thấy gì.

Đi Hồ Gươm chơi, thấy bà bán nước già yếu, Bi béo liền làm 1 việc mà nhận cơn mưa lời khen: Con trai bố Xuân Bắc quá ngoan!-1
Cụ bà già yếu ở hồ Gươm.

Cậu nhóc sau khi thanh toán tiền 1 chai nước đã đi được vài bước rồi quay lại. Đắn đo một lúc, Bi béo quyết định cho bà cụ hết số tiền còn lại của mình là hơn 129 ngàn đồng. "Sách thì lúc nào cũng mua được, còn bà thì không biết bao giờ mới gặp lại. Thế nên cháu cũng quyết định dành hết số tiền dành dụm cho bà. Cháu thấy vừa tiếc, vừa không tiếc. Tiếc vì không mua được sách. Còn không tiếc tại vì cháu làm được một việc tốt", Bi béo nói.

Đi Hồ Gươm chơi, thấy bà bán nước già yếu, Bi béo liền làm 1 việc mà nhận cơn mưa lời khen: Con trai bố Xuân Bắc quá ngoan!-2
Bi béo biếu tiền cụ bà.

Chia sẻ của cậu nhóc sau đó nhận được cơn mưa lời khen từ người xem chương trình. Được biết trong cuộc sống hàng ngày, Bi béo và anh trai Minh bủm được bố mẹ dạy dỗ cực kỳ cẩn thận. Trong thời gian nghỉ học vì dịch, thay vì để các con sa đà vào truyện tranh, trò chơi điện tử thì Xuân Bắc thường hướng dẫn con sửa chữa các món đồ trong gia đình

Thời gian rảnh rỗi, Bi cũng thường xuyên xuống bếp nấu ăn, phụ giúp mẹ các công việc vặt trong gia đình. Ngay từ khi còn nhỏ Bi béo, Minh Bủm đã biết rửa bát rất sạch sẽ và điệu nghệ. Để khuyến khích các con làm việc nhà, vợ chồng Xuân Bắc đã trả công cho con. Nhưng khi nhận được tiền lương thì Bi béo đã ngỏ ý muốn mua quà tặng lại mẹ. Hành động ngoan ngoãn, hiếu thảo của cậu bé nhận được nhiều lời ngợi khen. Có thể thấy, vợ chồng Xuân Bắc tuy bận rộn nhưng rất sát sao trong việc dạy con.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-ho-guom-choi-thay-ba-ban-nuoc-gia-yeu-bi-beo-lien-lam-1-viec-ma-nhan-con-mua-loi-khen-con-trai-bo-xuan-bac-qua-ngoan-162211111055958799.htm

Cách dạy con

Bi béo

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.