Đi qua phòng con gái, bà mẹ tình cờ nghe được lời chồng đang dạy con: Một câu nói khiến chị điếng người, suýt thì ly hôn

Nghe chồng nói dứt lời, Tiểu Mai lao vào phòng tức tối làm rõ mọi chuyện.

Tiểu Mai (Trung Quốc) có 5 người con nên việc chăm sóc những đứa trẻ gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, cô phải thức dậy trước lúc mặt trời mọc để chuẩn bị đồ ăn, quần áo cho các con đi học. Tối đến, cô phải nấu bữa ăn tối, kèm con học và làm việc nhà khi các con đã ngủ. Nhiều ngày làm việc vất vả từ sớm tinh mơ đến khuya muộn khiến sức khoẻ cô bị giảm sút.

Vì vậy, Tiểu Mai bàn với chồng cho 2 con gái lớn sang nhà bà ngoại gần đấy, nhờ bà chăm sóc giúp. Từ khi có bà đỡ đần, cô đỡ vất vả, có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn. Tuy nhiên, cách giáo dục của bà đối với các cháu có nhiều điểm không phù hợp khiến chồng Tiểu Mai phật ý. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng cô xảy ra nhiều cuộc cãi vã.

Đi qua phòng con gái, bà mẹ tình cờ nghe được lời chồng đang dạy con: Một câu nói khiến chị điếng người, suýt thì ly hôn-1
Tiểu Mai tức giận vì chồng không tôn trọng nhà ngoại. (Ảnh minh hoạ)

Tuy không hiện đại và có phần quá truyền thống nhưng mẹ Tiểu Mai chăm sóc 2 cháu rất chu đáo. Bà luôn cố gắng làm những điều tốt nhất và yêu thương các cháu hết mực. Thậm chí, bà còn trích tiền hưu trí của mình để đóng tiền học cho cháu. Điều này khiến Tiểu Mai vô cùng xúc động, biết ơn mẹ mình rất nhiều.

Tuy nhiên, chồng cô không quý bà ngoại, có vẻ anh vẫn xem bên nhà ngoại là người ngoài. Một lần đi ngang qua phòng của các con, Tiểu Mai thấy chồng đang trò chuyện bèn đứng ngoài nghe. Chồng cô cất tiếng nói với các con: "Sau này lớn lên các con phải hiếu thảo với bà nội biết không?".

Lũ trẻ hồn nhiên đáp lời: "Vâng thưa bố. Nhưng chúng con cũng phải tôn kính, hiếu thảo với bà ngoại nữa. Bà chăm sóc chúng con rất nhiều. Hàng ngày, bà đưa con đi học, tắm rửa và dạy con học bài. Cuối tuần bà còn đưa chúng con đi chơi siêu thị nữa".

Nghe các con nói vậy, chồng Tiểu Mai chau mày, tỏ ý không hài lòng tiếp lời: "Con là con của bố, mà bố lại là con trai của bà nội. Chúng ta có quan hệ huyết thống với nhau. Còn bà ngoại với các con không có cùng huyết thống".

Đến đây, Tiểu Mai sững sờ, không giữ nổi bình tĩnh. Cô mở cửa lao vào, gọi chồng ra phòng khách nói chuyện. Hai người đã cãi nhau lớn, ai cũng bảo vệ ý kiến, quan điểm của bản thân. Cô đòi ly hôn chồng vì anh không tôn trọng mẹ cô, không tôn trọng người nhà cô thì chính là coi thường vợ. Thấy Tiểu Mai làm to chuyện, chồng cô nhún nhường, hạ giọng xin lỗi nhưng cô vẫn cảm thấy tổn thương vô cùng.

Tất nhiên trong câu chuyện này, cách hành xử của người bố là sai. Không nên coi bên nội hay bên ngoại hơn vì cả 2 bên cần được kính trọng, yêu thương như nhau. Người bố cần dạy con biết tôn trọng, hiếu thảo đối với ông bà lớn tuổi. Thay vì nói những lời tiêu cực, bố nên dạy các con biết giúp đỡ, quan tâm đến ông bà.

Bố mẹ là người thầy đầu tiên trong cuộc đời con. Vì thế, xin hãy là tấm gương sáng để con noi theo học tập. Đừng dùng những khái niệm sai lầm, lệch lạc để dạy con.

Đi qua phòng con gái, bà mẹ tình cờ nghe được lời chồng đang dạy con: Một câu nói khiến chị điếng người, suýt thì ly hôn-2
Ảnh minh hoạ.

4 CÁCH NUÔI DƯỠNG LÒNG HIẾU THẢO CHO CON CÁI

1. Hướng dẫn con làm việc nhà

Hãy dạy con biết phụ giúp ông bà, bố mẹ làm những việc đơn giản như: Nấu cơm, giặt quần áo, quét nhà,… Có thể mới đầu trẻ làm chưa tốt nhưng bố mẹ hãy để con tự làm, làm nhiều lần sẽ giúp trẻ cải thiện. Việc này đem lại nhiều lợi ích, giúp trẻ trở nên tự giác, tự lập hơn. Ông bà nhìn thấy con cháu giúp đỡ việc nhà cũng cảm thấy vui và phấn khởi.

2. Để con đi chơi cùng ông bà 

Bố mẹ nên để con đi cùng ông bà nhiều hơn như: Đưa ông bà đi chợ, đi thăm người thân, đi công viên,… Khi đi cùng ông bà, trẻ sẽ có cơ hội trò chuyện, chia sẻ và giúp đỡ. Điều này giúp tình cảm giữa ông bà các cháu gắn kết hơn. Người già cũng hiểu thêm về suy nghĩ, sở thích của giới trẻ ngày nay.

3. Dạy con biết giúp đỡ người lớn tuổi

Bố mẹ hãy dạy con khi đến nơi công cộng cần quan sát và chủ động giúp đỡ người lớn tuổi như: Xách đồ giúp, dẫn qua đường, nhường ghế,… Bố mẹ cần dạy con biết tôn trọng người thân trong gia đình nhưng cũng cần học cách cư xử với người lớn tuổi mà con không quen biết.

Các bậc phụ huynh muốn mai sau con hiếu thuận với mình thì trước hết cần phải làm gương cho con. Hãy dành nhiều thời gian quan tâm, hỏi han bố mẹ của mình. Khi bố mẹ có những hành động đẹp sẽ khiến con tự khắc hiểu và học tập theo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-qua-phong-con-gai-ba-me-tinh-co-nghe-duoc-loi-chong-dang-day-con-mot-cau-noi-khien-chi-dieng-nguoi-suyt-thi-ly-hon-162220405133020916.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.