Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên

27 tuổi, Ngọc Anh có một gia đình hạnh phúc, viên mãn nhưng ít ai biết nữ diễn viên đã có khoảng thời gian sau sinh thật sự khó khăn.

Là một trong những nghệ sĩ trẻ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, Nam Tào Đỗ Duy Nam ngoài giỏi giang và thành công trong sự nghiệp, anh còn có một gia đình hạnh phúc, đủ nếp đủ tẻ. Vợ Đỗ Duy Nam là Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1995) cũng nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân...

Hiện tại, tổ ấm nhỏ của gia đình danh hài đã có thêm 2 thành viên nhỏ là bé Thóc (sinh năm 2017) và bé Bắp (sinh năm 2021). Luôn được ngưỡng mộ bởi gia đình đẹp đều, đủ nếp đủ tẻ, lúc nào cũng vui tươi, ngập tràn tiếng cười nhưng ít ai biết Ngọc Anh cũng có những khoảng thời gian bị stress bởi việc làm mẹ, đặc biệt là thời điểm sau khi em bé thứ 2 chào đời. 

Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-1
Tổ ấm hạnh phúc của Đỗ Duy Nam.

Nghĩ lại quãng thời gian sau sinh vẫn thấy như ''phát điên'' vì trầm cảm

Hiện tại nữ diễn viên đã quay trở lại công việc khi bé đầu 5 tuổi và bé thứ 2 được 10 tháng tuổi. Dù vậy lượng công việc không quá nhiều nên bà mẹ 2 con vẫn có thời gian cho các bé. Tuy nhiên, mỗi lần nhớ lại lúc mới sinh xong, vợ Đỗ Duy Nam không khỏi bị ám ảnh. Việc bắt đầu cuộc sống chăm 2 bé thật sự rất vất vả khiến bà mẹ trẻ có chút dấu hiệu của trầm cảm sau sinh

''Đó là từ lúc hết cữ, mẹ đẻ mình về nên 3 mẹ con phải tự chăm nhau, ở nhà cùng nhau, thật sự có 2 bé mệt mỏi và nhiều việc gấp 4 lần bình thường. Cả 1 ngày mình chỉ xoay quanh 4 bức tường với việc chăm bé thứ nhất, rồi cho bé thứ 2 ăn, trông 2 đứa chơi, tắm cho bé Bắp, cho bé Bắp ngủ rồi tranh thủ tắm cho Thóc, cho Thóc ăn, rồi lại dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, giặt giũ quần áo. 

Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-2Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-3

Ôi thật sự, giờ kể lại mình vẫn thấy điên đầu mất. Chưa kể lúc mới sinh xong mình vẫn còn nặng tới 60kg, thân hình sồ sề, chẳng có quần áo đẹp nào vừa nên lúc nào cũng luộm thuộm. Mình toàn mặc đồ tối giản nhất, tóc thì chỉ có 1 kiểu buộc đó là túm gọn để tiện làm việc. Ban ngày thì mình vẫn bình thường tỉnh táo cho đến khi mất 1 thời gian liên tục cứ đến tầm tối là mình như 1 con người khác, như không còn là chính mình. 

Lúc đó mình luôn nghĩ tiêu cực, mình nghĩ sao mới 26 tuổi trong khi bạn bè có sự nghiệp, xinh đẹp, nổi tiếng còn mình thì chưa kiếm được ra tiền để cho cuộc sống của riêng mình, giờ lại còn nheo nhóc 2 đứa con, vóc dáng thì như 1 bà 50 tuổi, ngực do sinh đẻ mà cũng như 1 bà lão 80 tuổi, thật sự mình rất tự ti về bản thân, và tối nào mình cũng khóc'', Ngọc Anh trải lòng. 

Có rất nhiều lần, Ngọc Anh cũng tâm sự với chồng để giải toả tâm lý. Đỗ Duy Nam dù bận rộn nhưng hiểu và thông cảm với những khó khăn mà vợ đang phải trải qua. Dù chồng có dỗ dành, thương vợ nhưng bà mẹ 2 con vẫn không thể thoát khỏi cảm xúc tiêu cực, suy nghĩ và khóc hàng ngày. 

Vượt qua khủng hoảng nhờ lời khuyên và sự quan tâm của chồng

Thế nhưng may mắn, giai đoạn ám ảnh nhất của Ngọc Anh cũng qua nhờ có chồng luôn bên cạnh động viên và ủng hộ mà không 1 lời than trách. Đỗ Duy Nam khuyên vợ nên thuê người giúp việc thay vì cứ gồng gánh hết tất cả công việc của gia đình. Sau đó, có thời gian, cô nên ra ngoài đi chơi, xả stress để tránh khỏi trầm cảm. 

''Giờ anh phải ra ngoài lo cơm áo gạo tiền nên đi suốt, em ở nhà như thế thì anh không yên tâm. Mình nên tìm giúp việc để đỡ đần việc chăm bé ban ngày, còn tối cô giúp việc không có ở đây thì chúng mình cùng chăm 2 bé'', Đỗ Duy Nam khuyên vợ.

Nghe theo lời khuyên của chồng, Ngọc Anh bắt đầu có thời gian cho bản thân hơn. Bà mẹ trẻ quyết tâm lấy lại vóc dáng, nhịn ăn rồi luyện tập để giảm cân. Tranh thủ lúc rảnh, Ngọc Anh trau dồi kinh nghiệm diễn, tìm những việc làm yêu thích để quên đi những suy nghĩ khủng hoảng trước đó. 

Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-4Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-5

''Có những lúc mình cũng suy nghĩ về sự nghiệp, nhưng nghĩ tích cực hơn thì mình thấy hài lòng với tất cả những gì đang có. Làm gì có ai hạnh phúc bằng mình khi 27 tuổi đã yên bề gia thất, có 2 bé đủ nếp đủ tẻ đẹp như trong tranh vậy. Cũng may trong thời gian mình sinh bé Bắp thì cũng là lúc đỉnh điểm dịch nên mọi công việc đều bị trì hoãn, và bây giờ thì công việc, nhà hát mọi thứ cũng đang tạm ổn rồi, mình cũng đang từng bước một để quay trở lại công việc đó là thỉnh thoảng đi quay rồi đi chụp'', nữ diễn viên chia sẻ. 

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, Ngọc Anh cho biết hai vợ chồng cô có sự thống nhất rõ ràng là chồng sẽ là người lo cơm áo gạo tiền còn vợ là hậu phương, chăm sóc gia đình và con cái. ''Vậy nên ở nhà mình là người chăm lo gia đình nhiều hơn. Công việc của chồng mình bận rộn nhưng khi được nghỉ hoặc tối về nhà thì anh cũng bế con, chơi với con, nhiều hôm còn thay bỉm và cho con uống sữa. Nói chung anh Nam là 1 người rất yêu các con, nên mình cảm nhận rằng những lúc có thời gian nghỉ anh cũng muốn ở bên cạnh các con, chăm cho các con của mình để bố và con gần gũi nhiều hơn'', bà mẹ trẻ hạnh phúc trải lòng. 

Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-6Diễn viên Ngọc Anh trải lòng chuyện trầm cảm sau sinh: Ám ảnh vì quần quật chăm con rồi dọn dẹp, ngày nào cũng khóc nhưng vượt qua được nhờ 1 lời khuyên-7

Vượt qua nhiều khó khăn, giông bão, cả sự nghiệp lẫn cuộc sống của Ngọc Anh và Duy Nam đều đang trên đà ổn định và ngày càng phát triển. Có được một tổ ấm hạnh phúc như thế là ước mong của bao người, và khi nghe được câu chuyện của bà mẹ trẻ, ai nấy càng thêm ngưỡng mộ và tin tưởng vào một tình yêu thực sự.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dien-vien-ngoc-anh-trai-long-chuyen-tram-cam-sau-sinh-am-anh-vi-quan-quat-cham-con-roi-don-dep-ngay-nao-cung-khoc-nhung-vuot-qua-duoc-nho-1-loi-khuyen-222022134232011906.htm

trầm cảm

trầm cảm sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.