Đoan Trang dẫn con đi ăn nhưng lại bắt con trả tiền, bé nói 1 câu khiến mẹ phải móc ví, dân tình cứ nức nở khen cách dạy dỗ

Cách dạy con của Đoan Trang nhận được nhiều lời ngợi khen.

Năm 2012, Đoan Trang bất ngờ từ bỏ mọi ánh hào quang sân khấu để kết hôn với doanh nhân người Thụy Điển - Johan Wicklund. Ngày 31/3/2014, "thỏi socola biết hát" hạ sinh con gái đầu lòng. Cô bé tên thật là Angelina, nick name ở nhà là Sol.

Vì là con của người nổi tiếng nên ngay từ khi sinh ra, bé Sol đã được công chúng quan tâm. Qua mỗi bức ảnh Đoan Trang đăng tải, dễ thấy Sol có vẻ ngoài cực kỳ nổi bật. Cô bé có mái tóc đen dài, đôi môi chúm chím và đôi mắt to tròn hệt như búp bê. Dù mang dòng máu Thụy Điển của bố nhưng Sol vẫn có rất nhiều nét Á Đông của mẹ. Điều đó khiến khuôn mặt cô bé thêm phần dịu dàng hơn.

Đoan Trang dẫn con đi ăn nhưng lại bắt con trả tiền, bé nói 1 câu khiến mẹ phải móc ví, dân tình cứ nức nở khen cách dạy dỗ-1
Đoan Trang và con gái.

Cô công chúa nhỏ lớn lên trong sự chở che, nuôi dạy chu đáo của mẹ

Được biết trong cuộc sống hàng ngày, Sol được mẹ nuôi dạy vô cùng cẩn thận. Không chỉ đầu tư chuyện học hành, Đoan Trang còn chú trọng bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách cho con. Những bài học của người mẹ nổi tiếng không phải từ những thứ qua to tát, lớn lao mà bắt đầu từ vô vàn điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày.

Mới đây, giọng ca "Khi tôi 20" đã chia sẻ một câu chuyện thú vị lên trang Facebook cá nhân. Chuyện là trong một lần cho con gái đi ăn ở nhà hàng, Đoan Trang đã trêu đùa, kêu con tự trả tiền cho đĩa mỳ của mình. Đây là cũng một cách thú vị mà "thỏi socola biết hát" dạy con về tiền bạc và cách chi tiêu. Tuy nhiên Sol đã có câu trả lời quá lém lỉnh khiến mẹ chỉ đành... cạn lời! Cụ thể chia sẻ của Đoan Trang như sau:

"Chị Sol.

Chị đói bụng và order 1 đĩa spaghetti. Ăn xong chị lịch sự gọi cô đưa bill, rồi quay sang kêu mẹ tính tiền.

Mẹ nói: "Con ăn sao kêu mẹ trả tiền".

Chị thẳng thừng: "Con đâu có tiền đâu mẹ! Mẹ là mẹ nên mẹ phải trả tiền đó". 

Mẹ từ tốn: "Ủa Sol ăn mà, mẹ đâu có ăn đâu? Sol phải trả tiền chứ?".

Trầm tư một hồi, chị bình tĩnh nói: "Mẹ, vậy tiền được làm bằng gì hả mẹ?".

"Tiền làm bằng công sức lao động, sự siêng năng làm việc đó con!".

Chị trố mắt: "Ủa mẹ, con làm việc quá trời luôn mà mẹ?".

Đoan Trang dẫn con đi ăn nhưng lại bắt con trả tiền, bé nói 1 câu khiến mẹ phải móc ví, dân tình cứ nức nở khen cách dạy dỗ-2
Con gái Đoan Trang gọi một đĩa mỳ Spaghetti.

"Con làm gì?", 

"Con đi hát, con quay hình, thu âm, quay MV... đó mẹ!".

"À! Quay MV là mẹ còn phải bỏ tiền ra chứ đâu có thu được tiền đâu con?".

Chị im lặng, lại trầm ngâm, rồi nói: "Mẹ, mà mẹ đẻ con ra, mẹ phải cho con ăn chứ mẹ!".

Mẹ nín nhây luôn! Và đành móc hai trăm rưỡi ra trả đĩa mỳ cho chị!".


Nhiều người sau đó không khỏi phì cười trước sự lém lỉnh của Sol. Con gái còn nhỏ tuổi nên Đoan Trang đã chọn cách dạy con rất nhẹ nhàng về nguồn gốc, giá trị của tiền bạc. Đồng thời, mỗi người cần có trách nhiệm với những khoản chi tiêu của mình, không thể trông chờ người thân chi trả giúp. Tuy nhiên đến cuối cùng, bà mẹ nổi tiếng vẫn phải bó tay trước màn đối đáp thông minh của con. 

Đoan Trang dẫn con đi ăn nhưng lại bắt con trả tiền, bé nói 1 câu khiến mẹ phải móc ví, dân tình cứ nức nở khen cách dạy dỗ-3


Được bố mẹ cho học trường xịn, mức phí nửa tỷ đồng/năm

Sol hiện đang học cấp 1 tại Trường Quốc tế TP.HCM ISHCMC - Ngôi trường có học phí thuộc top cao nhất hiện nay với hơn 500 triệu đồng/năm. Mới 7 tuổi nhưng Sol đã có vốn ngoại ngữ "không phải dạng vừa". Cô bé có thể nói được tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Thụy Điển ngay từ năm 2 tuổi: "Bà ấy đã biết đếm từ 1 tới 10 bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thuỵ Điển, biết hết các màu, kể cả "silver","grey", và biết đọc cũng như nhậ‌n ra 24 chữ cái. Cũng như đã thuộc gần 10 bà‌i hát!", Đoan Trang từng chia sẻ trên cá nhân.

Con gái Đoan Trang nói Tiếng Anh cực lưu loát.

Trong các ngoại ngữ, Sol có vốn Tiếng Anh đặc biệt tốt. Cô bé dễ dàng trình bày các quan điểm, ý kiến của mình bằng Tiếng Anh trôi chảy, trơn chu. Không ít lần, Đoan Trang tự hào khoe những clip ngắn quay lại cảnh con gái trổ tài thuyết trình bằng Tiếng Anh về các chủ đề đa dạng như: Lý do vì sao không nên sử dụng điều hòa, phòng tránh bắt nạt,... Trong mỗi clip, Sol đều khiến người hâm mộ trầm trồ bởi khả năng ngoại ngữ "không phải dạng vừa".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/doan-trang-dan-con-di-an-nhung-lai-bat-con-tra-tien-be-noi-1-cau-khien-me-phai-moc-vi-dan-tinh-cu-nuc-no-khen-cach-day-do-22202128421285575.htm

Cách dạy con

Đoan Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.