Đoạn video đã gây bão mạng khi khắc họa chân thực cuộc sống quay cuồng của bà mẹ ở nhà vừa làm việc vừa chăm con

3 chiếc màn hình máy tính, 1 chiếc máy hút sữa và 1 đứa trẻ bế trên tay, cuộc sống “trăm công nghìn việc” vốn đã khó khăn vô cùng của bà mẹ chăm con nhỏ nay lại vất vả bội phần khi phải ở nhà vừa làm việc vừa chăm con.

Đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới chao đảo, khiến cuộc sống của không biết bao người trên khắp thế giới chao đảo, và tất nhiên không thể không nhắc đến các bà mẹ, những người không chỉ phải đối mặt với những khó khăn khi phải chuyển sang làm việc từ xa ở nhà mà còn phải gánh vác công việc chăm lo con cái và gia đình thường ngày.

Gần đây, một đoạn video đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi đã khắc họa một cách chân thực cuộc sống bận rộn đến không tưởng của các bà mẹ, nhất là những bà mẹ phải chăm con nhỏ trong thời điểm chưa từng có này. Đoạn video này được bà mẹ Kristen Krahl chia sẻ trên tài khoản Instagram và nhanh chóng gây bão.

Đoạn video đã khắc họa một cách chân thực cuộc sống bận rộn đến không tưởng của các bà mẹ.

Trong đoạn video, Kristen đang ngồi vào bàn làm việc với ít nhất 3 chiếc máy tính đang hoạt động nhưng không chỉ có thế, bà mẹ này cũng đang vắt sữa và đồng thời chăm cô con gái Maeve mới được 10 tuần tuổi. Bởi vì đoạn video được tua nhanh, người xem có cảm giác như thấy bà mẹ không ngừng di chuyển qua lại liên tục bên bàn làm việc, vắt sữa, bế con, chân tay dường như không được ngơi nghỉ một phút giây nào. Đây đích thực là định nghĩa của "multi-tasking"- làm nhiều việc cùng một lúc.

Kristen chia sẻ: "Tôi cũng chỉ đang muốn nói về một ngày xoay xở với công việc, vắt sữa và cho con ăn và nghĩ rằng 'có thể nó sẽ mang đến cảm giác đồng cảm cho nhiều người'. Tôi có thể kết nối với một vài những bà mẹ khác và nói với họ rằng 'Bạn không hề cô đơn'".

Đoạn video đã gây bão mạng khi khắc họa chân thực cuộc sống quay cuồng của bà mẹ ở nhà vừa làm việc vừa chăm con-1
Bà mẹ 3 con chia sẻ việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái gia đình giờ đã trở thành một bản năng của cô.

Kristen làm trong ngành xây dựng và kể từ ngày 17 tháng 3, do dịch bệnh nên cô đã phải làm việc ở nhà. Ngoài chăm sóc bé Maeve, cô cũng còn phải "cắp nách" thêm 2 bé 2 tuổi Molly và Owen nữa. Bà mẹ 3 con chia sẻ việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái gia đình giờ đã trở thành một bản năng của cô: "Có những ngày tôi tự nói với bản thân mình 'Làm thế nào mà mình có thể hoàn thành được các nhiệm vụ công việc, lại vừa chăm sóc con gái, rồi vắt được hơn 2 lít sữa và đảm bảo rằng các bé khác vẫn ổn được nhỉ?'".

Đoạn video đã gây bão mạng khi khắc họa chân thực cuộc sống quay cuồng của bà mẹ ở nhà vừa làm việc vừa chăm con-2
Bà mẹ 3 con Kristen với một bé 10 tuần tuổi và hai bé 2 tuổi.

Đoạn video nhanh chóng nhận được 15 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận từ những ông bố bà mẹ thể hiện sự đồng cảm. Một người viết: "Chỉ trong một thoáng chốc thôi. Nhưng thật nhiều công việc quan trọng đã được hoàn thành. Bạn đúng là một tấm gương về làm việc năng suất và cống hiến".

Một người khác thì bình luận: "Đoạn video này khiến tôi nhớ đến bản thân mình và các con. Chúng ta thật mạnh mẽ. Không gì có thể sánh được với một người mẹ".

Bản thân Kristen cho biết bản thân cô cũng không ngờ được rằng đoạn video của mình lại được đón nhận và nhận được nhiều sự đồng cảm đến thế. Cô cảm thấy rất vui vì có thể kết nối và chia sẻ với những ông bố bà mẹ khác trên khắp thế giới cũng đang phải trải qua hành trình khó khăn này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/doan-video-da-gay-bao-mang-khi-khac-hoa-chan-thuc-cuoc-song-quay-cuong-cua-ba-me-o-nha-vua-lam-viec-vua-cham-con-16220161120000674.htm

mẹ bỉm sữa

chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.