Đông Nhi địu con trong chiếc địu vải trông cưng hết sảy, nhưng hội bỉm sữa phải nhắc cô ngay 1 điều vì gây nguy hiểm cho bé

Sử dụng chiếc địu này sao cho đúng cách là điều mà không phải người mẹ nào cũng biết.

Thời gian trôi đi nhanh quá, vậy là nhóc tỳ Winnie nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã được 3 tháng tuổi. Cặp đôi nổi tiếng của showbiz Việt rất chăm chỉ đăng ảnh con gái lên mạng xã hội. Bé Winnie được nhiều người nhận xét là rất xinh xắn, dễ thương, ngộ nghĩnh, mỗi bức hình của bé đều nhận được "cơn bão" like. 

Để chuẩn bị cho việc đưa Winnie ra ngoài khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn, Đông Nhi đã sắm một chiếc địu vải màu hồng để địu con đi chơi cho tiện. Có chiếc địu này thì bố mẹ sẽ đỡ phải bế ẵm bé hay mang theo xe đẩy. Hình ảnh bé Winnie ngoan ngoãn ngồi trong địu đã lập tức thu hút cả ngàn lượt thích trên mạng xã hội. 

Nhìn Đông Nhi địu con trông yêu hết sảy, nhiều mẹ bỉm sữa cũng bày tỏ muốn sắm một chiếc địu như thế này để đưa con đi chơi. Đây cũng là món đồ thiết thực cho các bà mẹ bận rộn vì chiếc địu vừa có thể giúp mẹ trông con, lại rảnh tay làm được nhiều việc khác nhau. 

Đông Nhi địu con trong chiếc địu vải trông cưng hết sảy, nhưng hội bỉm sữa phải nhắc cô ngay 1 điều vì gây nguy hiểm cho bé-1Hình ảnh Đông Nhi dùng địu vải địu con gái Winnie khiến người hâm mộ của nữ ca sĩ mê tít.

Đông Nhi địu con trong chiếc địu vải trông cưng hết sảy, nhưng hội bỉm sữa phải nhắc cô ngay 1 điều vì gây nguy hiểm cho bé-2Bé Winnie hiện đã được 3 tháng tuổi. Cô bé rất xinh xắn, lém lỉnh, đáng yêu. 

Trên thị trường hiện có bán rất nhiều các loại địu vải, giá cả dao động từ vài trăm ngàn đồng đến gần 2 triệu đồng. Mẹ hoàn toàn dễ dàng lựa chọn được một chiếc địu phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Dẫu vậy, có một điều rất đáng lưu ý cho các mẹ khi muốn sắm chiếc địu này, đó là phải sử dụng địu đúng cách, nếu không có thể sẽ gây nguy hiểm cho bé. 

Ngay cả trong bức ảnh mà Đông Nhi đăng tải, nhiều mẹ cũng nhận ra nữ ca sĩ đã địu con chưa đúng cách, cụ thể là việc cho bé quay mặt ra ngoài. Trẻ sơ sinh cổ vẫn còn yếu, vì vậy khi địu con, mẹ nên cho bé quay mặt vào trong, sử dụng phần cánh của chiếc địu để đỡ phần đầu của bé. Theo khuyến cáo, bố mẹ nên đợi đến khi cổ trẻ cứng hơn, trên 7 tháng tuổi mới nên địu bé quay ra ngoài. Tư thế địu bé quay ra ngoài cũng là tư thế phụ, khi địu con trong tư thế này, bố mẹ chỉ nên địu con trong khoảng 15-20 phút mỗi lần.

Tác hại của việc địu bé sai cách

Nhiều ông bố bà mẹ không có kinh nghiệm nên địu con sai cách khiến toàn bộ sức nặng cơ thể trẻ dồn lên cột sống và dây chằng. Đây là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cong, vẹo cột sống ở trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, khi bố mẹ vô tình để mặt bé cúi gập xuống ngực hay phần lưng người lớn, cổ trẻ vẫn còn yếu và chưa thể ngẩng lên được sẽ khiến bé bị ngạt, thậm chí tử vong. Trên thế giới đã từng ghi nhận trường hợp em bé tử vong vì bị ngạt thở - kết quả của việc đầu bé được đặt ở vị trí không hợp lý bên trong chiếc địu.

Đông Nhi địu con trong chiếc địu vải trông cưng hết sảy, nhưng hội bỉm sữa phải nhắc cô ngay 1 điều vì gây nguy hiểm cho bé-3

Vậy làm thế nào để sử dụng địu đảm bảo an toàn cho bé? 
- Mẹ cần mua một chiếc địu đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Kiểm tra trọng lượng của trẻ so với trọng lượng tối đa của chiếc địu do nhà sản xuất quy định.

- Địu có thể được sử dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Và chỉ nên dùng cho những trẻ có cân nặng từ 11kg trở xuống. Vì địu quá nặng sẽ gây khó khăn cho cả mẹ và bé.

- Tránh đặt bé nằm trong địu ở tư thế quá thấp khiến cằm chạm sát ngực bé sẽ gây tắc nghẽn đường thở.

- Tránh đặt bé vào địu với khuôn mặt áp sát vào vải địu hoặc cơ thể của người địu.

- Đối với trẻ dưới 4 tháng tuổi, vùng cổ và hệ xương còn non nớt. Vì vậy mẹ nên địu trẻ trong tư thế nằm ngửa để đảm bảo an toàn. Khi trẻ được 4-6 tháng tuổi, mẹ có thể địu trẻ trước ngực kiểu kangaroo. Nên quay bé vào trong để thấy mặt bố mẹ, điều này giúp bé cảm thấy yên tâm hơn. Trẻ trên 7 tháng tuổi mới nên địu quay ra ngoài và chỉ địu con ở tư thế này khoảng 15-20 phút mỗi lần.

- Thường xuyên kiểm tra con để đảm bảo trẻ không bị trượt vào phía trong địu.

- Mẹ tránh cho con bú trong khi địu.

- Thời gian địu bé không nên quá 2 tiếng. 

- Theo dõi các dấu hiệu hao mòn của chiếc địu và sửa chữa ngay lập tức. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dong-nhi-diu-con-trong-chiec-diu-vai-trong-cung-het-say-nhung-hoi-bim-sua-phai-nhac-co-ngay-1-dieu-vi-gay-nguy-hiem-cho-be-162213001070339581.htm

Đông Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.