Dù cưng chiều cậu út, Xuân Bắc vẫn là ông bố rất nghiêm khắc, một chi tiết nhỏ cũng nói lên cách dạy con của danh hài

Cưng chiều con là thế nhưng Xuân Bắc cũng rèn con rất nghiêm khắc, có kỷ luật.

Không chỉ Minh bũm, Bi béo mà cả bé Bão - cậu con trai út nhà nghệ sỹ Xuân Bắc - Hồng Nhung tuy còn nhỏ nhưng cũng được bố đưa vào kỷ luật và được rèn luyện rất nghiêm khắc. Đoạn clip ngắn bà xã Xuân Bắc đăng tải gần đây nhất đã chứng tỏ nam nghệ sỹ không hề chiều chuộng con thái quá. Ngay từ khi con còn nhỏ nam nghệ sỹ đã đưa con vào khuôn khổ và thực hành các thói quen gọn gàng, nếp sống chuẩn mực.

Đoạn clip Hồng Nhung chia sẻ cho thấy, dù đã đêm muộn nhưng Bão vẫn đòi ra ngoài đi chơi. Kết quả là bố mẹ không thể chiều theo ý cậu mà cho cậu đứng bên ngoài. Điều đáng nói ở clip này là khi cho Bão vào nhà nhưng bố Xuân Bắc vẫn yêu cầu cậu để dép của mình ngăn ngắn đúng nơi quy định. Xem clip Hồng Nhung đăng tải Bão khoanh tay đi vào phòng ngủ của mình nhiều mẹ vừa buồn cười vừa dành cho Bão nhiều lời khen vì dù khóc vẫn ngoan, nghe theo lời hướng dẫn của bố.
 

Dù cưng chiều cậu út, Xuân Bắc vẫn là ông bố rất nghiêm khắc, một chi tiết nhỏ cũng nói lên cách dạy con của danh hài-1

Nghệ sỹ Xuân Bắc và Hồng Nhung đã có 3 cậu quý tử là Minh bủm, Bi béo và bé Bão. 

Clip Xuân Bắc nghiêm khắc dạy con, hướng con thực hành những thói quen tốt được bà xã chia sẻ gần đây nhất. Tuy Bão khóc nhưng Xuân Bắc vẫn yêu cầu con để dép gọn gàng đúng nơi, tự đi lên giường ngủ.

Đoạn clip thú vị này của bé Bão nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm của các mẹ. Nhiều mẹ bình luận cho rằng bố Xuân Bắc rất nghiêm và Bão cũng ngoan vì biết nghe lời: "Miệng thì khóc nhưng rất là tỉnh táo, xếp dép nghiêm chỉnh"; "Quả xếp dép của Bão chuẩn không cần chỉnh"; "Bão ngoan chưa. Thóc nhà mình nói không thèm nghe"...
 

Dù cưng chiều cậu út, Xuân Bắc vẫn là ông bố rất nghiêm khắc, một chi tiết nhỏ cũng nói lên cách dạy con của danh hài-2

Theo như Hồng Nhung chia sẻ, bé Bão thường thức khuya và thích được  bố mẹ bày trò cho chơi dù đã khuya.Dù cưng chiều cậu út, Xuân Bắc vẫn là ông bố rất nghiêm khắc, một chi tiết nhỏ cũng nói lên cách dạy con của danh hài-3Dù cưng chiều cậu út, Xuân Bắc vẫn là ông bố rất nghiêm khắc, một chi tiết nhỏ cũng nói lên cách dạy con của danh hài-4Không thua gì anh Bi béo hài hước, bé Bão cũng thường xuyên xuất hiện với những biểu cảm rất đáng yêu.

Dù cưng chiều cậu út, Xuân Bắc vẫn là ông bố rất nghiêm khắc, một chi tiết nhỏ cũng nói lên cách dạy con của danh hài-5

Mới đây, clip bé Bão liên tục cầm tay, lấy đồ ăn cho bé Táo - con gái nghệ sỹ Tự Long cũng được Hồng Nhung chia sẻ và nhận được nhiều quan tâm.

Xuân Bắc là nghệ sỹ thân thiện, hài hước nhưng anh cũng là người bố rất nghiêm khắc khi giáo dục con. Anh từng tâm sự: “Tôi lại là người khá nghiêm khắc và cực đoan trong việc dạy con, tôi phản đối những ý kiến rằng dạy con mà không dùng đến roi vọt, thứ nhất nếu cái gì cũng có thể nói được thì các quốc gia không cần đầu tư vào quân sự, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, biết phải trái rồi mà còn phải sử dụng đến những biện pháp quân sự, nữa là trẻ.

Thứ hai các nhà tù luôn chật người, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, mà vẫn vào tù, nữa là trẻ em, đấy là trong thực tế.

Các cụ xưa nói thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi, ở phương Tây có thể họ rất ít đánh con cái, nhưng luật pháp họ khác, họ có môi trường trật tự xã hội rất tốt, anh không nuôi con anh thì xã hội nuôi, còn xã hội mình anh không nuôi con anh, thì không ai nuôi cả, vì vậy bản thân mỗi gia đình, mỗi tế bào của xã hội phải tốt, ông bố bà mẹ phải có trách nhiệm trước hết với con cái của mình.”

Tôi có đọc được ở sách câu: “Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển” và “đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau”.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.