Đưa con gái 4 tuổi đi dạo, nóng quá bố vén áo lên, hành động sau đó của bé gái khiến cộng động mạng 'sôi sục'

Ông bố đưa con gái 4 tuổi đi dạo trong một ngày thời tiết nóng. Vì nóng quá nên người bố vén áo lên, không ngờ cô con gái học theo hành động này khiến mọi người nhìn vào không nhịn được cười.

Thời tiết nóng, nhiều đấng mày râu ở nhà sẽ cởi áo, cởi trần, ra ngoài họ có thể vén cao áo. Tuy trông không được thanh thoát cho lắm nhưng hiệu quả tản nhiệt vẫn rất tốt. Người cha này cũng vậy, sau bữa cơm chiều, anh đưa con gái 4 tuổi đi dạo ở khu cộng đồng, vì trời quá nóng nên anh đã xắn chiếc áo phông lên cao, để lộ phần "bụng bia". Với người bố đây là hành động bình thường. Tuy nhiên nhìn sang bên cạnh, cô con gái 4 tuổi ngay lập tức bắt chước bố và cũng vén áo lên.

Đưa con gái 4 tuổi đi dạo, nóng quá bố vén áo lên, hành động sau đó của bé gái khiến cộng động mạng sôi sục-1

Hình ảnh này sau khi được đăng tải lên mạng tạo ra nhiều ý kiến khác nhau. Một cư dân mạng cho biết hồi nhỏ con trai anh cũng thực hiện hành độngn tương tự, vì trời quá nóng nên anh đã xắn quần áo lên, người con trai bên cạnh cũng bắt chước theo bố sau khi nhìn thấy. Lúc đó anh nghĩ cũng buồn cười nhưng anh hối hận ngay lập tức, cảm thấy mình đang làm gương xấu, sau này không bao giờ vén áo trước mặt bọn trẻ nữa. Một số cư dân mạng khác lại cho rằng việc các bé nhỏ tuổi, nhận thức chưa được nhiều bắt chước theo người lớn là chuyện dễ hiểu. Chỉ cần giải thích cho bé lúc nào nên làm theo, lúc nào không là được.

Đưa con gái 4 tuổi đi dạo, nóng quá bố vén áo lên, hành động sau đó của bé gái khiến cộng động mạng sôi sục-2

Dù đây chỉ là một ví dụ nhỏ nhưng theo các bậc phụ huynh phải được hướng dẫn kịp thời, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trẻ. Lúc đầu trẻ không hiểu gì, dần dần trẻ hiểu được các hành vi khác nhau bằng cách quan sát và bắt chước người khác, nhưng chúng không biết đâu là đúng đâu là sai. Tức là chúng có thể bắt chước những hành vi xấu đó, giống như cô bé 4 tuổi này, là cha mẹ chúng ta phải chú ý.

Đầu tiên, cha mẹ phải hiểu rằng muốn giáo dục con cái tốt thì trước hết cần làm gương cho con. Nếu cứ làm một số hành vi xấu mà lại nói với con rằng làm như vậy là sai thì chắc chắn con bạn sau khi nghe xong sẽ cảm thấy mâu thuẫn. Nếu không đúng, tại sao bố mẹ bạn vẫn làm? Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy luôn ghi nhớ rằng trẻ luôn nhìn vào cha mẹ và rút kinh nghiệm, không nên tự làm những hành vi xấu đó.

Thứ hai, nói cho trẻ biết cách phân biệt tốt và xấu. Trẻ không biết tốt và xấu, không biết có phù hợp hay không, tất cả đều cần sự hướng dẫn của cha mẹ. Ví dụ, ông bố này xắn quần áo ở nơi công cộng là một hành vi thiếu văn minh nên sau khi thấy con gái mình làm như vậy, ông phải dừng lại và nói với con rằng đây là một hành vi không nên học theo. Chỉ bằng cách này con gái mới biết, và sẽ không làm những hành vi tương tự trong tương lai.

Đưa con gái 4 tuổi đi dạo, nóng quá bố vén áo lên, hành động sau đó của bé gái khiến cộng động mạng sôi sục-3

Thứ ba, hãy kiên nhẫn và giáo dục, nếu thấy trẻ mắc phải một số thói quen xấu thì đừng vội nổi nóng mà hãy kiên nhẫn hướng dẫn và giáo dục trẻ, để trẻ sửa từ từ.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/dua-con-gai-4-tuoi-di-dao-nong-qua-bo-ven-ao-len-hanh-dong-sau-do-cua-be-gai-khien-cong-dong-mang-soi-suc-20220929102518707.htm

giáo dục giới tính

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.