Đứa trẻ sinh ra giống con lai, người bố bí mật làm 3 xét nghiệm nhưng vẫn cho một kết quả là cha con, người vợ cuối cùng đành nói ra sự thật

Cặp vợ chồng Hà Bắc (Trung Quốc) đã sinh ra một đứa trẻ lai chủng tộc. Người cha đã làm 3 cuộc kiểm tra quan hệ cha con, và người vợ không còn cách nào khác ngoài việc nói ra bí mật!

Một cặp vợ chồng ở Hà Bắc vui mừng chào đón đứa con đầu lòng. Đây là một điều rất hạnh phúc nhưng họ lại nhận thấy rằng đứa trẻ không giống bố mà cũng không giống mẹ một chút nào. Càng lớn, đứa trẻ càng giống như một đứa trẻ lai khiến hai vợ chồng rất phân vân, đặc biệt là người cha. Anh càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu vì 2 vợ chồng đều là người gốc Hoa, tại sao đứa bé lại giống người nước ngoài như vậy?

Đứa trẻ sinh ra giống con lai, người bố bí mật làm 3 xét nghiệm nhưng vẫn cho một kết quả là cha con, người vợ cuối cùng đành nói ra sự thật-1

Ảnh minh họa

Nghi ngờ vợ, người chồng bí mật đi xét nghiệm quan hệ cha con nhưng kết quả là họ cùng huyết thống, điều thực sự khiến bố đứa trẻ thấy bối rối. Để tránh kết quả sai, anh ta đã bí mật làm hai xét nghiệm quan hệ cha con khác nhưng kết quả vẫn đúng như lần đầu tiên, hơn nữa còn bị người vợ phát hiện. Không còn cách nào khác, người chồng thú nhận hết mọi chuyện và bày tỏ sự nghi ngờ. 

Thấy chồng cứ bứt rứt mãi, vợ anh ta cuối cùng đành nói ra sự thật. Hóa ra, bản thân cô chính là một đứa con lai, đứa trẻ không giống cha mẹ mà có sự lai tạp vì bà của bé trước đây có yêu một người nước ngoài khi đi du học. Cả hai đã nảy sinh tình cảm và chung sống với nhau từ một thời gian, nhưng cuối cùng vì gia đình phản đối nên cả hai phải chia xa. Sau này mẹ cô trở về nước, vì áp lực gia đình và sự sắp đặt của người lớn, bà đã cưới một người mới nhưng không ngờ rằng khi đó đã mang thai cô. Bố của cô hiện tại và là ông ngoại của đứa trẻ sau đó có biết sự thật nhưng vì yêu mẹ cô nên ông không hề bận tâm và sẵn sàng coi cô như con đẻ. Bản thân cô cũng mặc nhiên coi ông là bố ruột của mình và không bao giờ nhắc đến người bố nước ngoài kia.

Như vậy, có thể nói, đứa trẻ cô sinh ra giống như một đứa con lai vì nó mang trong mình 1/4 dòng máu ngoại. Người mẹ trông giống người Trung Quốc nhưng đứa con lại giống người nước ngoài, điều này là do di truyền.

Đứa trẻ sinh ra giống con lai, người bố bí mật làm 3 xét nghiệm nhưng vẫn cho một kết quả là cha con, người vợ cuối cùng đành nói ra sự thật-2

Những đặc điểm nào của bố mẹ dễ được con cái di truyền nhất?

1. Mức độ IQ của trẻ

Theo nghiên cứu y học, trí thông minh của một đứa trẻ thường bị ảnh hưởng bởi cha mẹ, và một phần lớn phụ thuộc vào người mẹ. Nếu mẹ của bạn rất thông minh và khôn ngoan, thì chỉ số thông minh của bạn cũng sẽ rất cao.

Nhưng điều này không có nghĩa là chỉ số IQ được thừa hưởng có thể làm cho trẻ thành công, ngay cả khi một thiên tài có chỉ số IQ cao, sự chăm chỉ rèn luyện cũng sẽ đóng vai trò quan trọng để đạt được thành quả. Vì vậy, có chỉ số IQ cao là một tài năng, và phần còn lại cần dựa vào nỗ lực không ngừng có được để đạt được thành công.

2. Mắt hai mí, mắt to và sống mũi cao

Con cái thường thừa hưởng một số đặc điểm của bố mẹ, đặc biệt là nét mặt, khí chất gần giống bố mẹ và dễ thấy nhất là mắt hai mí, mắt to và mũi cao. Nếu bố mẹ bạn đều là mắt hai mí, mắt to và sống mũi cao thì bạn cũng rất có thể sở hữu đôi mắt một mí, mắt to và sống mũi cao. Nếu cha mẹ của bạn có những đường nét trên khuôn mặt tinh tế, thì những đường nét trên khuôn mặt của bạn cũng sẽ rất đẹp.

Ngoài mắt hai mí, mũi cao thì chiều cao của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chiều cao của bố mẹ. Nếu bố mẹ cao thì gần như chắc chắn chiều cao của trẻ cũng cao hơn, nhưng chiều cao của trẻ còn phụ thuộc vào việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, giống như chiều cao của một số vận động viên thì con cũng cao.

Đứa trẻ sinh ra giống con lai, người bố bí mật làm 3 xét nghiệm nhưng vẫn cho một kết quả là cha con, người vợ cuối cùng đành nói ra sự thật-3

Lời kết

Thế giới rộng lớn đến nỗi việc di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác nghe có vẻ khó tin, gen mạnh đến mức có thể di truyền qua nhiều thế hệ, nhưng khoa học có thể giải thích rõ ràng những điều này. Việc di truyền giữa các thế hệ thực ra rất đơn giản, dẫn đến trường hợp đứa trẻ không thừa hưởng gen của bố mẹ, mà thừa hưởng gen của thế hệ trước giống như tình huống của cặp vợ chồng trên.

Khi một đứa trẻ chào đời, người thân đến thăm rất hay thảo luận xem đứa trẻ giống bố hay giống mẹ hơn, bởi đứa trẻ thường sẽ thừa hưởng một số đặc điểm của bố mẹ mà rõ ràng nhất là biểu hiện về ngũ quan. Nhiều ông bố luôn mong con giống mình hơn, một mặt để xác định quan hệ cha con, mặt khác có thể giúp tăng thêm tình cảm giữa hai người, thỏa mãn về mặt tinh thần.

Tuy nhiên, trong thực tế, đôi khi do gen di truyền từ thế hệ trước quá lớn nên đứa trẻ có thể hơi lạ lẫm vì không giống bố hoặc mẹ. Nhiều gia đình không hiểu rõ nguyên tắc dẫn đến vợ chồng nghi ngờ nhau, thậm chí mâu thuẫn và ly hôn. Vì vậy, nếu gặp phải những hiện tượng này, vợ chồng nên có sự tin tưởng lẫn nhau, hãy thẳng thắn để trao đổi và suy xét nguyên nhân, giải quyết vẫn đề, tránh hiểu lầm và gây ra hậu quả đáng tiếc. 

Theo V.K - Vietnamnet


sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.