Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành "đứa trẻ thông minh" theo cách đó

Cô gái quay clip chia sẻ tường tận quá trình ăn ở nhà hàng lẩu với số tiền "không tưởng" để khoe mình thông minh, ai ngờ nhận phản ứng bất ngờ từ cộng đồng mạng.

H. là một hệ thống nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc và cả trên thế giới. Tại đây, bạn có thể tùy chọn từ 1 đến 4 loại nước lẩu cùng lúc khác nhau. Sau đó, người dùng sẽ chọn tiếp vô vàn món đồ nhúng đa dạng trong thực đơn. Trung bình một người ăn ở đây ít nhất phải chi trả số tiền tương đương vài trăm ngàn đồng trở lên.

Thế nhưng một cô gái ở Trung Quốc mới đây "khoe" mình chỉ bỏ ra 8,5 tệ (tương đương 28 ngàn đồng) để ăn no căng ở nhà hàng nổi tiếng này. Video "dạy" cách ăn tiết kiệm sau khi được chính chủ nhân đăng lên mạng xã hội đã gây ra tranh cãi dữ dội.

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-1
Đầu tiên cô này gọi một nồi nước miễn phí...

Sau khi vào nhà hàng, đầu tiên cô này gọi một nồi nước miễn phí, sau đó là một suất cơm 5 tệ (khoảng 17 ngàn đồng), một quả trứng sống 2 tệ (khoảng 7 ngàn đồng), và đơn hàng đã… kết thúc. Cộng thêm phí gia vị tự phục vụ là 10 tệ (khoảng 34 ngàn đồng), tổng cộng cô gái chi trả chỉ là 17 tệ (khoảng 57 ngàn đồng). Bữa tối có hai người, mỗi người 8,5 tệ (tương đương 28 ngàn đồng).

Tiếp theo, cô gái bắt đầu tiến đến các thực phẩm ăn kèm miễn phí trong khu vực tự phục vụ rồi lấy một vài quả dưa chuột, bọc trong túi ni lông, thêm gia vị rồi dùng cốc bóp nhỏ.

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-2
Lấy một vài quả dưa chuột nhỏ, bọc trong túi ni lông, thêm gia vị rồi dùng cốc bóp nhỏ.

Bước thứ hai, cô này lấy cà chua, nghiền nhỏ, cho vào nồi đun sôi, sau đó rưới nước sốt và cần tây băm nhuyễn lên cơm, rồi đổ nước canh cà chua đã luộc vào… "Vậy là chúng ta có món ăn chính đầu tiên - cơm thịt bò cà chua", cô gái nói.

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-3
Trong bước thứ ba, đập trứng sống đã mua và rưới chúng vào cà chua. Súp cà chua và trứng cũng được hoàn thành.

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-4
Đập trứng sống đã mua và rắc chúng vào súp cà chua.

Bước thứ tư, cô yêu cầu người phục vụ một bữa ăn miễn phí cho trẻ em, bao gồm trứng hấp và mì trẻ em. Cho mì vào nồi nước sạch và nấu chín, thêm nhiều gia vị khác nhau như mè và đậu que để hoàn thành một phần "Mì khô".

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-5
Bước thứ 5, cô gái cho xì dầu, hạt vừng và thịt bò viên vào món trứng hấp để tạo thành món "Trứng hấp xào thịt".

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-6
Và khoe "thành quả".

Cuối cùng, cô gái khoe thành quả, cảm thán nói: "Tám tệ nhiều quá, hai người ăn không hết".

Sau khi đoạn video được phát tán, hành vi của cô gái đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Hầu hết những người phản đối cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi các loại phí nhà hàng đã tăng lên từng ngày, tất cả là vì những người như thế này".

Nhưng đồng thời, cô gái cũng có được rất nhiều người ủng hộ, họ cho rằng: "Cô ấy không trộm cướp, cô ấy đi ăn và trả tiền. Đây rõ ràng là một người vô cùng thông minh".

Nhưng, loại "thông minh" này có thực sự tốt?

Vào năm 2019, một cửa hàng trên nền tảng mua sắm trực tuyến đã ghi nhầm giá cam được bán là 28 nhân dân tệ (tương đương 90 ngàn đồng) cho 4500 kg. Sau khi một blogger phát hiện ra, anh ta đã hướng dẫn người hâm mộ mua một cách điên cuồng.

Hàng chục nghìn đơn đặt hàng lên đến 7 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 2 tỷ đồng), và cửa hàng không thể giao hàng. Vì vậy họ đã gửi thư xin lỗi yêu cầu mọi người "cho họ một con đường để tồn tại".

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-7
Cửa hàng trên một nền tảng mua sắm trực tuyến đã ghi nhầm giá cam được bán là 28 nhân dân tệ (tương đương 90 ngàn) cho 4500 kg.

Chủ cửa hàng này chỉ là một cặp vợ chồng chú bác nông dân bình thường, hùn tiền mở shop bán hàng online, không ngờ chỉ vì sai lầm mà suýt phá sản.

May mắn thay, nhờ sự nỗ lực của nhiều bên, cửa hàng đã bắt đầu kinh doanh trở lại. Với blogger ở trên, sau đó dù xin lỗi cũng không làm nguôi ngoai sự lên án của cư dân mạng.

Thực ra, làm người, không tham lam hay chiếm đoạt, là loại tu dưỡng cơ bản nhất của một người đối nhân xử thế.

Điều đó càng quan trọng hơn đối với các em còn nhỏ, chưa hòa nhập với xã hội. Thật không may, nhiều bậc cha mẹ không quan tâm đến nó.

Năm 2017, một phụ huynh đưa con bằng máy bay, bốn người mua ba vé, phụ huynh này che giấu để đứa con không có vé lẻn vào sân bay. Sau khi lên máy bay, tiếp viên phát hiện đứa trẻ không mua được vé và chiếc máy bay lẽ ra đã cất cánh đúng giờ phải cho tất cả hành khách xuống và làm thủ tục kiểm tra an ninh một lần nữa, dẫn đến việc bị chậm 5 tiếng.

Theo phản hồi của Cục Hàng không, việc phụ huynh lầm tưởng trẻ em dưới 1,2m thì không cần mua vé, không có hành vi cố ý trốn tránh giá vé thì không cấu thành tội phạm.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy cảnh này trong tàu điện ngầm chưa? Các bậc cha mẹ đưa con nhỏ của họ đi tàu điện ngầm, và trong khi nhân viên không chú ý, họ để trẻ đi qua cửa quay để cùng nhau vào ga.

Hoặc là:

Trước quầy nếm thử miễn phí ở siêu thị dẫn bọn trẻ ăn không ngừng; nhìn thấy những cuộn giấy được đặt trong phòng vệ sinh, nhét vào túi và mang về nhà; đưa bọn trẻ đi chơi, tìm mọi cách để không mua vé cho bọn trẻ...

Nhà xã hội học Bandura cho rằng hành vi xã hội của trẻ em chủ yếu được thực hiện bằng cách quan sát và bắt chước hành vi của những nhân vật quan trọng trong cuộc sống thực. Và cha mẹ là đối tượng bắt chước trực tiếp nhất trong quá trình lớn lên của trẻ.

Cô Ngụy ở Vũ Xương thường mang đồ uống, trái cây và văn phòng phẩm từ công ty về nhà, và cô cũng khoe với gia đình những gì cô mang về hôm nay. Không ngờ cô con gái 6 tuổi lại ghi những lời này trong lòng, một lần đưa con gái đến công ty, con gái trực tiếp lấy tờ 100 tệ (khoảng 340 ngàn đồng) trên bàn của một đồng nghiệp.

Cô Ngụy chất vấn con gái nhưng không ngờ con gái lại thẳng thắn nói: "Mẹ ơi, vậy mẹ cũng không được lấy gì trong phòng làm việc chứ?".

Trẻ sẽ tự hình thành hành vi của mình trong tương lai bằng cách quan sát hành vi của cha mẹ. Nói cách khác, nếu cha mẹ thường "lợi dụng" trước mặt con cái và tự hào về điều đó, thì con cái sẽ tự quy định hành vi này như một quy tắc ứng xử của chính mình.

Vì vậy, cha mẹ không được xem nhẹ, mọi động thái của bạn sẽ ảnh hưởng đến tính cách và tương lai của trẻ. Đừng để con bạn đánh mất cuộc đời sau này chỉ vì chút lợi lộc rẻ tiền đó.

Cô gái no căng bụng ở nhà hàng lẩu nổi tiếng nhưng chỉ tốn 28 ngàn đồng khiến ai nấy đều sửng sốt: Đừng huấn luyện con bạn thành đứa trẻ thông minh theo cách đó-8
Trẻ đang trong thời kỳ hình thành tư tưởng, đạo đức, chưa có khả năng đánh giá đúng hay sai, khi thói quen lợi dụng cơ hội này được bắt chước thành thói quen của trẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hành vi sau này của trẻ.

Thời thơ ấu là thời kỳ quan trọng để rèn luyện thói quen của trẻ và được gọi là "thời kỳ xi măng ẩm". Đứa trẻ sẽ trở thành người như thế nào phụ thuộc phần lớn vào cách định hình của cha mẹ. Sự "khôn khéo" như vậy bề ngoài có thể tiết kiệm được tiền bạc, nhưng đó là sự mất mát không thể cứu vãn được.

Đừng bám vào những lợi ích vụn vặt trước mắt, cuộc sống có thể đạt được những lợi ích lớn hơn. Không bị gò bó trong những tính toán nhỏ nhen trước mặt, đứa trẻ sẽ tự nhiên nhìn thấy những vì sao và biển trời rộng lớn hơn sau này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-no-cang-bung-o-nha-hang-lau-noi-tieng-nhung-chi-ton-28-ngan-dong-khien-ai-nay-deu-sung-sot-dung-huan-luyen-con-ban-thanh-dua-tre-thong-minh-theo-cach-do-162210903070159698.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.