Đừng vội vứt răng sữa của con khi rụng, đây có thể là 'đảm bảo y tế' cho bé trong tương lai

Hóa ra răng sữa đã rụng của bé có thể giúp ích về sức khỏe cho con trong tương lai. Các cha mẹ nhất định nên biết.

Răng sữa ở trẻ em có công dụng như tế bào gốc cuống rốn

Đừng vội vứt răng sữa của con khi rụng, đây có thể là đảm bảo y tế cho bé trong tương lai-1

Khi trẻ rụng răng sữa để thay răng, hầu hết cha mẹ Việt thường có thói quen ném răng xuống gầm giường hoặc bỏ đi vì nghĩ chẳng có tác dụng gì. Tuy nhiên ít ai ngờ, bên trong chiếc răng sữa tưởng như bỏ đi ấy lại có chứa những đơn vị tế bào gốc tuyệt diệu, có thể cứu mạng một đứa trẻ, "đảm bảo y tế" cho con nếu chẳng may mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo trong tương lai.

Năm 2003, một nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Songtao Shi với Viện Nghiên cứu Răng Sọ phát hiện ra rằng trong một chiếc răng sữa có chứa từ 10-20 tế bào gốc có giá trị, có thể được sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh hiểm nghèo sau này. Theo nghiên cứu này thì tế bào gốc trong răng sữa của trẻ có thể dùng để phục hồi, sửa chữa các tế bào hư hại ở tuyến tụy, tim hoặc não bộ.

Bên cạnh tế bào gốc cuống rốn, tế bào gốc từ răng sữa là một trong những tế bào gốc mạnh nhất trong cơ thể con người với sự sinh sôi nhanh, nhiều và lâu hơn so với các tế bào gốc từ các khu vực khác. Nếu có tế bào gốc từ răng sữa trong tay, bệnh nhân sẽ không phải chờ đợi người hiến tủy, cũng không phải lo trường hợp cơ thể không thích ứng với tủy của người hiến tặng.

Đừng vội vứt răng sữa của con khi rụng, đây có thể là đảm bảo y tế cho bé trong tương lai-2


Làm thế nào để bảo quản răng sữa rụng cho bé một cách tốt nhất?

Như đã nói ở trên, vì răng sữa rụng có nhiều công dụng với sức khỏe của bé trong tương lai nên cha mẹ nên giữ lại cho con. Tuy nhiên làm thế nào để bảo quản được răng rụng?

Các phương pháp bảo quản thông thường không thể đảm bảo “hoạt động” của tế bào gốc chiết xuất từ ​​răng sữa rụng. Nếu muốn bảo quản răng sữa rụng cho con thì không thể tránh khỏi việc phải đến cơ sở chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc cả quá trình này có thể sẽ phát sinh những khoản chi phí kinh tế rất lớn. 

Các chuyên gia về tế bào gốc cho hay chỉ ra được bảo quản bởi đơn vị, cơ sở chuyên nghiệp, sự tồn tại của tế bào gốc trong răng sữa rụng mới có thể được duy trì ở mức độ cao nhất và mới có thể sử dụng được trong tương lai để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Đừng vội vứt răng sữa của con khi rụng, đây có thể là đảm bảo y tế cho bé trong tương lai-3


Vì thế cha mẹ tùy theo điều kiện có thể cân nhắc việc bảo quản răng sữa rụng cho con giống như lưu trữ tế bào gốc cuống rốn. Nếu không có kinh tế, bạn cũng có thể giữ lại chiếc răng sữa như một cách lưu giữ kỉ niệm cho đứa trẻ.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/dung-voi-vut-rang-sua-cua-con-sau-khi-rung-day-co-the-la-dam-bao-y-te-cho-be-trong-tuong-lai-20221017102944305.htm

răng sữa

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.