Được bố thưởng 30 giây mua sắm, con gái có hành động "nhói tim" - Trẻ em yêu cha mẹ hơn cả tưởng tượng

Một ông bố ở Nội Mông (Trung Quốc) đã thưởng cho con gái mình 30 giây mua sắm ở siêu thị, nhưng người mẹ có mặt tại hiện trường lại khóc! Chuyện gì đã xảy ra?

Con gái của anh Qiao năm nay 8 tuổi,  đang học lớp hai. Vì thành tích xuất sắc của cô bé, anh Qiao đã thưởng cho con 30 giây mua sắm trong siêu thị. Một gia đình 3 người vào siêu thị, không ngờ cô con gái chỉ chọn món khoai tây chiên mẹ yêu thích trong 15 giây rồi quay về.

Anh Qiao nói với con gái rằng vẫn còn 15 giây, nhưng con gái nói: "Con không cần nữa. Mẹ thích ăn cái này, con không muốn mua gì nữa".

Được bố thưởng 30 giây mua sắm, con gái có hành động nhói tim  - Trẻ em yêu cha mẹ hơn cả tưởng tượng-1

Sau đó, anh Qiao hỏi con gái rằng liệu con có hiểu “luật chơi” không. Cô con gái nói hiểu nhưng con thấy mẹ vất vả nên chỉ muốn mua cho mẹ những thứ mẹ thích.

Mẹ cô bé xúc động rơi nước mắt khi nghe bên cạnh. Anh Qiao nói rằng bố cũng rất cảm động, chỉ có điều hơi thất vọng là con gái anh đã không mua gì cho bản thân và cũng có một chút ghen tị.

Cư dân mạng Trung Quốc hết lời khen ngợi cô bé.

Đối với một người con gái hiếu thảo và có lý, các thành viên trong gia đình sẽ luôn yêu thương nhau.

Sự quan tâm chăm sóc của “tiểu công chúa”, một đứa trẻ biết ơn là điều tuyệt vời!

Chúng ta luôn đề cao sự vĩ đại của tình mẹ và tình cha, nhưng chúng ta thường bỏ qua tình cảm của con cái. Tình yêu của cha mẹ đôi khi có điều kiện và tình yêu của con cái dành cho cha mẹ là điều đơn giản nhất, đẹp đẽ và không có tạp chất trên đời.

Cách đây một thời gian, Qi Xinxin, một nhân viên y tế ở huyện Hà Bắc (Trung Quốc), trở về nhà sau khi thực hiện xét nghiệm axit nucleic. Cậu con trai 9 tuổi Xiaoxi và em trai 4 tuổi đã mang ra một đĩa bánh bao.

40 chiếc bánh bao này do Xiaoxi và em trai làm, mất 6 tiếng đồng hồ để nhào mì, trộn nhân, gói bánh để “thưởng” cho mẹ mình đang chống chọi với dịch bệnh.

Được bố thưởng 30 giây mua sắm, con gái có hành động nhói tim  - Trẻ em yêu cha mẹ hơn cả tưởng tượng-2

Những chiếc bánh bao này có kích thước khác nhau, một số dính, một số hở. Nhưng Qi Xinxin đã cảm động đến phát khóc: "Đây là những chiếc bánh bao ngon nhất mà mẹ từng ăn."

Điều đáng nói là Xiaoxi không phải là người thích những thứ mới mẻ và biết làm nhiều việc. Làm bánh bao là công việc "cho mẹ ăn hàng ngày" của cậu bé.

"Mẹ, con biết mẹ rất vất vả. Mẹ làm bánh bao cho chúng con khi mẹ nghỉ ngơi. Con nghĩ con sẽ làm bánh bao cho mẹ khi mẹ đi làm."

Tình yêu giữa Xiaoxi và mẹ là hình ảnh thu nhỏ của hàng ngàn bậc cha mẹ và con cái.

Đôi khi, chúng ta yêu con cái của chúng ta ít hơn nhiều so với tình yêu của chúng.

11, 3 tháng, tăng vọt 20 kg. Tại sao một cậu bé lớn nhanh như vậy?

Cậu bé không ốm đau, cũng không gặp vấn đề về phát triển, nhưng 3 tháng nay cậu “ăn quá nhiều”, tăng cân một cách tuyệt vọng. Tất cả những điều này là để cứu sống cha mình.

Được bố thưởng 30 giây mua sắm, con gái có hành động nhói tim  - Trẻ em yêu cha mẹ hơn cả tưởng tượng-37 năm trước, cha của Lu Zikuan được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Hiện tại, lựa chọn điều trị duy nhất là cấy ghép tủy xương và cậu bé 11 tuổi là người hiến tủy phù hợp nhất. Khi biết về phương án điều trị này, bố Lu Zikuan kiên quyết phản đối nhưng cháu bé nhất quyết nói: “Gia đình cháu không thể sống thiếu bố được”.

Tuy nhiên, cậu bé quá nhỏ, và cân nặng của cậu đơn giản là không thể đạt được 90kg cần thiết để ghép tủy, cách duy nhất để tăng cân nhanh chóng trong thời gian ngắn là duy trì ăn uống.

Thế là “Thịt đỏ, cơm nát, ăn nhiều”, chàng trai gầy gò ban đầu chỉ 60 ký đã nhanh chóng tăng lên hơn 80 ký.

Khi bị các bạn trong lớp chê cười vì béo như lợn, cậu cười tự tin và nói: "Tớ có thể hiến tủy xương cho bố nếu tớ béo, và sau đó tớ có thể cứu bố." Điều ước khác của những đứa trẻ khác trong ngày Tết Thiếu nhi là nhận được nhiều món quà khác nhau. Nhưng mong muốn của anh ấy là: “Cháu hy vọng mình sẽ béo hơn, béo hơn và sớm lên 100 ký”.

Bởi vì trong lòng chàng trai nhỏ bé này, không có gì quan trọng hơn là cứu được cha mình, không gì tốt hơn là cả nhà khỏe mạnh, đối với tâm nguyện này, cậu bé đang nỗ lực và kiên trì.

Sự tiếp nguồn sống này của cậu con trai để mang cha mình trở về đã khiến vô số người xúc động và khiến vô số người khóc.

Mỗi đứa trẻ đều thể hiện tình yêu thương theo cách đặc biệt của riêng mình. Một số ngây thơ, một số ngốc nghếch, nhưng chỉ cần cha mẹ cảm nhận điều đó bằng trái tim, họ sẽ thấy rằng con bạn yêu bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Châu Tinh Trì từng kể một câu chuyện trong một chương trình:

“Bố mẹ chia tay nhau từ khi còn rất nhỏ, mẹ tôi vất vả nuôi 3 đứa con, áp lực tài chính lớn, ai cũng không đủ ăn. Để nuôi con tốt, có lần mẹ tôi được trả lương, bà đã mua cho tôi một cái đùi gà. 

Tôi chỉ cắn một miếng, giả vờ không ngon rồi ném xuống đất. Mẹ tôi tức giận đánh tôi, nhặt chân gà, rửa sạch rồi ăn”.

Sau nhiều năm, Châu Tinh Trì đã nói sự thật trong chương trình: chỉ bằng cách này, mẹ anh mới có thể ăn chân gà.

Thực sự trên đời không có đứa trẻ nào hoàn hảo, nhưng trong mắt con cái, cha mẹ quá hoàn hảo.

Được bố thưởng 30 giây mua sắm, con gái có hành động nhói tim  - Trẻ em yêu cha mẹ hơn cả tưởng tượng-4

Sự phụ thuộc của đứa trẻ vào cha mẹ là rất đáng quý trong một vài năm khi còn nhỏ. Sự trợ giúp của cha mẹ đối với con cái là quý giá nhất, nhưng cũng chỉ ít năm.

Có lẽ điều mà các ông bố bà mẹ có thể làm là trân trọng khoảng thời gian lúc này, bao dung, nhẫn nại, thấu hiểu và dành tình yêu thương nhiều hơn cho con cái ...

Bởi vì một ngày nào đó, chúng sẽ lớn lên và quan tâm đến nhiều thứ hơn, giống như thời gian của chúng ta trong cuộc sống, chỉ là ít hơn và ít hơn. Những đứa trẻ sẽ rời bỏ chúng ta và bay cao một mình, ngày càng xa. Chúng ta phải luôn nhắc nhở bản thân rằng: tình yêu thương của bọn trẻ dành cho bạn là xứng đáng để chúng ta trở nên tốt hơn đối với chúng, và nó xứng đáng cho chúng ta điểm trọn vẹn! 

Theo Hoàng Lan - VietNamNet


bí quyết nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.