Em bé 10 tháng tuổi nuốt dị vật này vào bụng, bác sĩ nói: “Thứ này đáng sợ hơn nhiều so với những loại dị vật khác”

Nuốt dị vật là một trong những tai nạn đáng sợ nhất đối với trẻ nhỏ. Chỉ cần một sơ suất nhỏ của người lớn đã có thể khiến trẻ nhỏ nguy hiểm tới tính mạng.

Khi trẻ còn nhỏ, chúng rất tò mò với thế giới xung quanh, dễ dàng bốc và cho mọi thứ vào miệng. Chính vì thế, những tai nạn liên quan tới dị vật ở trẻ nhỏ rất phổ biến. Những thứ như đồng xu, cúc áo, pin, nhẫn… dễ dàng được trẻ nhỏ cho vào miệng, gây ra không ít tình huống nguy hiểm tới tính mạng.

Mới đây, Bệnh viện Nhi Tây An, Trung Quốc vừa tiếp nhận một trường hợp trẻ nuốt phải dị vật. Điều đáng nói là dị vật này cực kỳ nguy hiểm so với những loại khác. Đây cũng là bài học cảnh báo dành cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Theo đó, một em bé có tên Đồng Đồng, 10 tháng tuổi, được bố mẹ đưa đến bệnh viện kiểm tra trong tình trạng khó chịu. Khi bác sĩ chụp CT ngực, họ phát hiện có một chiếc đinh vít ở trong phế quản bên phải. Phần gốc của phế quản bị đinh vít bít kín hoàn toàn, kèm theo khí phế thũng, hơi thở bên phải khò khè yếu ớt. Nhận thấy tình hình nguy hiểm, bác sĩ cho tiến hành mổ khẩn cấp.

Em bé 10 tháng tuổi nuốt dị vật này vào bụng, bác sĩ nói: Thứ này đáng sợ hơn nhiều so với những loại dị vật khác”-1
Đồng Đồng được phẫu thuật khẩn cấp.

May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, bác sĩ gắp chiếc đinh vít dài 1cm ra khỏi phế quản.

Em bé 10 tháng tuổi nuốt dị vật này vào bụng, bác sĩ nói: Thứ này đáng sợ hơn nhiều so với những loại dị vật khác”-2
Chiếc đinh vít dài 1cm.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ nói rằng, rất hiếm trẻ em nuốt phải đinh vít. So với nhiều dị vật khác thì sự nguy hiểm của đinh vít cao hơn nhiều. Đầu nhọn của đinh vít sẽ làm trầy xước màng phổi, dễ gây tràn khí. Nếu tắc khí quản, trẻ sẽ bị nghẹt thở, tử vong ngay. Khi bệnh nhận được đưa đến bệnh viện đã ở trong tình trạng ho nhẹ, thở khò khè, nhịp thở không ổn định.

Em bé 10 tháng tuổi nuốt dị vật này vào bụng, bác sĩ nói: Thứ này đáng sợ hơn nhiều so với những loại dị vật khác”-3
Đinh vít bít kín phế quản phải.

Bố của Đồng Đồng cũng nói rằng, gia đình rất cẩn thận trong việc chăm sóc con cái. Có lẽ trong lúc Đồng Đồng nghịch ngợm đã kéo ngăn tủ, chiếc đinh vít ở cánh cửa rơi ra nên đã bỏ vào miệng.

Người bố cũng kể thêm rằng, trước đó Đồng Đồng bỗng nhiên ho dữ dội, sau vài lần nôn trớ thì trở lại bình thường nên gia đình không để ý nhiều. Hôm sau khi ngủ dậy, mặt của Đồng Đồng hơi tái xanh, ho nhiều nên gia đình vội vã đưa đến bệnh viện khám. Khi gia đình được bác sĩ thông báo Đồng Đồng nuốt phải đinh vít, mọi người đều rất hoảng sợ.

Các bác sĩ tại đây khuyến cáo những gia đình có trẻ dưới 3 tuổi cần đặc biệt cẩn thận khi chăm sóc con cái. Nếu nhận thấy trẻ có vấn đề gì bất thường, cần khẩn trương đến bệnh viện kiểm tra. Trên thực tế có không ít những trường hợp thương tâm khi trẻ nuốt phải dị vật, việc chậm trễ sẽ khiến trẻ nguy hiểm tới tính mạng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/em-be-10-thang-tuoi-nuot-di-vat-nay-vao-bung-bac-si-noi-thu-nay-dang-so-hon-nhieu-so-voi-nhung-loai-di-vat-khac-222021812231454246.htm

hóc dị vật

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.