"Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp", bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài

Không phải là con chưa có tóc và lông mày, chỉ là vướng dịch bệnh nên hai "món phụ kiện" này vẫn chưa về kịp mà thôi các mẹ ạ.

Cậu bé ngủ dậy thì phát hiện tóc trên đầu mình đã bay mất sạch, "đau khổ" tới nỗi trùm chăn khóc lóc 
Đa số các mẹ khi sinh con ra đều rất thích bé nhiều tóc, lông mi cong, lông mày rõ nét. Tuy nhiên, việc trẻ sơ sinh nhiều tóc hay ít tóc, mọc nhanh hay mọc chậm lại phụ thuộc phần lớn vào yếu tố di truyền. Thế nhưng, dù ít tóc hay nhiều tóc, lông mày đậm hay nhạt thì bọn trẻ vẫn luôn sở hữu những nét đáng yêu rất tự nhiên. 

Chị Yến Nhi (Vĩnh Long) mới đây đã chia sẻ những hình ảnh vô cùng dễ thương về cậu con trai của mình lên mạng xã hội kèm caption siêu hài hước: "Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch bị mắc kẹt chưa về kịp". 

Trong hình, con trai của chị Nhi không có sợi tóc nào, đầu trọc lốc, lông mày mờ tịt chẳng thấy đâu. Điều này khiến gương mặt của cậu bé nhìn vô cùng hài hước song cũng không vì thế mà mất đi nét bảnh bao. 

Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-1Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-2

Gương mặt vô cùng hài hước của cậu bé Nhật Nam với mái tóc và bộ lông mày "vì dịch nên chưa về kịp". 

Trong phần bình luận, rất nhiều người dành lời khen cho vẻ kháu khỉnh của cậu bé. Đồng thời tò mò về mái tóc và bộ lông mày "đi chơi xa chưa kịp về" của bé trai này. 

Trò chuyện với chị Nhi, chị cho biết con trai chị có bố là người Nhật. Tên tiếng Việt của cậu bé là Nhật Nam còn tên tiếng Nhật của bé là Yuuki. Cậu bé hiện tại đã được hơn 2 tháng tuổi. 

Chị Nhi cho hay, khi chào đời, Nhật Nam đã ít tóc, chỉ lơ thơ vài sợi, lông mày cũng chẳng thấy đâu. Đến khi Nhật Nam được tròn 1 tháng tuổi thì chị Nhi cắt tóc cho con với mong muốn tóc sẽ mọc lứa mới dày hơn. Tuy nhiên từ đó đến nay, tóc vẫn chẳng mọc ra được mấy. Hơn nữa, tóc và lông mày của Nhật Nam có màu vàng nhạt nên nhìn càng không rõ. Nhìn con không có tóc và lông mày, chính chị Nhi cũng thấy buồn cười. 

Chia sẻ thêm về con trai của mình, chị Nhi tâm sự lúc chào đời Nhật Nam nặng 2,6kg. Chị nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn nhưng chọn cách hút sữa ra cho con ti bình. Trộm vía, Nhật Nam phát triển tốt, tăng cân đều, hiện hơn 2 tháng tuổi, cậu bé đã nặng 5,6kg. 

Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-3Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-4

Khi mới chào đời, Nhật Nam cũng có "chút chút". tóc. 

Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-5Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-6

Tuy nhiên sau khi tròn 1 tháng, cậu bé đã được mẹ cạo trọc và giờ thì tóc chẳng mọc thêm nữa. 

Vì dịch bệnh nên ông xã của chị Nhi vẫn đang ở Nhật, chưa được về Việt Nam gặp con. Tuy nhiên, nhờ có ông bà ngoại hỗ trợ, ông bà lại rất khéo léo trong việc chăm cháu nhỏ nên chị Nhi cũng không quá vất vả. 

Mặc dù thường hay bị mọi người trêu vì vấn đề con ít tóc nhưng chị Nhi không quá lo lắng đến việc này. Chị nghĩ rằng do con còn nhỏ, khi lớn hơn chắc chắn tóc và lông mày sẽ mọc ra.

Thực tế, chuyện trẻ sơ sinh ra đời ít tóc là hoàn toàn bình thường, bố mẹ không cần quá bận tâm. Tóc sẽ dần hoàn thiện và tăng nhiều lên sau 2-3 tháng chào đời. Đến khi bé được 3-4 tuổi là tóc sẽ dày, đẹp như người lớn. 

Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-7Vì dịch nên tóc và lông mày đi du lịch chưa về kịp, bé 2 tháng tuổi khiến các mẹ thích thú vì gương mặt siêu hài-8

Mặc dù ít tóc và lông mày nhạt nhưng Nhật Nam vẫn rất bảnh bao, đáng yêu. 

Trong giai đoạn sơ sinh, bố mẹ có thể tham khảo một số cách này để giúp con cải thiện tình trạng ít tóc: 

Không cạo tóc và cắt tóc bé quá thường xuyên: Thay vào đó, bố mẹ nên chọn cách chải tóc nhẹ nhàng và massage da đầu cho bé hàng ngày. Điều này sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu vùng da đầu tốt hơn. 

Đặt bé ở tư thế nằm nghiêng: Để hạn chế tình trạng rụng tóc của con thì trừ những lúc ngủ, lúc con nằm chơi, bố mẹ nên đặt bé nằm nghiêng trái, nghiêng phải để đầu con vừa tròn đẹp lại hạn chế cọ sát xuống giường. 

Tăng độ ẩm da đầu cho bé: Để giúp tóc con được cung cấp độ ẩm cần thiết, bố mẹ có thể massage da đầu cho con với dầu olive sau đó gội sạch với dầu gội. 

Bổ sung chất dinh dưỡng khi con bắt đầu chuyển sang ăn dặm: Bố mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn của con các chất dinh dưỡng tốt cho tóc và da đầu như: 

- Vitamin H có trong gan, sữa, lòng đỏ trứng...

- Vitamin B có trong rau xanh, đậu đỗ...

- Các loại thực phẩm giàu protein có trong sữa, sữa chua, phô mai, bơ...

- Hoa quả tươi cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc được phục hồi, sản sinh thêm tóc mới.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vi-dich-nen-toc-va-long-may-di-du-lich-chua-ve-kip-be-2-thang-tuoi-khien-cac-me-thich-thu-vi-guong-mat-sieu-hai-222020306183011655.htm

Trẻ sơ sinh

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.