Gặp hai mẹ con về quê ăn Tết, nữ tiếp viên báo ngay cảnh sát khi nhận được 1 thứ từ bé gái

Mẹ đưa con lên tàu về quê ăn Tết, tiếp viên liền báo cảnh sát sau khi thấy hành động này của bé gái.

Theo đó, sự việc được đăng tải trên trang NetEase mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cô bé nhanh trí ra hiệu cho tiếp viên

Li Xiaoli là tiếp viên đường sắt trên chuyến tàu từ Côn Minh đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Công việc hằng ngày của cô Li chính là vệ sinh các toa tàu, nhắc nhở hành khách khi gần đến nhà ga, đẩy xe bán hàng cho hành khách trên toa,... và những công việc hỗ trợ phục vụ hành khách khác.

Theo trí nhớ của Li Xiaoli, đêm hôm đó, cô đang dọn dẹp vệ sinh trên các toa tàu như thường lệ.

Cô Li cứ dọn như vậy cho đến khi đến chỗ của một bé gái và một người phụ nữ trung niên để tiếp tục dọn vệ sinh. “Người phụ nữ trung niên đang ngủ, ôm chặt lấy đứa trẻ đang nhắm mắt kia chắc có lẽ là mẹ của nó”, cô Li thầm nghĩ.

Nhưng sau đó, linh tính mách bảo có điều bất thường, Xiaoli đã để ý và phát hiện, hóa ra nãy giờ cô bé chỉ giả vờ ngủ, và lén mở mắt khi Xiaoli đứng gần đó. Em bé gái tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của Xiaoli và nhanh chóng nhét một thứ gì đó vào túi áo của cô tiếp viên, nhưng lúc này cô không để ý đến.

Gặp hai mẹ con về quê ăn Tết, nữ tiếp viên báo ngay cảnh sát khi nhận được 1 thứ từ bé gái-1
Ảnh minh họa

Vừa định đánh thức mẹ đứa bé vì nghĩ rằng nó nghịch phá, bé gái vội vàng nháy mắt ra hiệu với Xiaoli và nói nhỏ: “Cô đừng đánh thức”. Sau khi để ý thấy chỗ ngồi của hai mẹ con này trông sạch sẽ, Xiaoli không nghĩ ngợi gì nữa mà tiếp tục công việc của mình.

Tiếp viên báo cảnh sát vì thứ được nhét trong túi

Dọn dẹp vệ sinh xong toa số 8, trong lúc trở về nơi nghỉ ngơi, Xiaoli bất giác suy nghĩ về chuyện kỳ lạ lúc nãy. Những câu hỏi liên tục hiện trong đầu cô tiếp viên: “Tại sao mẹ của một cô bé ăn mặc có vẻ sành điệu và đắt tiền, lại trông xuề xòa như vậy? Ngoại hình của hai mẹ con quá khác biệt! Tại sao bé gái lại giả vờ ngủ và thu hút sự chú ý của mình khi bước tới chỗ nó?”.

Nghĩ đến đây, cô Li đột nhiên nhớ đến chi tiết bé gái đã nhét một thứ gì đó vào túi áo của mình. Cô nhanh chóng lục túi áo lấy nó ra, và bất ngờ bởi một con hạc được gấp bằng khăn giấy. Cô ngạc nhiên trước sự khéo léo của em bé nhỏ, nhưng trực giác mách bảo với cô có lẽ mọi thứ không đơn giản chỉ là một con hạc giấy.

Gặp hai mẹ con về quê ăn Tết, nữ tiếp viên báo ngay cảnh sát khi nhận được 1 thứ từ bé gái-2
Hạc giấy được gấp bằng khăn giấy (Ảnh: NetEase)

Cô tiếp viên nhẹ nhàng mở con hạc đã gấp một cách khéo léo và cẩn thận để hạc không rách, và lần này linh tính của cô đã đúng. Cô Li kinh ngạc khi thấy trên khăn giấy có ghi dòng chữ “Cô ấy không phải mẹ”.

Gặp hai mẹ con về quê ăn Tết, nữ tiếp viên báo ngay cảnh sát khi nhận được 1 thứ từ bé gái-3
Hạc giấy có ghi dòng chữ “Cô ấy không phải mẹ” (Ảnh: NetEase)

Trong tâm trí của Xiaoli bất giác hiện ra ý nghĩ, có khả năng người phụ nữ kia đã giả dạng “mẹ” để bắt cóc trẻ em. Cô phản ứng ngay lập tức, nhanh chóng tìm đồng nghiệp giúp đỡ.

Bây giờ, cô mới ngộ ra, vì sao cô bé lại giả vờ ngủ, và vì sao những thanh niên lúc nãy liên tục hướng mắt về phía cô bé. Sau khi đồng nghiệp nhận được báo cáo của Xiaoli, họ lập tức thông báo đến cảnh sát đường sắt trên chuyến tàu và thảo luận về các biện pháp đối phó với trường hợp tội phạm này.

Sau nhiều lần dò hỏi, lời khai của người phụ nữ hoàn toàn không trùng khớp với lời khai của em bé gái về cha mẹ mình. Được sự hỗ trợ của các cô chú tiếp viên và cảnh sát, bé gái nói rằng những người này đã dẫn em ra khỏi nhà và đưa em lên chuyến tàu này.

Gặp hai mẹ con về quê ăn Tết, nữ tiếp viên báo ngay cảnh sát khi nhận được 1 thứ từ bé gái-4Ảnh minh họa

Cuối cùng, cảnh sát đã thông báo lên cấp trên và cho dừng tàu ngay lập tức. Bọn bắt cóc phải thú nhận tội ác của mình và chịu sự xử lý của pháp luật. Cha mẹ ruột của em bé gái đã tức tốc tìm đến nơi, sau khi nhận được thông báo tìm thấy con và con vẫn an toàn.

Ngoài sự nhanh trí và thông minh của em bé, câu chuyện cũng cho thấy sự tận tâm, nhạy bén và sự giúp đỡ nhiệt tình của các tiếp viên đường sắt mới có thể đối phó với tội phạm bắt cóc trẻ em. Câu chuyện trên là một bài học quý giá dành cho các phụ huynh có con nhỏ. Dạy cho trẻ kỹ năng tự bảo vệ mình khi đối mặt với kẻ xấu là việc vô cùng cần thiết và quan trọng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gap-hai-me-con-ve-que-an-tet-nu-tiep-vien-bao-ngay-canh-sat-khi-nhan-duoc-1-thu-tu-be-gai-162222601122715611.htm

Cách dạy con

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.