Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao "làm ầm lên", hiệu trưởng nói: “Đã sa thải”

Giáo viên là người tiếp xúc với trẻ nhiều nhất ngoại trừ bố mẹ của chúng, cho nên tính tình và cách làm việc của giáo viên đều có ảnh hưởng nhất định đến trẻ.

Trẻ em đến một độ tuổi nhất định sẽ phải đi học mẫu giáo, nhiều bậc phụ huynh cũng chú trọng đến giáo dục mầm non, bởi vì giáo dục mầm non có thể nói là đặt nền móng cho việc học lên tiểu học sau này. Nhưng ngoài chất lượng giảng dạy ở các trường mầm non, cách ứng xử của giáo viên mẫu giáo cũng là điều được các bậc phụ huynh quan tâm nhất. Dù sao thì trẻ ở độ tuổi mẫu giáo còn tương đối nhỏ, nếu giáo viên không tốt sẽ là điều ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ.

Gần nhà chị Phương mới mở một trường mẫu giáo, chị nghĩ chỗ này gần nhà mà giá cả cũng phải chăng, hơn nữa xung quanh còn có rất nhiều phụ huynh đăng ký học cho con, vì vậy chị cũng đăng ký cho con gái mình. Cứ như vậy chẳng mấy chốc một lớp học sinh nhanh chóng được tuyển chọn, để tiện liên hệ với trường mẫu giáo, phụ huynh cũng được yêu cầu thêm thông tin liên hệ của giáo viên mẫu giáo.

Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao làm ầm lên, hiệu trưởng nói: Đã sa thải”-1

Cứ như vậy sau hai tháng học ở trường, chị Phương bất ngờ nhìn thấy giáo viên mẫu giáo đăng một tin lên mạng xã hội vào Ngày nhà giáo. Nội dung là để cảm ơn những phụ huynh khác đã tặng quà cho cô nhân Ngày nhà giáo. Điều này thực sự khiến cho chị Phương cảm thấy trong lòng rất không thoải mái, không riêng gì chị mà các phụ huynh khác cũng "làm ầm lên" sau khi nhìn thấy tin này, mọi người đều cho rằng họ như đang bị ép buộc phải tặng quà cho giáo viên, cho nên các phụ huynh đều bàn tán xôn xao.

Có phụ huynh sau khi thấy việc như thế này đã trực tiếp rút tên con ra khỏi trường mầm non, những phụ huynh nào không rút tên con khỏi trường mầm non thì họ tìm gặp hiệu trưởng; cuối cùng, hiệu trưởng đưa ra lời giải thích, trước đây không hề có tình trạng như thế này, hơn nữa cũng đã sa thải rồi. Có giáo viên nhận quà là vì vấn đề tư cách cá nhân của họ, có giáo viên nhận quà là vì phụ huynh lo lắng con mình không được giáo viên chú trọng.

Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao làm ầm lên, hiệu trưởng nói: Đã sa thải”-2

Vậy thì giáo viên mầm non có những ảnh hưởng nào đối với trẻ?

Ảnh hưởng đến hành vi của trẻ

Trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo là thời gian bắt chước hành vi của người lớn, mà giáo viên mẫu giáo lại là người thường xuyên tiếp xúc với trẻ, từ bé trẻ được dạy phải nghe lời giáo viên, từ góc độ của trẻ em, những gì giáo viên nói và làm là đúng đắn, cho nên, những lời nói, việc làm tốt của cô giáo sẽ uốn nắn các em tốt hơn. Nếu những cử chỉ hành vi của giáo viên không đúng đắn và bị trẻ học theo, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến các giá trị quan ở trẻ.

Ảnh hưởng đến tính cách của trẻ

Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao làm ầm lên, hiệu trưởng nói: Đã sa thải”-3

Tính cách của trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi giáo viên mẫu giáo, tính cách của giáo viên mẫu giáo thì hoạt bát và vui vẻ, trạng thái tích cực này sẽ khiến các học sinh được soi sáng, đồng thời cũng vui vẻ sẵn sàng giao lưu với các bạn trong lớp và luôn duy trì sự nhiệt tình. Nếu giáo viên mẫu giáo không có một cảm xúc cao, hoặc luôn đối mặt với học sinh với một thái độ bi quan thì rất dễ khiến tính cách của trẻ thay đổi trở nên như vậy

Ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ

Giáo viên là người tiếp xúc với trẻ nhiều nhất ngoại trừ bố mẹ của chúng, cho nên tính tình và cách làm việc của giáo viên đều có ảnh hưởng nhất định đến trẻ. Hơn nữa bản thân các em cũng ngưỡng mộ cô giáo hơn cho nên cũng sẽ cố gắng muốn bắt chước cách làm của giáo viên, như vậy nếu gặp phải một giáo viên có phẩm hạnh không tốt thì tương lai của con bạn sẽ có thể bị hủy hoại.

Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao làm ầm lên, hiệu trưởng nói: Đã sa thải”-4

Đối với những giáo viên có phẩm hạnh tốt, phụ huynh làm tốt những điều gì thì mới là món quà tốt nhất dành cho giáo viên?

Phụ huynh hết sức phối hợp với giáo viên

Trong việc giáo dục trẻ, giáo viên là người có chuyên môn, hơn nữa muốn trẻ trưởng thành và tiến bộ nếu chỉ trông chờ vào sự giáo dục của giáo viên là không đủ, cha mẹ cần phải hết sức mình để phối hợp với giáo viên, nhất quán với giáo viên, giám sát việc học của trẻ ở nhà thì trẻ sẽ tiến bộ rất nhanh. Phụ huynh cũng nên có thái độ tốt với giáo viên, nếu phụ huynh tin tưởng và tích cực hợp tác với giáo viên thì giáo viên đương nhiên cũng sẽ đối xử tốt với trẻ.

Tôn trọng và hiểu cho giáo viên

Phụ huynh tôn trọng giáo viên không chỉ vì lịch sự mà còn là sự khẳng định đối với công việc của giáo viên, đối với một giáo viên mà nói thì đây là món quà tốt nhất. Ngoài ra, khi giáo viên chăm sóc nhiều học sinh như vậy, khó tránh khỏi sẽ có những lúc không được chu đáo, cha mẹ cũng nên hiểu cho giáo viên, đừng phàn nàn quá nhiều về giáo viên, phàn nàn về giáo viên trước mặt con cái là điều không tốt.

Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao làm ầm lên, hiệu trưởng nói: Đã sa thải”-5

Kết luận:

Nếu trẻ gặp cô giáo có nhân cách và phẩm hạnh tốt thì dù cho phụ huynh có không tặng quà thì giáo viên cũng vẫn sẽ đối xử bình đẳng với tất cả học sinh, dù tặng quà thì giáo viên cũng sẽ từ chối. Nếu gặp giáo viên ép phụ huynh tặng quà bằng hình thức trá hình hoặc là không đối xử tốt với trẻ nếu không được tặng quà, phụ huynh cũng có thể lựa chọn cho con ở lại hoặc rút tên khỏi nhà trẻ tùy theo tình hình thực tế.

Giáo viên mầm non đăng tin lên mạng xã hội, phụ huynh xem được nhao nhao làm ầm lên, hiệu trưởng nói: Đã sa thải”-6

Bạn nghĩ sao về việc nhận quà và tặng quà cho các thầy cô giáo? Bạn đã tặng quà cho thầy cô bao giờ chưa?

Theo Quỳnh Nga – Vietnamnet.vn


trẻ mẫu giáo

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.