"Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường", giáo viên mầm non tiết lộ sự thật

Cha mẹ luôn muốn làm việc chăm chỉ để sắm cho con cái nhiều trang phục đẹp, nhưng họ cũng nên xem xét toàn diện và đặt sự an toàn của con lên hàng đầu.

Các hoạt động ngoại khóa ở trường mẫu giáo tương đối phong phú, qua đó, niềm vui của trẻ với bạn bè cũng tăng lên. Nếu các hoạt động bị cản trở hoặc gặp nguy hiểm do ăn mặc, chắc chắn phụ huynh chịu phần lớn trách nhiệm. Cha mẹ luôn muốn làm việc chăm chỉ để sắm cho con cái nhiều trang phục đẹp, nhưng họ cũng nên xem xét toàn diện và đặt sự an toàn của con lên hàng đầu.

Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường, giáo viên mầm non tiết lộ sự thật-1

Có một câu chuyện thế này, một người mẹ chỉ có một cô con gái duy nhất, điều kiện tài chính của gia đình rất tốt, vì vậy chị thích diện cho con gái như một công chúa nhỏ. Chị cho con mặc váy 7 ngày/tuần, mọi người xung quanh khen ngợi không ngớt. Con gái dễ thương lại ăn mặc đẹp, tự nhiên người mẹ thấy hạnh phúc và tự hào.

Chuẩn bị cho con vào mẫu giáo,  người mẹ đưa con gái đến trung tâm thương mại dạo vài vòng và mua rất nhiều váy đẹp. Nhưng sau vài buổi học đầu tiên, cô con gái thường thích mặc váy của chị bỗng trở nên miễn cưỡng. Cô bé đề nghị với mẹ: "Mẹ ơi, con có thể mặc quần dài không?". Đối mặt với yêu cầu của con gái, mặc dù bối rối, người mẹ đồng ý. Chị nói rằng hai ngày cuối tuần con có thể mặc quần, cô con gái rất hài lòng.

Sau đó giáo viên liên lạc với người mẹ, nhắc nhở mẹ rằng tốt nhất không nên cho con mặc váy đến trường, bởi khi trẻ chơi ở trường mẫu giáo, không chỉ gây bất tiện cho các hoạt động mà còn có một số rủi ro về an toàn.

Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường, giáo viên mầm non tiết lộ sự thật-2

Giáo viên cũng lấy ví dụ về một đứa trẻ trong trường mẫu giáo mặc váy vào năm ngoái đã bị thương nhẹ khi chơi cầu trượt.

Và khi trẻ xếp hàng để đi ra ngoài, giáo viên sẽ để trẻ phía sau nắm lấy góc áo của trẻ phía trước để tránh bị ngã hoặc bị lạc, nếu trẻ mặc váy, sẽ rất xấu hổ. Sau khi nói chuyện với con gái, người mẹ nhận ra rằng khi xếp hàng để chơi ở sân chơi, cậu bé ở phía sau túm lấy váy của con chị, vô tình nâng lên, kết quả cô bé bị những đứa trẻ khác cười nhạo khiến bản thân không muốn mặc váy đi học nữa.

Người mẹ cuối cùng hiểu rằng bất kể vì sự an toàn hay vì sự trải nghiệm của con gái, nên cho con mặc quần trong thời mẫu giáo, vừa an toàn lại vừa tiện lợi.

Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường, giáo viên mầm non tiết lộ sự thật-3

Giáo viên mẫu giáo khuyên chân thành: "Tốt hơn hết là không nên cho bé gái mặc váy đến trường" bởi 2 lý do rất thực tế sau:

Dễ bị chệch hướng

Mặc dù trẻ em mẫu giáo không có quá nhiều nhận thức giới tính, nhưng cũng nên tránh các trường hợp nhạy cảm. Nếu một bé gái mặc váy đi học, mọi thứ có thể bị chệch hướng nếu hành vi của các con không được quan tâm đúng mức. Ví dụ như trường hợp bé trai tò mò giới tính tại một trường mẫu giáo cách đây không lâu.

Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường, giáo viên mầm non tiết lộ sự thật-4

Dễ bị thương

Có rất nhiều đồ chơi và phương tiện giải trí trong trường mầm non. Khi con mặc váy, con dễ bị vấp ngã bởi váy, váy cũng không bảo vệ chân tốt, vì vậy chấn thương có thể nghiêm trọng hơn.

Không thoải mái vui chơi

Có rất nhiều hoạt động ngoại khóa ở trường mẫu giáo, đôi khi con phải nhảy lên nhảy xuống, do đó các bé gái sẽ gặp khó khăn khi mặc váy. Các con không thể thoải mái dang rộng tay chân để chơi cùng các bạn, con có thể sẽ bị trầm cảm.

Trẻ em nên mặc gì khi đến trường?

Quần áo đơn giản và thanh lịch

Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường, giáo viên mầm non tiết lộ sự thật-5

Trẻ em đi học không nên quá so sánh chuyện xấu đẹp, phong cách nên đơn giản và thoải mái. Nếu ăn mặc quá lộng lẫy, con có thể cảm thấy xa lạ với các bạn, và quan trọng hơn, ảnh hưởng đến sự an toàn. Ví dụ, quần áo có khóa kéo, rất dễ làm trầy xước trẻ; trang phục buộc dây có thể bị tuột hoặc gây nghẹt. 

Kích cỡ quần áo phù hợp

Trẻ em cần trong tình trạng tốt nhất để đi học, vì vậy kích cỡ quần áo phải phù hợp, không quá dài hoặc quá ngắn, quần áo rộng có thể khiến trẻ dẫm lên hay phải xách kéo liên tục, trong khi quần áo ngắn và quá chật lại không thoải mái di chuyển.

Cha mẹ đừng cho con gái mặc váy đến trường, giáo viên mầm non tiết lộ sự thật-6

Nếu bắt buộc phải cho con mặc váy đến trường, phụ huynh có thể sử dụng quần/quần bảo hộ cho bé bên trong.

* Thông tin có tính chất tham khảo

 

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


trẻ mầm non

mẫu giáo

trường mẫu giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.