Hà Tăng tiết lộ con gái thích đọc sách và viết nhật ký, fan tinh ý phát hiện hóa ra bé giỏi tiếng Anh vì chi tiết nhỏ này

Nàng ngọc nữ vẫn luôn khiến mọi người ngưỡng mộ trong cách chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Con hỏi "Mẹ là gì", Tăng Thanh Hà trả lời làm mọi trái tim bà mẹ đồng cảm "Mình đúng là siêu nhân" 
Nổi tiếng và giàu có là vậy nhưng Tăng Thanh Hà và ông xã cực kỳ chú trọng trong việc giáo dục nhân cách lẫn trí tuệ cho các con. Hai em bé Richard và Chloe dù còn nhỏ tuổi nhưng đã bộc lộ sự thông minh và giỏi giang. Mỗi câu chuyện và hình ảnh của các bé mỗi lần được đăng tải lên mạng xã hội lại khiến các fan nể phục về cách dạy con của Hà Tăng. 

Mới đây, Tăng Thanh Hà đã khoe đoạn clip con gái Chloe Nguyễn đang tập viết rất chăm chỉ, cô bé sử dụng tiếng Anh và viết rất nắn nót, thành thạo. Hà Tăng tiết lộ: "Cô gái 4 tuổi, thích đọc sách. Một buổi sáng có thể đọc 5-6 quyển sách (sách thiếu nhi) và thích viết nhật ký. Mẹ yêu em".

Tăng Thanh Hà khoe con gái siêu yêu

Dù mới 4 tuổi nhưng bé Chloe đã biết đọc, biết viết. Cô bé ngồi ngay ngắn tập viết nhật ký và tự mình đọc sách mà không cần nhờ sự trợ giúp của người lớn. Đặc biệt, các fan tinh ý còn phát hiện một cách giúp bé Chloe giỏi hơn mỗi ngày đó là trong khi vừa viết bài bé vừa nghe tiếng Anh một cách thụ động hay còn gọi là "tắm" ngôn ngữ. Cách nghe tiếng Anh này đã khá phổ biến và áp dụng được với nhiều lứa tuổi. 

Có thể thấy, cả hai bé Richard và Chloe đều được bố mẹ dạy dỗ và chăm sóc rất cẩn thận. Từ việc làm lọ biết ơn, chơi trò Tấm Cám, làm đèn lồng đêm Trung thu, tô vẽ từ những tấm bìa cát-tông đơn giản... đều khiến người hâm mộ thích thú. Đáng yêu và giỏi giang thế này chắc hẳn Hà Tăng và ông xã tự hào về các con lắm đây. 

Hà Tăng tiết lộ con gái thích đọc sách và viết nhật ký, fan tinh ý phát hiện hóa ra bé giỏi tiếng Anh vì chi tiết nhỏ này-1

Dù còn ít tuổi nhưng bé Chloe đã biết đọc truyện, viết nhật ký bằng tiếng Anh thành thạo. Đây cũng là thói quen tốt giúp bé giỏi hơn mỗi ngày. 

Ai cũng khen Hà Tăng không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn vô cùng khéo léo và tinh tế trong việc chăm sóc các con. Bà mẹ 1 con yêu thương, chiều chuộng nhưng cũng rất nhẹ nhàng khiến các con luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. 

Nguyên tắc "tắm" ngôn ngữ khi dạy trẻ tiếng Anh

- Nghe càng nhiều càng tốt

Phương pháp dạy ngoại ngữ thông qua việc "tắm" ngôn ngữ chính là cách để bắt đầu dạy con dù bạn biết nhiều, biết ít hay thậm chí không biết ngoại ngữ đó. Đây là phương pháp phù hợp áp dụng cho mọi lứa tuổi và tuân theo quy luật rất tự nhiên của quá trình phát triển ngôn ngữ.

Giống như đứa trẻ Việt đã tiếp thu ngôn ngữ từ lúc chào đời thậm chí từ lúc còn trong bụng mẹ nên đến 1 tuổi là bắt đầu bập bẹ, 2 tuổi đã nói rành rọt và muộn lắm thì 3 tuổi đã thành thạo tiếng Việt. Muốn nói giỏi thì phải nghe nhiều, muốn viết giỏi thì phải đọc nhiều. Vì vậy nếu bạn muốn con bạn nói giỏi tiếng Anh, hãy cho chúng nghe thật nhiều.

- Nghe thụ động giúp trẻ nâng cao khả năng ngoại ngữ

Nghe vô thức, hay còn gọi là "tắm" ngôn ngữ, là cách tuyệt vời để bắt đầu cho trẻ 0-3 tuổi và nên duy trì cho trẻ cũng như cho bất kỳ ai ở lứa tuổi nào muốn nâng cao khả năng ngoại ngữ. Bất kỳ lúc nào trong ngày, cha mẹ cũng có thể bật các bài hát tiếng Anh hoặc các file nghe tiếng Anh để trẻ nghe một cách vô thức trong lúc chơi và sinh hoạt.

- Nghe cái gì?

Để tăng khả năng nghe, trẻ có thể bắt đầu bằng việc nghe các bài hát tiếng Anh đơn giản, bởi ngôn ngữ có giai điệu kết hợp với âm nhạc kích thích thính giác giúp trẻ dễ thuộc hơn. Song song với bài hát, cha mẹ có thể cho trẻ nghe các video theo chủ đề để nâng cao vốn từ vựng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-tang-tiet-lo-con-gai-thich-doc-sach-va-viet-nhat-ky-fan-tinh-y-phat-hien-hoa-ra-be-gioi-tieng-anh-vi-chi-tiet-nho-nay-22202121101351186.htm

Tăng Thanh Hà

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.