Hai con vừa bước vào thời kỳ ăn dặm, Hồ Ngọc Hà đã phải "cầu cứu" các mẹ bỉm vì lý do liên quan đến Lisa

Lisa gặp chuyện gì mà mẹ Hà lo lắng thế nhỉ?

Giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm không chỉ là một bước phát triển mới của bé mà còn là một trải nghiệm khó quên đối với mẹ. Lúc này, nếu các con bắt đầu được trải nghiệm nhiều hương vị đồ ăn khác (ngoài sữa mẹ) thì với các mẹ, đây cũng chính là thời điểm gặp phải không ít những rắc rối. Cho con ăn thế nào là đúng, ăn sao là đủ, và phải làm sao khi con không chịu ăn... là những câu hỏi làm không ít mẹ bối rối, và mẹ bỉm sữa Hồ Ngọc Hà cũng không ngoại lệ. 

Lisa và Leon mới bắt đầu ăn dặm được ít ngày. Hồ Ngọc Hà cũng chăm chỉ chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của các con khi bước vào giai đoạn mới. Qua quan sát có thể thấy, công chúa Lisa nhẹ nhàng thưởng thức đồ ăn còn Leon tỏ ra háu ăn hơn chị. Hình ảnh của cặp sinh đôi khiến dân tình thích mê. 

Trong đoạn video, cậu em Leon thì vô cùng "háu ăn" còn cô chị Lisa lại khá từ tốn nhẹ nhàng.

Hai con vừa bước vào thời kỳ ăn dặm, Hồ Ngọc Hà đã phải cầu cứu các mẹ bỉm vì lý do liên quan đến Lisa-1
Hồ Ngọc Hà lo lắng vì con gái Lisa 3 ngày liền không chịu ăn.

Thế nhưng mới đây, giọng ca người Quảng Bình đã bất ngờ đăng status "cầu cứu", xin sự giúp đỡ của mọi người khi cô con gái cưng Lisa không chịu ăn suốt 3 ngày liền. Hẳn ở tâm thế của một người mẹ, con không chịu ăn 3 ngày thì ai cũng "đứng ngồi không yên". Tuy nhiên, đây lại là tình trạng không ít bà mẹ có con trong độ tuổi ăn dặm gặp phải. Tình trạng này xuất phát từ một số nguyên nhân như: 

- Biếng ăn sinh lý. 

- Bố mẹ trẻ ăn không đúng giờ. 

- Thời gian bữa ăn bị kéo dài hơn 30 phút. 

- Bé chưa quen với thức ăn mới nhưng cha mẹ lại luôn ép trẻ ăn thật no, phải ăn hết sạch đồ ăn. 

- Bố mẹ phục vụ trẻ quá mức khiến trẻ phụ thuộc, chờ xúc mới ăn. 

- Trong bữa ăn, trẻ bị xao nhãng bởi đồ chơi, điện thoại thông minh, ipad hoặc tivi và cha mẹ chiều theo nhu cầu xem tivi, xem điện thoại trong bữa ăn của trẻ.

- Một số trẻ sợ ăn vì không khí bữa ăn quá nặng nề (cha mẹ cãi vã hoặc biểu cảm không tốt của cha mẹ khi cho bé ăn).

Bố mẹ nên chú ý, khắc phục những nguyên nhân này để bữa ăn của bé trở nên hiệu quả hơn. 

Hai con vừa bước vào thời kỳ ăn dặm, Hồ Ngọc Hà đã phải cầu cứu các mẹ bỉm vì lý do liên quan đến Lisa-2
Lisa nhìn có vẻ "nhỏ nhắn" hơn so với em trai Leon.

Như đã nói, việc trẻ biếng ăn, thậm chí không ăn trong 3 ngày liên tiếp như Lisa không phải trường hợp đầu tiên hay hiếm gặp. Dẫu biết là điều này sẽ khiến các mẹ bỉm sữa vô cùng lo lắng nhưng các mẹ cũng không nên tự tạo áp lực cho mình quá nhiều. 

Nếu con không ăn, các mẹ có thể thay thế bằng cách cho trẻ uống sữa và đừng ép con phải ăn bằng được. Hãy cho con làm quen dần với sự thay đổi nhiều mới mẻ này và khơi gợi sự hứng thú của trẻ các mẹ nhé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hai-con-vua-buoc-vao-thoi-ky-an-dam-ho-ngoc-ha-da-phai-cau-cuu-cac-me-bim-vi-ly-do-lien-quan-den-lisa-22202110617160209.htm

Hồ Ngọc Hà

Nuôi con

Ăn Dặm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.