Hành vi này xuất hiện ở trẻ sơ sinh càng sớm thì não bộ của trẻ càng phát triển thông minh

Nụ cười trên môi những đứa trẻ sơ sinh luôn khiến những ông bố bà mẹ “tan chảy”, không những thế một số chuyên gia còn cho rằng nhìn vào nụ cười đó người ta còn có thể đánh giá được phần nào chỉ số thông minh của trẻ.

Thực tế cho thấy trẻ sơ sinh mới chào đời rất hiếm khi cười, nhất là trong tháng tuổi đầu tiên. Thông thường phải từ 3 tháng tuổi, nụ cười của bé mới biểu hiện rõ về hình thái và số lần. Tùy vào sự phát triển thể chất của mỗi bé khác nhau nên thời điểm trẻ cười cũng có những khác biệt nhất định.

Hành vi này xuất hiện ở trẻ sơ sinh càng sớm thì não bộ của trẻ càng phát triển thông minh-1

Tuy nhiên, theo khảo sát của các chuyên gia nuôi dạy con cái của Mỹ, nếu trẻ sơ sinh nở nụ cười trong 3 ngày sau khi chào đời, có nghĩa là não bộ của bé đang phát triển rất tốt, chỉ số thông minh sẽ cao hơn nhiều so với các bé khác. Có nghĩa là, trẻ biết cười càng sớm thì não bộ của trẻ càng phát triển tốt và thông minh hơn.

Phân tích từ khía cạnh khoa học, khi bé cười sẽ kích thích cơ mặt, ngoài ra còn kích thích cơ ngực, cơ bụng và mọi cơ quan trên cơ thể, hơn nữa còn có thể làm tăng dung tích phổi, thúc đẩy sự phát triển của phổi và các cơ quan khác của cơ thể. Vì vậy, em bé sơ sinh biết cười sớm không chỉ là biểu hiện của chỉ số thông minh cao mà còn là một cách tốt để thúc đẩy sự phát triển thể chất, tốt cho sức khỏe, giúp ích cho sự tăng trưởng và lớn lên của bé. 

Do đó, nếu bố mẹ nhận thấy bé yêu nhà mình biết cười sớm với đủ 3 điều kiện sau thì đó quả thực là một niềm vui không nhỏ.

Hành vi này xuất hiện ở trẻ sơ sinh càng sớm thì não bộ của trẻ càng phát triển thông minh-2

1. Cười khi được trêu đùa

Sau khi bé chào đời, điều bố mẹ thích nhất là được tiếp xúc với bé, nói chuyện vui với bé. Thế nhưng các bé mới sinh ra chưa thể hiểu rõ được nội dung câu chuyện, thường là bố mẹ độc thoại chứ trẻ sơ sinh ít có biểu hiện, dù bố mẹ đùa vui cũng không có nghĩa là trẻ sẽ cười.

Do vậy, nếu bố mẹ thấy chỉ cần trêu đùa bé là bé cười, có nghĩa là bé hiểu và bé vui, chứng tỏ chỉ số thông minh và trí tuệ cảm xúc của bé rất cao, bé sớm biết hòa đồng với mọi người.
 
2. Cười một cách tự nhiên

Nếu cha mẹ nhận thấy em bé tự nhiên mỉm cười vài ngày sau khi sinh, điều đó có nghĩa là sự phát triển trí não của em bé rất tốt, nó có thể điều khiển dây thần kinh mặt, và cũng có thể kiểm soát khả năng nhận thức của bé. Lúc này, bố mẹ nên vui mừng vì chỉ số IQ của em bé rất cao.

Hành vi này xuất hiện ở trẻ sơ sinh càng sớm thì não bộ của trẻ càng phát triển thông minh-3

3. Mỉm cười với gia đình của mình

Bé mới chào đời chắc chắn rất tò mò với thế giới bên ngoài bụng mẹ, có xu hướng muốn khám phá những điều mới lạ cũng như thích tiếp xúc với mọi người xung quanh. Dù còn rất nhỏ nhưng bé sẽ dần dần biết hết mọi thứ, nếu gia đình nhận thấy bé rất thích cười khi người thân tiếp xúc với bé thì có nghĩa là sự phát triển trí não của bé rất tốt, cả chỉ số EQ và chỉ số IQ cũng đều rất cao. Lúc này, để phát triển trí não cho bé và tăng cường mối quan hệ tình cảm gắn bó, bố mẹ nên tương tác với bé nhiều hơn.

Theo V.K - Vietnamnet


Trẻ sơ sinh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.