Hiện tượng MXH Trung Quốc 13 tuổi từ chối mức lương 3,5 tỷ/năm, lý do đằng sau đến từ người mẹ

Cậu bé 13 tuổi đến từ Hạc Cương, Trung Quốc gọi là Chung Mĩ Mĩ, đã nổi tiếng chỉ sau một đêm khi đăng video bắt chước một giáo viên trên internet.

Từ tháng 4/2020, cậu học sinh năm 2 THCS này, tên thật Chung Vũ Thưng, đã đăng tải một số lượng lớn video bắt chước mọi tầng lớp lên mạng xã hội. Trong các video, Chung Mĩ Mĩ thể hiện được sự hài hước tuyệt vời, nét diễn sống động, tươi mới, từng chuyển động cơ thể, giọng nói đều rất thu hút người xem.

Hiện tượng MXH Trung Quốc 13 tuổi từ chối mức lương 3,5 tỷ/năm, lý do đằng sau đến từ người mẹ-1

Hiện tượng MXH 13 tuổi Chung Mĩ Mĩ

Hiện tượng MXH Trung Quốc 13 tuổi từ chối mức lương 3,5 tỷ/năm, lý do đằng sau đến từ người mẹ-2Chỉ trong vài ngày, người hâm mộ của Chung Mĩ Mĩ trên MXH đã tăng từ 100.000 lên 1 triệu và biến cậu bé thành nhân vật nổi tiếng nhanh nhất trên internet.

Những người từng tiếp xúc với Chung Mĩ Mĩ đều nhận thấy tuy còn nhỏ nhưng cậu bé có suy nghĩ tương đối trưởng thành. Trong một phỏng vấn, Chung Mĩ Mĩ không ngần ngại nói rằng có người đề nghị cậu kí một hợp đồng với thu nhập hàng năm là 1 triệu nhân dân tệ (~ 3,5 tỷ VNĐ). Cậu rất vui, vì vậy đã thảo luận với cha mẹ nhưng cha mẹ Chung Mĩ Mĩ nói rằng: "Đừng bị mờ mắt bởi đồng tiền, hãy nhìn xa hơn".

Từ lúc nổi tiếng, Chung Mĩ Mĩ nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo nhưng mẹ của cậu bé luôn từ chối vì cô cảm thấy con trai mình chỉ là một đứa trẻ và đó không nên là việc một đứa trẻ làm ở tuổi này.

Hiện tượng MXH Trung Quốc 13 tuổi từ chối mức lương 3,5 tỷ/năm, lý do đằng sau đến từ người mẹ-3Mẹ Chung Mĩ Mĩ

Cô lo lắng những thăng trầm trên internet sẽ có tác động nhất định đến con cái. Cô nói với con trai: "Ngọn lửa bùng lên nhanh có thể rực rỡ nhưng chỉ kéo dài trong một thời gian, không bị đốt cháy mới là điều bình thường của cuộc sống" để đứa trẻ không phải chịu quá nhiều áp lực tâm lý.

Nhưng số tiền này thực sự rất nhiều, nó hấp dẫn Chung Mĩ Mĩ và cậu muốn thử. Chung Mỹ Mỹ thảo luận với mẹ rằng số tiền rất lớn và mẹ có thể giảm bớt gánh nặng, vì vậy hãy thử xem sao. Điều gây sốc là mẹ cậu từ chối không do dự, buộc tội đứa trẻ và nói: "Con còn quá nhỏ để bị mù quáng bởi đồng tiền".

Chung Mĩ Mĩ sau khi bị mẹ mắng, đã bình tĩnh lại và nhận ra rằng một hợp đồng như vậy là không đáng. Bây giờ người khác có thể cho cậu bé 3,5 tỷ, nhưng nếu học hành đỗ đạt, sau này cậu có thể kiếm được 35 tỷ, thậm chí là 350 tỷ.

Nhiệm vụ trước nhất của Chung Mĩ Mĩ vẫn là học tập. Nếu tập trung quá vào hợp đồng quảng cáo mà sức khỏe bị giảm sút, lại bị gò bó về thời gian thì làm sao Chung Mĩ Mĩ có thể yên tâm học tốt? Bản thân Chung Mĩ Mĩ nói rằng cậu nghĩ những gì mẹ mình nói là có ý nghĩa. Cậu vẫn còn là một học sinh. Nếu học tốt, cậu sẽ có một tương lai tốt hơn và tất nhiên, có thể kiếm được tiền và nhiều tiền hơn nữa.

Người viết thực sự sốc khi một đứa trẻ 13 tuổi lại có tâm trí và ý thức rõ ràng như vậy.

Sau khi biết Chung Mĩ Mĩ từ chối hợp đồng 3,5 tỷ, một dân mạng nói: "Đây thực sự là 3,5 tỷ đấy. Đúng là một đứa trẻ ngớ ngẩn. Tôi không biết cậu bé nghĩ gì. Cậu bé không biết mình sẽ phải mất bao nhiêu năm sau tốt nghiệp mới kiếm được nhiều tiền đâu".

Tuy nhiên, hấu hết dân mạng Trung Quốc đều ấn tượng sâu sắc bởi Chung Mĩ Mĩ và các giá trị sâu sắc từ góc nhìn của mẹ cậu. Áp lực tài chính của việc nuôi dạy con cái thực sự rất lớn, nhưng người mẹ này không bị thu hút bởi 3,5 tỷ và thấm nhuần các giá trị, tư tưởng chính xác ở trẻ em.

Thật vậy, nếu giành được 3,5 tỷ, có lẽ trẻ sẽ bị ép chín đến mức già trước tuổi hoặc bị búa rìu dư luận làm hao mòn cả thể xác và tinh thần, thế giới con trẻ - tâm lý trẻ thơ sẽ không còn nữa, cũng không còn học hành chăm chỉ, tương lai có thể mờ mịt. Người viết cho rằng so với những bậc cha mẹ sử dụng con cái để kiếm tiền online một cách nhanh chóng, tầm nhìn và khuôn mẫu người mẹ của Chung Mĩ Mĩ là đáng ngưỡng mộ nhất.

Theo V.A - Vietnamnet.vn


Cách nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.