Hồ Ngọc Hà đăng bức ảnh gia đình đẹp như mơ nhưng hội mẹ bỉm sữa lại phát hiện ngay ra điểm không ổn

Chi tiết này có lẽ phải là những mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm nuôi con mới có thể phát hiện ra.

Mới đây trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đăng tải một bức ảnh gia đình 5 người, gồm hai vợ chồng cô, Subeo cùng cặp sinh đôi Lisa và Leon. Bức hình lập tức khiến người hâm mộ của nữ ca sĩ tan chảy vì khoảnh khắc quá đỗi ngọt ngào của gia đình cô. 

Trong hình, cả Hồ Ngọc Hà, Kim Lý và cậu cả Subeo đều cười tươi rạng rỡ, còn cặp sinh đôi thì ngủ ngon lành trên tay bố mẹ. Chưa đầy 1 tiếng chia sẻ, bức hình đã nhận được gần 50 nghìn lượt like cùng hơn 1 nghìn bình luận chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ hạnh phúc của nữ ca sĩ. 

Tuy nhiên ngay khi xem bức hình này, nhiều mẹ bỉm sữa cũng lập tức phát hiện chi tiết không ổn. Đó là hành động bế con sai cách của Kim Lý

Hồ Ngọc Hà đăng bức ảnh gia đình đẹp như mơ nhưng hội mẹ bỉm sữa lại phát hiện ngay ra điểm không ổn-1
Các mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm đã phát hiện ra Kim Lý bế con sai tư thế.

Cụ thể Kim Lý bế Lisa trên tay, hai tay đỡ lấy phần thân của cô bé còn phần đầu của Lisa nằm trên khuỷu tay bố. Thế nhưng, thay vì nâng cánh tay lên cao hơn 1 chút để đỡ phần đầu của Lisa thì cánh tay của Kim Lý lại hơi ngả xuống. Chính vì vậy đầu của Lisa cũng hơi ngửa ra sau, mặt hướng ra ngoài. Nhìn trong ảnh thì cách bế con của Hồ Ngọc Hà mới là đúng cách. 

Có lẽ, do lần đầu làm bố nên Kim Lý có phần bỡ ngỡ trong việc bế con. Điều này không chỉ mình Kim Lý mà rất nhiều ông bố cũng gặp phải. Mong là sau lời góp ý của hội các mẹ bỉm sữa thì ông bố trẻ sẽ bế con khéo léo, đúng cách hơn. 

Bế trẻ sơ sinh như thế nào là đúng? 

Thực tế, không phải ai cũng biết cách bế trẻ sơ sinh đúng cách. Ngay cả các mẹ cũng nhiều khi mắc sai lầm trong cách bế con. 

Việc bé trẻ sơ sinh đúng cách là rất quan trọng, bởi trẻ nhỏ mỏng manh, hệ cơ xương còn chưa hoàn thiện. Việc bế trẻ sai cách có thể ảnh hưởng đến cột sống, vóc dáng cũng như thể chất của bé. Các kiểu bế như: Xốc nách, giữ đầu của bé dưới vai, không đỡ lưng, đỡ đầu cho bé, bế vác quá sớm... là những kiểu bế có thể gây hại cho bé. 

Dưới đây là những gợi ý để bố mẹ tham khảo cách bế con đúng tư thế trong từng giai đoạn phát triển: 

- Từ 0 - 3 tháng tuổi: Bé nên được bế theo tư thế nằm ngang, một tay đỡ mông, một tay vừa đỡ đầu, cổ và lưng bé. Tuyệt đối không bế vác vai - tức cho bé thẳng lưng theo phương thẳng đứng, đầu tựa vào vai người lớn. Cho đến lúc 2 tháng tuổi, chiều dài đầu của trẻ sơ sinh chiếm khoảng 1/4 chiều dài của cơ thể, nên nếu bế vác vai, toàn bộ trọng lượng đầu sẽ dồn áp lực lên xương sống. Lúc này, xương sống bé sẽ chịu áp lực nặng nề, dễ bị ảnh hưởng đến cấu trúc.

Hồ Ngọc Hà đăng bức ảnh gia đình đẹp như mơ nhưng hội mẹ bỉm sữa lại phát hiện ngay ra điểm không ổn-2
Khi bế bé để vỗ ợ hơi, mẹ phải để cả thân bé áp vào ngực, vai càng nhiều càng tốt, tay luôn phải đỡ phần đầu, cổ bé.

-  Từ 3- 6 tháng tuổi: Ở giai đoạn này nhiều bé đã có thể giữ được đầu ở phương thẳng đứng, nhưng cổ và cơ lưng vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Vì vậy ngoài tư thế nằm ngang như giai đoạn trước, thỉnh thoảng bố mẹ có thể bế con theo hướng nghiêng, một tay giữ đầu, cổ, tay còn lại giữ mông và áp ngực bé vào vai người lớn. Tuy nhiên, cũng không nên bế bé ở tư thế này quá lâu. 

Lâu lâu mẹ cũng có thể thay đổi, bế vác con theo phương thẳng đứng bằng cách cho con ngồi lên một cánh tay của người lớn, tay còn lại đỡ ngực, cổ, để bé áp sát hoàn toàn cơ thể vào người lớn. Nhưng cũng không nên bế bé theo kiểu này thường xuyên, chỉ là thỉnh thoảng và ít phút thôi mẹ nhé. 

- Trên 6 tháng tuổi: Lúc này trẻ đã cứng cáp hơn, hệ cơ xương cũng dần hoàn thiện hơn. Bố mẹ đã có thể bế trẻ ở nhiều tư thế: Bế ngang, bế vác hoặc cũng có thể quay người con lại, lưng con áp về ngực người lớn để con có thể quan sát được phía trước. Cũng có thể bế trẻ bằng cách cắp nách nhưng nên hạn chế cho đến khi trẻ được 1 tuổi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ho-ngoc-ha-dang-buc-anh-gia-dinh-dep-nhu-mo-nhung-hoi-me-bim-sua-lai-phat-hien-ngay-ra-diem-khong-on-162202511121305456.htm

Kim Lý

Trẻ sơ sinh

Nuôi con

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.