Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai

Lý Gia Hân, cựu Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế người Hoa, được mệnh danh là "Hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất" và là "nữ thần" của trong lòng nhiều thế hệ.

Với vẻ ngoài xinh đẹp "lạnh lùng nhưng không kiêu ngạo, gợi cảm nhưng không thô tục", cô nhanh chóng nổi đình nổi đám ngay khi vừa ra mắt, từng hợp tác với vô số tên tuổi lớn như Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt, Lê Minh.

Năm 2009, Lý Gia Hân kết hôn với nhà tài phiệt Hong Kong Hứa Tấn Hanh và sinh cậu con trai Hứa Kiến Đồng vào năm 2011. Kể từ đó, cô rút lui khỏi làng giải trí và sống ở nhà với con trai. Lý Gia Hân năm nay đã 50 tuổi nhưng trông vẫn rất trẻ trung, vóc dáng thon gọn và có cuộc sống đáng ghen tị bên người chồng giàu có.

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-1Lý Gia Hân đăng quang Hoa hậu Hồng Kông năm 1988. Nhan sắc của cô làm điên đảo cánh mày râu một thời.

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-2Cô sở hữu vẻ đẹp "thoát tục", kiêu sa nhưng không kiêu căng, gợi cảm nhưng không thô tục

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-3Từng có cuộc tình ồn ào với nam tài tử nổi tiếng Hồng Kông Lê Minh từ thời điểm đóng chung Nguyên Chấn Hiệp nhưng cặp đôi nhanh chóng chia tay khi còn chưa kịp chính thức thừa nhận tình cảm trước giới truyền thông. Sau đó, Lý Gia Hân dính vào các cuộc tình tai tiếng với hai tỷ phú, cuối cùng, thành vợ của tỷ phú Hứa Tấn Hanh.

Ngay cả khi Lý Gia Hân đã rời xa làng giải trí, lui về ở ẩn nhiều năm, không còn ồn ào như trước đây nhưng cuộc sống của cô, chồng và con trai vẫn là tâm điểm chú ý của mọi người.

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-4Gia đình Lý Gia Hân - Hứa Tấn Hanh và con trai Hứa Kiến Đồng

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-5

Sau khi kết hôn, Lý Gia Hân trở thành "bà mẹ cuồng con", thường xuyên đăng tải các bức ảnh cùng con trai đầy tình tứ, đồng thời ai cũng thấy rằng Lý Gia Hân và con trai dường như quá mức "thân thiết".

Trước đó, Lý Gia Hân đã bức ảnh mặc bikini tắm cùng con trai khỏa thân và hôn lên miệng con trai, nhưng bức ảnh này nhanh chóng phải nhận sự bàn tán xôn xao của dân mạng. Cư dân mạng cho rằng đứa trẻ không còn nhỏ nữa (9 tuổi), có hành vi như vậy với mẹ là không phù hợp, tình mẫu tử như vậy có thể khiến đứa trẻ thiếu nhận thức cần thiết về giới tính.

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-6
Bức ảnh Lý Gia Hân mặc bikini hôn môi con trai

Tháng 6 năm nay, Lý Gia Hân đăng tải bức ảnh độc quyền gia đình 3 người của cô lên mạng xã hội, Lý Gia Hân mặc áo tắm và cậu con trai 9 tuổi đặt tay lên ngực mẹ mà không ngại ngùng, hai mẹ con ôm hôn "chặt chẽ" .

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-7
Hứa Kiến Đồng thản nhiên chạm tay lên ngực mẹ (ảnh trái) và Lý Gia Hân mặc quấn xuyên thấu, để lộ một phần nội y.

Vào tháng 10 năm nay, một số phương tiện truyền thông cũng chụp được ảnh Hứa Tấn Hanh, Lý Gia Hân và con trai gia đình 3 người đi siêu thị, dân mạng tinh mắt phát hiện ra rằng chiếc quần trắng mà Lý Gia Hân mặc thực sự là "xuyên thấu " với đường ren dọc hai bên, có thể nhìn thấy đồ lót bên trong.

Bức ảnh nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội. Thực tế, không có gì sai khi Lý Gia Hân mặc quần “xuyên thấu", vốn là biểu tượng cho sắc đẹp và tuổi trẻ của phụ nữ. Nhưng việc ăn mặc không đúng cách trước mặt con trai là dân mạng không thích nhất, dù sao con trai cũng đã lớn, cứ chiều chuộng, đối xử như trẻ nhỏ thì sẽ truyền quan niệm sai lệch về giới tính cho trẻ.

Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân bị chỉ trích vì đăng ảnh thân mật quá mức, ăn mặc hớ hênh khi ở cùng con trai-8Lý Gia Hân thoải mái khi mặc đồ bơi tắm chung với con trai 9 tuổi. Có lẽ cô đã quên mất nguyên tắc cơ bản với trẻ em ở tuổi tiền dậy thì và dậy thì là “Con trai tránh mẹ, con gái tránh cha”. Đây là một "môn học" giáo dục gia đình bắt buộc, làm cho mối quan hệ cha mẹ - con cái trở nên “khăng khít nhưng có mức độ”.

Đâu là ranh giới giữa cha mẹ và con cái?

Tất nhiên, không phải chỉ có Lý Gia Hân mới vượt qua ranh giới, trên thực tế, nhiều bậc cha mẹ không mấy quan tâm đến việc “giáo dục giới tính” cho con cái, họ không hiểu làm thế nào để mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái có thể hòa hợp, để có thể “thân thiết, vừa phải” mà không vượt qua ranh giới.

1. Cha mẹ bày tỏ tình yêu thương với con cái và chú ý đến mức độ

Cha mẹ luôn hôn và ôm con cái để bày tỏ tình yêu thương. Đối với trẻ nhỏ thì không có vấn đề gì, nhưng khi trẻ lớn hơn và trưởng thành thì "sự thân mật" như vậy là hơi quá.

Có cha mẹ thường thay quần áo trước mặt con cái, không ngủ giường riêng khi con học tiểu học, thường xuyên hôn miệng, gần gũi quá mức, đặc biệt là giữa phụ huynh và con cái khác giới ... Cha mẹ nào không hiểu "con trai tránh mẹ, con gái tránh cha", nếu thực hiện không đúng sẽ khiến trẻ cảm thấy không có sự khác biệt giới tính và ranh giới giữa nam và nữ, điều này có thể dẫn đến những kết quả xấu.

Cha mẹ dù yêu thương con cái đến đâu cũng nên thể hiện tình cảm ở mức độ phù hợp, nhất là giữa cha và con gái, mẹ và con trai, không hôn trực tiếp, tắm chung, chạm vùng kín...

2. Trẻ em nhận ra cơ thể của chính mình và thiết lập nhận thức về giới tính

Khoảng 3 tuổi là giai đoạn nảy nở tình dục của trẻ, lúc này trẻ sẽ dần nảy mầm nhận thức về bản thân, trong đó có sự thức tỉnh về ý thức tình dục. Và 3 tuổi cũng là độ tuổi trẻ chuẩn bị bước vào nhà trẻ, sẽ bắt đầu cuộc sống tập thể với nhiều bạn nhỏ khác giới.

Như người ta thường nói, trường học là một xã hội nhỏ. Trẻ em phải đối mặt với nhiều tình huống phức tạp khác nhau. Trẻ em không có ý thức về giới tính có thể tùy ý chạm và cho chạm từ những đứa trẻ khác. Chúng không biết cách tránh bị nghi ngờ khi ăn mặc hớ hênh và thoải mái cởi quần áo nơi công cộng... Giáo dục giới tính là đặc biệt quan trọng.

Cha mẹ dạy con hiểu cơ thể mình và hình thành nhận thức về giới tính, đây là bài học đầu tiên của giáo dục giới tính. Một mặt dạy các con học cách tự bảo vệ mình, mặt khác cũng phải học cách tôn trọng sự riêng tư của các con.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Lý Gia Hân

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.