Học ca sĩ Đăng Khôi ‘bày trò’ cho con chơi giúp con cai nghiện tivi, điện thoại hiệu quả

Trong thời gian con nhỏ phải nghỉ học vì dịch bệnh, ca sĩ Đăng Khôi đã áp dụng nhiều trò chơi thú vị để con phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

Gia đình của ca sĩ Đăng Khôi có 2 bé trai là Đăng Khang và Đăng Anh. Tuy công việc có bận rộn nhưng nam ca sĩ luôn cố gắng sắp xếp thời gian để chăm sóc con. Anh đồng hành cùng với vợ nuôi dạy con cái, từ việc nhỏ nhoi như đưa con đi học tới việc tham gia các sự kiện quan trọng của các con.

Trong thời gian nghỉ dịch, ngoài việc vào bếp nấu ăn, nam ca sĩ cũng dành thời gian dạy con học, chơi cùng con. Hai vợ chồng Đăng Khôi và Thủy Anh cũng tổ chức các trò chơi cho các con vừa chơi vừa rèn luyện sức khỏe. Dưới đây là một số trò chơi và Đăng Khôi chơi cùng các con.

Trò chơi gắp bóng bằng chân

Luật chơi là chỉ được dùng chân gắp quả bóng từ chậu này sang chậu khác. Người chơi có thể ngăn cản đối phương cho bóng, hạ gục đối thủ để không thể gắp được nhiều bóng. Ai lấy chân gắp được nhiều bóng hơn thì người đó sẽ chiến thắng.

Trò chơi này giúp trẻ rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch. Do thời gian này trẻ không được tham gia các hoạt động vui chơi bên ngoài nên những trò chơi tại nhà như thế này vô cùng hữu ích.

Làm đồ chơi từ que kem

Trò chơi này sẽ giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo, tính sáng tạo. Với những vật dụng quen thuộc như que kem sau khi đã ăn xong, vợ chồng ca sĩ Đăng Khôi giữ lại để tận dụng làm nên trò chơi vui nhộn này. Từ những que kem tưởng như bỏ đi, các bé sẽ được tự tay tạo nên những món đồ chơi của mình.

Ngoài que kem sẽ cần có thêm súng bắn keo và kéo để cắt đi phần dư nếu cần. Từ đó, trẻ có thể sáng tạo theo khả năng của mình hoặc dưới sự hướng dẫn của bố mẹ. Như hai bé nhà ca sĩ Đăng Khôi đều làm hình chiếc thuyền rồi thả trong chậu nước.

Học ca sĩ Đăng Khôi ‘bày trò’ cho con chơi giúp con cai nghiện tivi, điện thoại hiệu quả-1

Cuộc thi trang trí trứng

Ở một số nước phương Tây người ta thường trang trí trứng để mừng ngày lễ Phục Sinh. Những hình vẽ trang trí trên trứng sẽ thay cho những lời chúc tốt đẹp. Cách chuẩn bị trò chơi cũng vô cùng đơn giản.

Dụng cụ cần có là trứng (đã được luộc sơ), màu nước, cọ vẽ, cái khay của lò nướng để trứng không bị lăn. Sau đó, trẻ có thể sáng tạo hình dáng tùy thích và vẽ cho những quả trứng.

Học ca sĩ Đăng Khôi ‘bày trò’ cho con chơi giúp con cai nghiện tivi, điện thoại hiệu quả-2

Ngoài những trò chơi mà gia đình ca sĩ Đăng Khôi gợi ý bạn có thể áp dụng một số cách khác để trẻ được giải trí, rèn luyện và tránh xa điện thoại khác như:

- Khuyến khích trẻ đọc sách.

- Cho trẻ làm giúp việc nhà.

- Trò chơi rút gỗ.

- Giải đố.

- Chơi với cát và nước.

- Ghép tranh.

- Cắm trại trong nhà.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/hoc-ca-si-dang-khoi-bay-tro-cho-con-choi-giup-con-cai-nghien-tivi-dien-thoai-hieu-qua-search/?id=309161

ca sĩ Đăng Khôi

Nuôi Dạy Con


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.