Roi mây đánh con được bán tràn lan, người tiêu dùng đánh giá 5 sao và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm

Liệu đây chỉ đơn thuần là trò đùa hay là một cách ủng hộ bố mẹ dạy con bằng phương pháp đánh đòn?

Hành trình nuôi nấng và dạy dỗ con trải qua rất nhiều giai đoạn, đòi hỏi bố mẹ phải có những kỹ năng và kinh nghiệm để xử lý tình huống khéo léo và đúng đắn nhất. Trong quá trình trưởng thành, trẻ có nhiều lúc không ngoan, có suy nghĩ trái ngược so với bố mẹ, từ đó nảy sinh mâu thuẫn giữa phụ huynh và con cái. 

Trong xã hội hiện đại, nhiều bố mẹ chia sẻ dạy con bằng lời khuyên, sự dịu dàng là cách tốt nhất khiến chúng nhận ra vấn đề hơn nhiều so với đòn roi. Tuy nhiên vẫn có không ít bậc phụ huynh thừa nhận do nóng nảy và thiếu kiên nhẫn, họ đã có những giây phút không kiểm soát được bản thân dẫn đến đánh, quát con khiến các bé bị tổn thương. 

Mới đây, trên mạng xã hội rầm rộ câu chuyện những chiếc roi đánh con được bày bán tràn lan trên mạng với lời đùa hài hước: "Combo 3 cây roi mây dạy dỗ bé", "những chiếc roi giúp trẻ có tuổi thơ ngọt ngào", "roi mây vừa tay, đánh ngay con trẻ"...

Roi mây đánh con được bán tràn lan, người tiêu dùng đánh giá 5 sao và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm-1
Không biết hình thức rao bán roi mây với mục đích đánh con này là đùa hay thật.

Và đặc biệt là những review của một số người khiến ai nấy giật mình: "Mình đã sử dụng và thấy khá tốt, roi mây chắc chắn, con rất đau", "bé rất sợ, vừa nhìn thấy đã nghe lời luôn không cần phải đánh" hay "phải mua thêm 3 cây nữa vì được giảm giá, chứ lâu lâu lại gãy một lần" kèm theo những đánh giá 4 sao, 5 sao cho sản phẩm trên. 

Không biết là đùa hay thật nhưng câu chuyện trên đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây chỉ là lời lẽ vui của người bán để sản phẩm của mình được bán chạy mà thôi, tuy nhiên một số cho rằng việc đùa giỡn này lại không hề hài hước chút nào.

Roi mây đánh con được bán tràn lan, người tiêu dùng đánh giá 5 sao và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm-2Roi mây đánh con được bán tràn lan, người tiêu dùng đánh giá 5 sao và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm-3Roi mây đánh con được bán tràn lan, người tiêu dùng đánh giá 5 sao và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm-4Roi mây đánh con được bán tràn lan, người tiêu dùng đánh giá 5 sao và câu chuyện đằng sau khiến nhiều người suy ngẫm-5

Những review chân thật đến ngỡ ngàng, không hiểu là thật hay đùa!

Bên cạnh đó, mạng xã hội lại phân ra 2 luồng ý kiến trái chiều: Có nên dạy con bằng đòn roi?

- Mình thú thật là mình cũng nhạy cảm, hay suy nghĩ, dễ tổn thương nữa. Chẳng hạn ai đánh đúng thì không sao nhưng đánh oan cho mình thì mình tổn thương mãi. Mình không bị bố mẹ đánh nhưng bị anh trai đánh, giờ mình hay sợ anh và không có nhiều thân mật với anh.

Mình luôn biết ơn bố mẹ mình đã không bao giờ đánh mình, dù tuổi thơ mình cũng dữ dội lắm. Giờ mình có con, thật sự cũng không đánh con, vì luôn tự nghĩ không biết nếu đánh thì lớn lên con có tổn thương không, có giận không, có xa lánh mẹ không...

- Bạo lực với trẻ con là điều tồi tệ nhất mình từng thấy. Chúng hư, không ngoan hay nghe lời mà đánh thì nỗi đau sẽ càng nhân lên gấp nhiều lần. Đúng là sợ nhưng không phục, và từ lần sau con sẽ tìm cách nói dối chứ không phải là sửa sai nữa. Thời hiện đại rồi, các con cũng dễ suy nghĩ, lỡ chẳng may làm điều gì dại dột thì người đau lòng là ai?

- May mà ngày xưa có bố mẹ đánh nên giờ mới ngoan như thế này. Bố mẹ không dạy con thì để cuộc đời dạy con à? Mình không ủng hộ quan điểm đánh tàn nhẫn nhưng phải có phạt. Phạt bằng đòn roi, quát mắng hay bất kì hình thức gì thì tùy theo quan điểm giáo dục của từng gia đình thôi. 

Ngoài ra, một số khác cho rằng khi con hư, bố mẹ có thể dạy dỗ nhưng cách tốt nhất là nên bình tĩnh, kiên nhẫn và tìm ra cách thích hợp nhất thay vì dùng roi đánh con. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi ông bố bà mẹ sẽ có cách dạy dỗ con của mình sao cho phù hợp nhất, tuy nhiên nếu được bố mẹ thông cảm, thấu hiểu thì đứa trẻ sẽ có cách hành xử khác biệt hơn nhiều. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/roi-may-danh-con-duoc-ban-tran-lan-nguoi-tieu-dung-danh-gia-5-sao-va-cau-chuyen-dang-sau-khien-nhieu-nguoi-suy-ngam-2220211212111915392.htm

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.