Hỏi con trai về nhà NGOẠI hay NỘI dịp Tết, lựa chọn của cậu nhóc khiến dân tình bật ngửa: Còn bé mà thông minh ghê!

Cậu con trai đã có quyết định bất ngờ khi nghe câu hỏi của bố mẹ.

Ngày Tết là ngày của sự sum vầy đoàn tụ, nhưng với ai đã lập gia đình thì chắc chắn đã từng trải qua cảm giác đắn đo suy nghĩ năm nay nên ăn Tết ở bên ngoại hay đằng nội. Nhiều gia đình truyền thống và vẫn giữ nếp suy nghĩ con gái về nhà chồng thì phải theo chồng nên mặc nhiên ăn Tết bên nội. Nhưng không vì thế mà việc ăn Tết ở nhà ngoại nên được bỏ qua.

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc cận kề ngày Tết nhưng vẫn chưa quyết định được năm nay sẽ đón Tết ở nhà nội hay nhà ngoại, do đó họ vẫn chưa thể đặt được vé máy bay. Câu chuyện này khiến cặp đôi đã xảy ra cãi vã suốt vài ngày qua, trong khi người chồng cho rằng nên về nhà mình vì dẫu sao những dịp quan trọng nên cho chấu trai đích tôn về gặp mặt ông bà. Nhưng người vợ lại đưa ra quan điểm rằng 3 năm liền mình đã ăn tết nhà nội rồi, vả lại đã khá lâu chị chưa được về thăm nhà kể từ khi lấy chồng nên năm nay phải vê nhà ngoại.

Hỏi con trai về nhà NGOẠI hay NỘI dịp Tết, lựa chọn của cậu nhóc khiến dân tình bật ngửa: Còn bé mà thông minh ghê!-1

Ảnh minh hoạ

Sau vài ngày căng thẳng, cũng đã sát Tết, đôi vợ chồng vẫn không tìm được tiếng nói chung. Lúc này, người mẹ mới hỏi cậu con trai nhỏ của mình rằng: "Năm nay con sẽ được chọn là về nhà ông bà nội

Trước câu hỏi này, đứa trẻ lên tiếng: "Sao bố mẹ lại bắt con chọn, bố mẹ hỏi con như vậy chẳng khác nào nói con chọn sống ở cùng bố hay ở cùng mẹ. Nếu bố mẹ cứ cãi nhau vậy thôi mình đừng đi đâu nữa!"

Câu nói của cậu con trai khiến cặp vợ chồng ngớ người và giật mình. Họ nhận ra rằng trong câu chuyện này, mỗi người đã đặt cái tôi của mình quá lớn để vô tình đặt trẻ con vào thế khó. Họ cũng thấy, khi cãi nhau, con trẻ cũng đã tiếp nhận những thông tin không hay, khiến đứa trẻ có suy nghĩ không mấy tích cực và mất đi niềm vui của việc đón Tết. 

Hỏi con trai về nhà NGOẠI hay NỘI dịp Tết, lựa chọn của cậu nhóc khiến dân tình bật ngửa: Còn bé mà thông minh ghê!-2

Ảnh minh hoạ

Ngay sau đó, đôi vợ chồng đã xin lỗi cậu con trai, họ còn hứa với nhau rằng mỗi năm sẽ về quê 1 của một người để ăn Tết, năm nay sẽ về quê ngoại và năm sau sẽ là quê nội.

Có thể thấy, câu chuyện tết nội, tết ngoại chẳng còn xa lạ gì nữa nhưng vẫn là chủ đề chưa bao giờ hết hot. Với bố mẹ, đó là vấn đề của trách nhiệm, của nghĩa vụ hoặc những thứ khác, còn với trẻ con, mỗi đứa trẻ đều cần được trải nghiệm không khí Tết của cả hai bên nội ngoại, nhất là cần được dạy về giá trị của gia đình. Việc được nuôi dưỡng tâm hồn bởi ông bà, cha mẹ và những người thân trong nhà sẽ giúp các em tự trau dồi kiến thức sống, các đức tính về sự hiếu thảo và gìn giữ được các truyền thống tốt đẹp của người xưa.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoi-con-trai-ve-nha-ngoai-hay-noi-dip-tet-lua-chon-cua-cau-nhoc-khien-dan-tinh-bat-ngua-con-be-ma-thong-minh-ghe-161220402074210637.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.