Trúc Nhi cười tít mắt trong vòng tay mẹ, Diệu Nhi ngoan ngoãn ngồi im nghe bác sĩ "dặn dò"

Trong lúc chị Trúc Nhi thích thú chơi đùa trên vòng tay của mẹ, em Diệu Nhi lại ngồi ngoan ngoãn trên giường bệnh, nhìn bác sĩ xoa đầu. Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người dùng mạng xã hội đã dành tặng những lời chúc tốt đẹp nhất cho 2 con.

Hơn một tháng sau cuộc phẫu thuật tách rời kéo dài 12 tiếng đồng hồ, hiện tại sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi có sự chuyển biến tích cực. Sáng 27/8, BV Nhi đồng Thành phố tiếp tục đăng tải những thông tin, hình ảnh về 2 chị em khiến không ít người xúc động.

Không chỉ ăn ngủ ngoan mà hai Trúc Nhi - Diệu Nhi còn liên tục cười đùa. Ẵm Trúc Nhi trên tay, mẹ của 2 bé cho biết rất hạnh phúc khi thấy được sự phục hồi kỳ diệu của con. Trong khi đó, Diệu Nhi ngồi ngoan ngoãn trên giường bệnh, được bác sĩ Dương Công Minh - Trưởng khoa Dinh dưỡng Tiết chế chăm sóc.

Trúc Nhi cười tít mắt trong vòng tay mẹ, Diệu Nhi ngoan ngoãn ngồi im nghe bác sĩ dặn dò-1Trúc Nhi cười tít mắt trong vòng tay mẹ, Diệu Nhi ngoan ngoãn ngồi im nghe bác sĩ dặn dò-2Trúc Nhi cười tít mắt trong vòng tay mẹ, Diệu Nhi ngoan ngoãn ngồi im nghe bác sĩ dặn dò-3

Hình ảnh Trúc Nhi tươi cười trên vòng tay mẹ - Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố

Theo bác sĩ Minh, hiện tại cả 2 bé đều đã ăn được cháo, uống sữa tốt, phía bệnh viện cũng đã tính toán chi li từng phần trăm năng lượng, cân đối cho ra đời khẩu phần sữa - cháo để chăm sóc tốt nhất cho 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Trước đó vào ngày 19/8, bé Trúc Nhi đã được các bác sĩ tháo nẹp bột hoàn toàn, riêng Diệu Nhi vẫn còn bó bột, theo dõi. Dự kiến sau 4 tuần nữa, nếu chụp phim xương tốt, Diệu Nhi cũng sẽ được tháo bột, sau đó tiến hành tập vật lý trị liệu, đi đứng.

Trúc Nhi cười tít mắt trong vòng tay mẹ, Diệu Nhi ngoan ngoãn ngồi im nghe bác sĩ dặn dò-4Hiện Diệu Nhi vẫn còn bó bột, con ngoan ngoãn khi được bác sĩ Minh đến thăm - Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố

Như chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 trong cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/truc-nhi-cuoi-tit-mat-trong-vong-tay-me-dieu-nhi-ngoan-ngoan-ngoi-im-nghe-bac-si-dan-do-222980

cặp song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.