"Khả năng sinh sản" của phụ nữ có cao hay không, hãy xem 3 phần này để hiểu, đừng ngại sau khi đọc

Thực tế, khả năng sinh sản của phụ nữ có thể nhìn thấy qua 3 phần này trên cơ thể. Nếu khả năng sinh sản sinh tương đối mạnh, ba phần này sẽ nổi bật hơn.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, đời sống của con người ngày càng được nâng cao nhưng đi kèm với đó là áp lực cũng ngày một lớn. Khi sống trong môi trường áp lực cao thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng lớn tới thể chất và tâm lý. Nhất là đối với những cặp vợ chồng đang chuẩn bị thụ thai, áp lực tâm lý cũng gây ảnh hưởng không nhỏ. Nguyên do là tình trạng căng thẳng có thể làm gián đoạn quá trình thụ tinh vì ảnh hưởng đến chức năng của vùng dưới đồi (một tuyến trong não kiểm soát sự thèm ăn và cảm xúc, đồng thời kiểm soát các hormone phụ trách việc phóng thích trứng). Trong một vài trường hợp, việc rơi vào trạng thái căng thẳng có thể làm gián đoạn và thay đổi độ dài chu kỳ kinh nguyệt làm ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều chị em có khả năng sinh sản “mạnh”, họ lại rất dễ có thai cho dù ở hoàn cảnh nào.

Khả năng sinh sản của phụ nữ có cao hay không, hãy xem 3 phần này để hiểu, đừng ngại sau khi đọc-1

Vậy làm thế nào để bạn biết một người phụ nữ có khả năng sinh sản cao hay không? Thật ra điều này không khó, vì thực tế, khả năng sinh sản của phụ nữ có thể nhìn thấy qua 3 phần này trên cơ thể. Nếu khả năng sinh sản sinh tương đối mạnh, ba phần này sẽ nổi bật hơn, đừng ngại sau khi đọc.

1. Da láng mịn

Nước da là tiêu chí quan trọng để đánh giá thể trạng của một người. Một làn da hồng hào có nghĩa là người phụ nữ khỏe mạnh, khí huyết lưu thông, họ có tinh thần tốt và thể chất tốt. Những người phụ nữ như vậy nhìn chung kinh nguyệt đều đặn, chất lượng trứng tương đối cao, do vậy khả năng thụ thai cũng cao hơn, nên dễ mang thai. Ngược lại, nữ giới có làn da xanh xao chứng tỏ cơ thể đang thiếu năng lượng và khí huyết, muốn có thai và sinh con thì cần phải chăm sóc, bồi bổ cơ thể thật tốt, nếu không khả năng thụ thai sẽ kém (khó thụ thai) và nếu có mang thai thì thai nhi cũng không thể phát triển tốt được.

2. Cân nặng vừa phải

Cân nặng ảnh hưởng tương đối lớn đến khả năng sinh sản của phụ nữ, nặng quá hay nhẹ quá đều không tốt. Nếu phụ nữ quá béo, nội tiết trong cơ thể sẽ thay đổi, dễ ảnh hưởng đến chất lượng của trứng, thậm chí có thể ức chế quá trình rụng trứng, khiến tỷ lệ có thai cũng giảm xuống. Ngược lại, một số chị em vì giữ dáng nên đã giảm cân quá mức khiến cơ thể suy kiệt, không ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm dẫn tới cơ thể thiếu chất, điều này dễ gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều, chất lượng trứng kém, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai mà mang thai. Vì thế, mọi người cần duy trì và kiểm soát cân nặng của mình ổn định, cân đối để giúp cơ thể khỏe mạnh, khi sức khỏe tốt thì việc thụ thai cũng dễ dàng hơn.

Khả năng sinh sản của phụ nữ có cao hay không, hãy xem 3 phần này để hiểu, đừng ngại sau khi đọc-2

3. Kinh nguyệt đều đặn

Kinh nguyệt là một tiêu chí quan trọng để kiểm tra xem tử cung và buồng trứng của phụ nữ có khỏe mạnh hay không. Nếu kinh nguyệt của phụ nữ đều đặn hàng tháng, không có hiện tượng đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, màu sắc bình thường thì có nghĩa là tử cung và buồng trứng khỏe mạnh, chất lượng trứng sẽ tốt hơn và dễ mang thai hơn. Ngược lại, nếu kinh nguyệt không đều hoặc thậm chí thỉnh thoảng bị đau bụng kinh trong thời kỳ này thì có nghĩa là chị em chưa chăm sóc tốt khiến tử cung bị tổn thương, gặp vấn đề nên khi chuẩn bị mang thai đương nhiên sẽ khó khăn hơn.

Khả năng sinh sản của phụ nữ có cao hay không, hãy xem 3 phần này để hiểu, đừng ngại sau khi đọc-3

Hiện nay, nhiều người có thói quen thức khuya và không chú ý đến chế độ ăn uống của mình, điều này sẽ gây ra những tác hại không tốt cho cơ thể và còn ảnh hưởng đến việc thụ thai. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của bản thân thì mỗi người phải thay đổi những thói quen xấu của mình.
 
Nhiều suy nghĩ truyền thống cho rằng không có con là do cơ thể phụ nữ có vấn đề, trên thực tế quan niệm này rất sai lầm. Vì, mặc dù sức khỏe của phụ nữ rất quan trọng đối với việc mang thai và sinh nở, nhưng việc có con không phải là chuyện của riêng ai, nếu phụ nữ có sức khỏe tốt mà không thể mang thai thì nam giới cũng phải kiểm tra sức khỏe của bản thân mình xem có khỏe không, có vấn đề gì bất thường hay không.

Theo An Nhiên- Vietnamnet


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.