Trong ngày, 2 khoảng thời gian này là thời điểm vàng để tăng chiều cao của trẻ, cha mẹ nên lưu ý

Nói đến chiều cao của một đứa trẻ thì cha mẹ nào cũng rất coi trọng. Xét cho cùng, trong xã hội sắc đẹp chiếm ưu thế này, sở hữu một chiều cao hơn người chắc chắn là một điểm cộng.

Ví dụ điển hình

Ngay sau khi tan sở ngày hôm qua, tôi nhận được cuộc gọi từ mẹ mình, nói rằng cậu em họ của tôi đã thất bại một lần nữa trong buổi hẹn hò giấu mặt.

Tôi còn không nhớ nổi em họ tôi đã “chết trong lòng” bao nhiêu lần, lần nào cũng nói chuyện trên mạng rất hăng say, tình cảm nhưng gặp nhau rồi thì từ đó về sau không còn nhắn với nhau một tin nào nữa. Nhìn bạn bè xung quanh lũ lượt kết hôn, trong lòng cậu em họ vô cùng lo lắng. 

Nhưng cũng phải nói, điều kiện cá nhân của em họ tôi không thuận lợi lắm, chiều cao chỉ 1,55m, hơi thấp so với chiều cao trung bình của đàn ông Việt Nam. Hơn nữa con gái bây giờ tiêu chuẩn tìm bạn trai lúc nào cũng muốn cao thật cao, thế nên hẹn hò bấy lâu mà vẫn chưa có ai chấp nhận em họ. 

Thực sự thì em họ tôi có chiều cao khiêm tốn như hiện nay hoàn toàn là do bố mẹ chậm trễ. Lúc nhỏ thấy con thấp lùn cũng mặc kệ, đến khi trưởng thành mới bắt đầu lo lắng thì đã muộn. Cha mẹ nên biết rằng ngoài yếu tố di truyền thì việc duy trì một số yếu tố sẽ quyết định đến chiều cao của trẻ.

2 thời điểm quan trọng trong ngày có thể giúp tăng trưởng chiều cao của trẻ

Trong ngày, 2 khoảng thời gian này là thời điểm vàng để tăng chiều cao của trẻ, cha mẹ nên lưu ý-1

Nói đến chiều cao của trẻ, người ta phải nói đến “hormone tăng trưởng”, đây là loại hormone do tuyến yên tiết ra, có vai trò quyết định đến sự phát triển của trẻ.

Có thể nói hormone tăng trưởng là hormone duy nhất có thể làm cho xương phát triển, không có hormone nào khác trong cơ thể có chức năng này, nếu tiết hormone tăng trưởng không đủ thì chiều cao của trẻ sẽ không đạt yêu cầu.

Loại hormone quý giá này không được tiết ra mọi lúc mọi nơi. Hormone tăng trưởng được tiết ra dưới dạng xung và có nhịp sinh học. Nói chung, nó được tiết ra vào ban đêm nhiều hơn ban ngày và cũng được tiết ra theo từng đợt, cho thấy xu hướng không liên tục.

Nói chung, trong 24 giờ trong ngày, hormone tăng trưởng sẽ tạo ra thời kỳ cao điểm từ 11h - 1h đêm và từ 5h đến 7h sáng. Trong hai khoảng thời gian này, lượng hormone tiết ra trong cơ thể trẻ sẽ nhiều hơn ban ngày, thậm chí gấp 5 lần, do đó, trẻ ngủ sâu trong hai khoảng thời gian này thì chiều cao của trẻ tăng nhanh nhất.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo: Muốn con cao lớn, tốt nhất cha mẹ nên cho trẻ đi ngủ lúc 8h30 tối, không quá 9h30 và thức dậy sau 7h sáng.

Chỉ cần cha mẹ nắm bắt được hai khoảng thời gian này tương đương với việc nắm bắt được thời kỳ vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ,.

Thời điểm tốt nhất trong năm để trẻ tăng chiều cao - mùa xuân

Trong ngày, 2 khoảng thời gian này là thời điểm vàng để tăng chiều cao của trẻ, cha mẹ nên lưu ý-2

Chiều cao của trẻ cũng được chia thành các khoảng thời gian, ngoài 2 khoảng thời gian trong ngày nói trên còn có khoảng thời gian trong năm phù hợp nhất để chiều cao phát triển, đó chính là vào mùa xuân.

Tháng 3 - 5 hàng năm là mùa vàng để trẻ cao lớn, trong khoảng thời gian này trẻ có giá trị tăng trưởng chiều cao cao nhất, thậm chí cao hơn giá trị tăng trưởng chiều cao của tháng 9 - 11 từ 2 - 2,5 lần.

Vì vậy, trong 3 tháng mùa xuân, cha mẹ có thể giúp con phát triển chiều cao bằng chế độ ăn uống, vận động và ngủ nghỉ.

Thời điểm tập thể dục giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt nhất

Trong ngày, 2 khoảng thời gian này là thời điểm vàng để tăng chiều cao của trẻ, cha mẹ nên lưu ý-3

Ngoài ảnh hưởng từ di truyền của bố mẹ, mức độ phát triển chiều cao của trẻ cũng không thể tách rời chế độ ăn, ngủ và vận động. Chẳng hạn như chế độ ăn tự nhiên bổ sung nhiều canxi và đạm chất lượng cao, đảm bảo ngủ sâu trong 2 khoảng thời gian 11h - 1h đêm và 5h - 07h sáng.

Và việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày cũng nên chú ý. Trong ngày, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ đạt đến đỉnh điểm vào lúc 16h-17h chiều, lúc này sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể sẽ đạt trạng thái tốt nhất. Nhịp tim và huyết áp sẽ cân bằng nhất trong khoảng thời gian từ 17h-18h. Do đó, nếu cha mẹ để trẻ tập thể dục thể thao vào 2 khoảng thời gian này thì hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều so với các thời điểm khác.

Việc tăng trưởng chiều cao của một đứa trẻ không phải là chuyện một sớm một chiều mà phải kiên trì lâu dài để phát triển đồng hồ sinh học đều đặn, nếu không duy trì được thì chiều cao đương nhiên sẽ không thể đạt được hiệu quả.

Theo V.A - Vietnamnet


bí quyết nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.