Trước khi chiều cao của bé gái ngừng phát triển, hầu hết đều có những tín hiệu này, bố mẹ nên chú ý để con có vóc dáng hoàn hảo

Nói không ngoa khi chiều cao của con cái thật sự là một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều ông bố bà mẹ. Đặc biệt là những bố mẹ không có lợi thế về chiều cao sẽ càng lo lắng hơn khi sợ con sẽ giống mình.

Đặc biệt đối với các bé gái, tuy không cần phải phát triển chiều cao 1,8m như các bé trai, nhưng nếu như quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình và khí chất.

Nhiều người nên biết rằng, chiều cao của trẻ con có 70% phụ thuộc vào gen của bố mẹ, và chỉ có 30% là dựa vào những yếu tố khác mà bố mẹ có thể can thiệp thay đổi được. Vì vậy, để trẻ cao lớn trong một thời gian nhất định đã trở thành mục tiêu hàng đầu của nhiều bậc cha mẹ. 

Theo số liệu chính thức, từ khoảng 18 - 20 tuổi các bé trai sẽ chậm phát triển, còn bé gái thì chậm sau 2 năm so với các bé trai, là khoảng từ 18 - 22 tuổi sẽ ngừng tăng trưởng chiều cao.

Tuy nhiên, đây chỉ là giá trị trung bình và chỉ sử dụng để tham khảo. Trên thực tế, hoàn cảnh của mỗi đứa trẻ đều khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn rằng khi bước đến tuổi 22 thì chiều cao của bé gái sẽ ngừng phát triển. 

Trước khi chiều cao của bé gái ngừng phát triển, hầu hết đều có những tín hiệu này, bố mẹ nên chú ý để con có vóc dáng hoàn hảo-1


Thực tế, sự tăng trưởng chiều cao của các bé gái sẽ trải qua 2 giai đoạn:

- Một là trong giai đoạn tăng chiều cao nhanh chóng, thì chiều cao của các bé gái sẽ tăng nhanh hơn các bé trai. 

- Hai là trong giai đoạn tăng chiều cao chậm, dù giai đoạn này, chiều cao bé gái vẫn tăng nhưng tốc độ rất chậm, lâu dần sẽ bằng không.

Giữa giai đoạn tăng chiều cao nhanh và giai đoạn tăng chiều cao chậm có một điểm mấu chốt quan trọng, đó là chu kỳ kinh nguyệt. Và đa số sau khi các bé cái xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên, thì sẽ bước vào thời kỳ chậm phát triển về chiều cao. 

Chu kỳ kinh nguyệt đánh dấu sự dậy thì của các bé gái, đồng thời nó cũng báo hiệu rằng xương sẽ chậm phát triển dần. Nói chung, với những đứa trẻ trong xã hội hiện đại này, thì chu kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện vào độ tuổi 11 - 12, có một số bé gái có kinh nguyệt muộn hoặc sớm hơn độ tuổi này. 

Ngoài tín hiệu này là rõ ràng nhất thì còn một số tín hiệu khác cho thấy chiều cao của các bé gái đang bước vào giai đoạn tăng trưởng chậm:

Trước khi chiều cao của bé gái ngừng phát triển, hầu hết đều có những tín hiệu này, bố mẹ nên chú ý để con có vóc dáng hoàn hảo-2


01. Thời gian ngủ ngắn hơn

Trong giai đoạn tăng trưởng nhanh, cơ thể cần tiết ra một lượng hormone tăng trưởng do nhu cầu phát triển của cơ thể. Lúc này các bé gái cần ngủ đủ giấc, thường khoảng 10 tiếng một ngày. 

Và khi tốc độ phát triển chiều cao của bé gái chậm lại thì nhu cầu về hormone tăng trưởng sẽ không còn nhiều, thời gian ngủ tự nhiên cũng sẽ giảm theo. Ngày trước các bé gái có thể ngủ khoảng 10 tiếng nhưng bây giờ chỉ có thể ngủ được tầm khoảng 8 tiếng. 

02. Bắp chân trở nên cứng hơn

Trên thực tế, sự phát triển của cơ và xương thường tương tự nhau. So sánh bắp chân của người lớn và bắp chân của trẻ em, mọi người sẽ nhận thấy bắp chân của trẻ em mềm hơn nhiều. 

Do đó, nếu bố mẹ nào phát hiện bắp chân sau của con gái bắt đầu căng cứng, và vòng cung ở bắp chân ngày càng lộ rõ thì điều đó cũng cho thấy chiều cao của bé sắp bước vào thời kỳ chậm phát triển, thậm chí là chững lại. 

Trước khi chiều cao của bé gái ngừng phát triển, hầu hết đều có những tín hiệu này, bố mẹ nên chú ý để con có vóc dáng hoàn hảo-3


Trên thực tế, nếu muốn con gái cao lớn, bố mẹ nên nắm bắt những điều có lợi cho chiều cao của con trước khi chúng bước vào giai đoạn tăng trưởng chiều cao nhanh.

Ở giai đoạn này, bố mẹ hãy chú ý bổ sung dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và vận động thể thao ngoài trời nhiều hơn. Quan trọng nhất là không nên ăn nhiều, sẽ ảnh hưởng đến chiều ngang của cơ thể, ngoài ra ăn ít lại để chiều cao được phát triển lý tưởng hơn. 

Bên cạnh đó, vấn đề canxi cũng cần phải đến bệnh viện kiểm tra trước khi đưa ra quyết định. Bố mẹ không nên tự cho con uống thuốc bổ sung canxi theo ý mình, tránh trường hợp bổ sung quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho cơ thể. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truoc-khi-chieu-cao-cua-be-gai-ngung-phat-trien-hau-het-deu-co-nhung-tin-hieu-nay-bo-me-nen-chu-y-de-con-co-voc-dang-hoan-hao-162211706001554995.htm

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.