Khi đón con ở trường mẫu giáo, bố mẹ phải nhớ đừng làm những việc này, nhất là điều đầu tiên!

Sau khi trẻ đi học mẫu giáo, khi cha mẹ đón trẻ đi học về, tốt nhất không nên làm những việc này, nếu không sẽ dễ gây ảnh hưởng đến trẻ.

1. Đưa đón trẻ không đúng giờ

Nhiều bậc cha mẹ cho con đi học mẫu giáo để con hình thành một số thói quen tốt trong học tập và cuộc sống. Giai đoạn này trẻ cũng bắt đầu phát triển tính cách và biết nhận thức về hành vi. Vì vậy cha mẹ muốn con hình thành những thói quen tốt thì trước tiên cũng cần phải làm gương cho con cái.

Trường mầm non luôn có quy định rõ ràng về thời gian đi học của trẻ, muốn rèn luyện cho con một quan niệm tốt về thời gian thì hàng ngày cha mẹ cần đưa đón con đi học đúng giờ. Nếu cha mẹ luôn đưa con đi học muộn, theo thời gian, trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi cha mẹ và dần dần hình thành những thói quen xấu như luôn trì hoãn, không đúng giờ… điều này sẽ không tốt cho cuộc sống sau này của trẻ khi lớn lên.

Khi đón con ở trường mẫu giáo, bố mẹ phải nhớ đừng làm những việc này, nhất là điều đầu tiên!-1

2. Thảo luận về giáo viên và trẻ trước cổng trường

Nhiều phụ huynh đã quen với việc thảo luận tình hình của giáo viên với các phụ huynh khác trong khi chờ con tan học, trong quá trình thảo luận luôn nói về một số chủ đề không hay, chẳng hạn như vấn đề của cô giáo, vấn đề của trẻ. 

Những câu chuyện thảo luận giữa các phụ huynh này trẻ dễ nghe thấy, và những trẻ bị bố mẹ bàn tán thường có tâm lý chống đối, dần dần trẻ sẽ không thích đi học, không thích cô giáo, không thích các bạn cùng lớp… Nếu trẻ có tâm lý như vậy thì cha mẹ cần chú ý xem một số câu nói của mình trong cuộc sống có làm tổn thương trẻ hay không, và phải sửa chữa kịp thời, nếu không sẽ để lại bóng đen tâm lý cho trẻ.

Khi đón con ở trường mẫu giáo, bố mẹ phải nhớ đừng làm những việc này, nhất là điều đầu tiên!-2

3. Luôn hỏi con về chuyện ở lớp

Một số cha mẹ rất muốn biết con mình ăn ở trường mẫu giáo như thế nào, có bị bắt nạt không, có bị cô giáo phạt hay không… Mặc dù đây là cách quan tâm đến con cái của một số phụ huynh, nhưng làm như vậy sẽ khiến trẻ cảm thấy rất chán. Hơn nữa, trẻ mới đi học còn lạ lẫm với mọi vật và mọi người ở trường mẫu giáo, việc cha mẹ luôn hỏi những câu hỏi như vậy lâu dần sẽ tạo tâm lý và gánh nặng cho con.

Khi đón con ở trường mẫu giáo, bố mẹ phải nhớ đừng làm những việc này, nhất là điều đầu tiên!-3

4. Thường xuyên mua đồ ăn vặt cho con sau khi đón con

Mua đồ ăn vặt cho con sau giờ tan học không tốt cho sức khỏe của con mà còn ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác học theo. Nếu bạn hình thành thói quen như vậy lâu ngày sẽ khiến con muốn bố mẹ đáp ứng mong muốn này mỗi ngày. Và việc đáp ứng sẽ khiến trẻ cảm thấy mọi thứ có được thật dễ dàng và trẻ sẽ không biết quý trọng. Ngoài ra thói quen này vô tình khiến trẻ lớn lên trở thanh một người luôn đòi hỏi và phải được thỏa mãn ngay lập tức.

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet


nuôi dạy con cái

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.