Không nên chạm vào bụng của 3 trường hợp bà bầu này, nếu không sẽ gây nhiều hậu quả

Động tác xoa bụng bầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi.

Nếu luôn bị tác động của thế giới bên ngoài, thai nhi sẽ không phát triển bình thường. Vì vậy, mẹ bầu không nên xoa bụng hoặc khi người thân muốn xoa bụng mình thì cũng nên khéo léo từ chối, nhất là  với 3 loại bà bầu này

1. Phụ nữ mang thai 3 tháng cuối

Sau khi bước vào tam cá nguyệt thứ 3, thai nhi ngày càng lớn và các chi hoạt động mạnh mẽ hơn. Lúc này, mẹ bầu, bạn bè hay người thân luôn muốn vuốt ve bụng của bầu vì có thể nhìn thấy cử động thai rõ rệt.

Tuy nhiên, nếu hành động này được thực hiện không đúng cách, không chỉ làm xáo trộn việc nghỉ ngơi của em bé mà còn dễ gây co bóp tử cung, dẫn đến dễ sảy thai, sinh non, rất nguy hiểm.

Vì vậy, các bà bầu phải nhớ không được vuốt bụng thường xuyên để tránh những biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé.

Không nên chạm vào bụng của 3 trường hợp bà bầu này, nếu không sẽ gây nhiều hậu quả-1

2. Phụ nữ mang thai bị nhau tiền đạo

Mẹ bầu có thể biết được mình là nhau tiền đạo hay không thông qua việc khám thai định kỳ.

Nhau tiền đạo là một biến chứng nghiêm trọng khi mang thai và là nguyên nhân phổ biến nhất của xuất huyết âm đạo trong tam cá nguyệt thứ 3. Vì vậy, nếu ai đó chạm vào bụng của mẹ bầu, thai nhi sẽ đặc biệt bị kích thích và bắt đầu di chuyển liên tục, dễ gây co bóp tử cung gây chảy máu, thiếu oxy trong tử cung ,điều này sẽ làm tăng yếu tố rủi ro và có thể gây ra những tình huống nguy hiểm cho thai nhi và bà bầu.

Nếu phụ nữ mang thai bị nhau tiền đạo thì nên tránh việc sờ tay lên bụng hoặc tránh để người thân xoa bụng bầu của mình.

Không nên chạm vào bụng của 3 trường hợp bà bầu này, nếu không sẽ gây nhiều hậu quả-2

3. Bà bầu thường xuyên thấy cử động của thai nhi

Cử động của thai nhi là thước đo sức khỏe của thai nhi, khi tuổi thai càng tăng thì chuyển động của thai nhi chuyển dần từ yếu sang mạnh, sau đó yếu dần khi thai đủ tháng.

Không phải bà bầu nào cũng có thể nhìn thấy cử động của thai nhi. Nếu mẹ bầu thường xuyên có thể nhìn thấy cử động của thai nhi thì phải bảo vệ bụng bầu của mình, tuyệt đối không để người khác chạm vào, ngay chính bản thân mẹ bầu cũng không được.

Không nên chạm vào bụng của 3 trường hợp bà bầu này, nếu không sẽ gây nhiều hậu quả-3

Việc chạm vào bụng bà bầu lúc này khiến thai nhi cảm nhận được và đặc biệt thích thú, vì thế sẽ cử động thường xuyên hơn. Nếu hoạt động nhiều dễ khiến dây rốn quấn cổ bé, dễ có nguy cơ bị ngạt thở, việc thai nhi liên tục cử động cũng gây ra tình trạng thiếu oxy gây nguy hiểm cho em bé.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu thấy cử động thai khác với bình thường thì nên đến chuyên khoa sản khám ngay để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Theo Lệ Lệ - Vietnamnet


phụ nữ mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.